เช็กที่นี่’ไทย สมายล์‘ขยายการเดินรถให้บริการ 24 ชม.เพิ่มอีก 7 เส้นทาง

ไทย สมายล์ กรุ๊ป ขยายการเดินรถให้บริการ 24 ชม.เพิ่มอีก 7 เส้นทาง ตอบโจทย์ประชาชนเดินทางช่วงเวลากลางคืน

24 ก.ค.2567-นางสาวกุลพรภัสร์ วงศ์มาจารภิญญา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไทย สมายล์ กรุ๊ป หรือ TSB ผู้นำการให้บริการรถเมล์และเรือโดยสารพลังงานไฟฟ้า เปิดเผยว่า บริษัทได้รับใบอนุญาตเดินรถอย่างถูกต้องทั้งหมด 123 เส้นทางตามแผนปฏิรูปเส้นทางของกรมการขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคม ซึ่งในจำนวนเส้นทางดังกล่าว มีบางพื้นที่ พี่น้องประชาชนมีความต้องการใช้รถขนส่งสาธารณะในช่วงกลางคืน เพื่อเดินทางกลับที่พักหลังเลิกงาน หรือผู้ประกอบการ นักท่องเที่ยว บริษัทได้รับฟังเสียงเรียกร้องดังกล่าว จึงได้จัดรถเมล์โดยสารพลังงานไฟฟ้าเพิ่มเติมอีก 7 เส้นทาง เพื่อให้พี่น้องประชาชนสามารถเเดินทางได้อย่างไร้รอยต่อ หลังจากผู้ประกอบการรายเดิมถอดถอนรถที่ให้บริการออกไป

สำหรับเส้นทางที่จะเริ่มให้บริการรถกะสว่างช่วงกลางคืน หรือรถ 24 ชม. ทั้ง 7 เส้นทางได้แก่

• 3-36 (4) ท่าเรือคลองเตย – ท่าเรือภาษีเจริญ

• 1-39 (71) สวนสยาม – คลองเตย

• 4-15 (82) ท่าน้ำพระประแดง – บางลำพู

• 4-46(84) วัดไร่ขิง – สถานีรถไฟฟ้ากรุงธนบุรี

• 3-6 (25) โรงเรียนปทุมคงคา สมุทรปราการ – สถานีขนส่งฯ (เอกมัย)

• 4-44 (80A) วปอ.11 – สวนหลวงพระราม 8

• 1-37 (27) มีนบุรี-อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

ส่วนการให้บริการทดแทนผู้ประกอบการรายเดิมที่จะหยุดวิ่งให้บริการทั้ง 14 เส้นทาง ในวันที่ 25 ก.ค. 67 นายวรวิทย์ ชาญชญานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายปฏิบัติการและกลยุทธ์ บริษัทไทย สมายล์ บัส ยืนยันว่า บริษัทได้เตรียมรถไว้จำนวน 389 คัน เพื่อทยอยเพิ่มจำนวนต่อเนื่องให้เพียงพอต่อความต้องการของพี่น้องประชาชน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประธานมูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ ร่วมกับไทยสมายล์กรุ๊ป และไทยสแตนเลย์ มอบเงิน สนับสนุนมูลนิธิขาเทียม ฯ

วันนี้ 19 กรกฎาคม 2567 นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ ประธานมูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ พร้อมด้วย นางสาวกุลพรภัสร์ วงศ์มาจารภิญญา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มไทยสมายล์บัส