ราชพฤกษ์บูมต่อเนื่อง 'เอ็นริช' จับมือ 'อนาบูกิ' เดินหน้าปั้นโครงการใหม่มูลค่ากว่า 2,400 ล้าน

“กลุ่มบริษัทเอ็นริช” ร่วมมือครั้งสำคัญกับบิ๊กอสังหาฯ จากญี่ปุ่น “อนาบูกิ โคซัน กรุ๊ป” บุกโซนราชพฤกษ์ New Luxury Hub ของกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันตก ปั้นโปรเจกต์ลักซ์ชัวรี The Article North Ratchaphruek  มูลค่ากว่า 2,400 ล้าน ตอบรับดีมานด์ลูกค้ากลุ่มลักชัวรีที่มีไลฟ์สไตล์เฉพาะตัว ชอบความแตกต่าง ในสังคมคุณภาพและแวดล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

23 ก.ค. 2567 – นายอนวัช ฉัตรศิริกุล ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัทเอ็นริช เปิดเผยว่า แม้ว่าสถานการณ์ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในปีนี้ มีความท้าทายในหลายๆ ด้าน และสภาพตลาดมีการแข่งขันสูง การตัดสินใจเลือกซื้อบ้านของผู้บริโภคใช้เวลานานขึ้น แต่แผนการดำเนินธุรกิจของบริษัท ยังคงเดินหน้าเพื่อให้บริษัทมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับกลุ่มเป้าหมายหลัก เป็นกลุ่มลูกค้าระดับพรีเมียมจนถึงระดับลักซ์ชัวรีที่มีกำลังซื้อสูง บริษัทจึงวางแผนเปิดตัวโครงการ เพื่อรองรับกับลูกค้ากลุ่มนี้ โดยเลือกพัฒนาในทำเลที่มีศักยภาพ มุ่งเน้นการพัฒนาโครงการให้มีจุดเด่นที่น่าสนใจ ด้วยฟังก์ชันและนวัตกรรมด้านการอยู่อาศัยที่ตอบโจทย์

โดยในช่วงครึ่งปีหลังนี้ บริษัทฯ ได้เตรียมเปิดตัวโครงการใหม่ The Article North Ratchaphruek มูลค่าโครงการกว่า 2,400 ล้านบาท บนทำเล New Luxury Hub แห่งใหม่ของกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันตก ซึ่งมีการพัฒนาระบบคมนาคมหลายสาย  เชื่อมต่อพื้นที่โซนราชพฤกษ์ กาญจนาภิเษก ชัยพฤกษ์ และแจ้งวัฒนะ ซึ่งเป็นถนนสายสำคัญ ทำให้เดินทางได้สะดวก คล่องตัว และยังแวดล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นคอมมูนิตี้มอลล์ ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ โรงพยาบาล และโรงเรียนนานาชาติชื่อดัง  และไม่เพียงแต่ กลุ่มบริษัท เอ็นริช เท่านั้น ยังมีบริษัทอสังหาฯ ทั้งรายใหญ่และรายย่อย เข้ามาพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยมากมาย ทั้งกลุ่มตลาดแมสจนถึงตลาดลักซ์ชัวรี มีมูลค่ารวมหลายหมื่นล้านบาท  จึงมองว่าโซนราชพฤกษ์ เป็นทำเลศักยภาพที่จะมีการขยายตัวต่อเนื่องอย่างแน่นอน

สำหรับโครงการ The Article North Ratchaphruek กลุ่มบริษัทเอ็นริช ได้จับมือกับ อนาบูกิ โคซัน กรุ๊ป (Anabuki Kosan Group) ซึ่งเป็นผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์  ที่ติดอันดับ 1 ใน 10 จากประเทศญี่ปุ่น ดำเนินธุรกิจมายาวนานกว่า 60 ปี มีบริษัทในเครือกว่า 51 บริษัท ทุนจดทะเบียนบริษัทกว่า 5.93 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยมีการดำเนินธุรกิจออกไปหลายสาขา เช่น ธุรกิจพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม ธุรกิจพัฒนาบ้านเดี่ยว ธุรกิจการบริหารโรงแรม ธุรกิจการบริหารจัดการสินทรัพย์ ธุรกิจรักษาความปลอดภัย และธุรกิจบริการด้านรักษาความสะอาด เป็นต้น โดยการขยายธุรกิจด้านการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์นั้น มีการขยายไปหลายประเทศในอาเซียน รวมถึงประเทศไทย ซึ่งการที่กลุ่มบริษัทเอ็นริช ได้ร่วมงานกับผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นแนวหน้าของญี่ปุ่นในครั้งนี้ ทำให้บริษัทฯ ได้ยกระดับมาตรฐานการทำงาน ที่เรายึดถือเป็นหลักสำคัญให้เป็นสากลยิ่งขึ้น

ด้านนางสาวสุพิชา ณัฐสุวรรณพล ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารธุรกิจ กลุ่มบริษัทเอ็นริช กล่าวว่า สำหรับโครงการ The Article North Ratchaphruek ยังคงพัฒนาภายใต้แนวคิด “Guiding You to Practical Living” หรือการเป็นคู่คิดสำหรับการใช้ชีวิตจริง เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้อาศัยได้อย่างลงตัว และสร้างสภาพแวดล้อมในการใช้ชีวิตที่ดีที่สุดให้แก่ทุกคน และยังมุ่งเน้นเรื่องประสบการณ์การอยู่อาศัยร่วมกันของคนในครอบครัว รวมถึงการให้ความสำคัญกับการอยู่ร่วมกันของผู้อยู่อาศัยภายในโครงการและชุมชนโดยรอบด้วย

“นอกเหนือจากความสวยงาม ของฟังก์ชันและดีไซน์แล้ว การนำ “ศิลปะการจัดเก็บ” มาใช้จึงเป็นหัวใจสำคัญในการออกแบบ ด้วยแรงบันดาลใจที่อยากจะคงความงดงามของพื้นที่ไว้เสมอ เราจึงนำแนวคิด ‘Konmari’ ของคุณ ‘มาริเอะ คอนโดะ’ ผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดบ้านระดับโลก ผ่านการให้คำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญระดับ Master ของ Konmari ซึ่งกลุ่มบริษัทเอ็นริช เป็นเจ้าแรกของประเทศที่นำแนวคิดนี้มาใช้ในธุรกิจอสังหาฯ” นางสาวสุพิชา กล่าว

สำหรับโครงการ The Article North Ratchaphruek ยังได้ CBRE Thailand (ซีบีอาร์อี ประเทศไทย) บริษัทที่ปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำระดับโลก ซึ่งมีความเชี่ยวชาญและเข้าใจกลุ่มลูกค้าลักซ์ชัวรี และมีประสบการณ์ด้านการบริหารงานขายและดูแลลูกค้ากลุ่มนี้ เข้ามาเป็นตัวแทนบริหารการขาย และที่ปรึกษาด้านการตลาดให้กับโครงการอีกด้วย

เพิ่มเพื่อน