ททท. ผนึกกำลัง 'นกแอร์' ลุยอัดแคมเปญลุ้นบินฟรี! กระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวไทยช่วงกรีนซีซั่น

นกแอร์จัดแคมเปญ “20 ปี เติมยิ้ม เที่ยวไทย ไปกับนกแอร์” มุ่งกระตุ้นการเดินทางใน 8 จังหวัดเมืองน่าเที่ยวในช่วงวันธรรมดา จัดกิจกรรมตลอดเดือนสิงหาคม – กันยายน 2567 คาดว่าจะเกิดการเดินทางจำนวนกว่า 6,000 คน และสร้างรายได้ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจากการจัดแคมเปญไม่ต่ำกว่า 24 ล้านบาท

20 ก.ค. 2567 – นายรณน วิพุธศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการพาณิชย์ บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า นกแอร์มุ่งมั่นส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศมาโดยตลอด ประกอบกับปีนี้เป็นปีที่นกแอร์ครบรอบ 20 ปี เราจึงอยากร่วมเป็นฟันเฟืองที่สำคัญในการกระตุ้นอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและอุตสาหกรรมการบิน โดยเฉพาะในช่วงโลว์ซีซั่น นกแอร์จึงได้ร่วมมือกับ ททท. จัดแคมเปญ 20 ปี เติมยิ้มเที่ยวไทย ไปกับนกแอร์ เปิดตัวกิจกรรมและโปรโมชั่นสุดพิเศษมากมายตลอดเดือนสิงหาคมถึงกันยายนนี้เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ กระจายรายได้สู่ท้องถิ่น สร้างโอกาสให้กับผู้ประกอบการในธุรกิจการท่องเที่ยว และส่งเสริมภาพลักษณ์การท่องเที่ยวไทย

นางสาวสมฤดี จิตรจง รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. กล่าวว่า การท่องเที่ยวเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมหลักที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทย แคมเปญนี้จะเป็นอีกหนึ่งแรงกระตุ้นที่สำคัญในการฟื้นฟูอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการในท้องถิ่นโดยหมุดหมายที่เราต้องการผลักดันคือส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่เมืองรองหรือเมืองน่าเที่ยวของไทยในกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทยที่เดินทางท่องเที่ยวและพักผ่อนช่วงกรีนซีซั่นในวันธรรมดา ซึ่งจะสามารถกระจายนักท่องเที่ยวได้ทั้งในด้านจำนวนและช่วงเวลา

โดยแคมเปญ “20 ปี เติมยิ้ม เที่ยวไทย ไปกับนกแอร์” ประกอบไปด้วยกิจกรรมมากมาย ได้แก่ Fly ‘n’Smileเที่ยวบินนี้มีรอยยิ้ม กิจกรรมแจกของที่ระลึกและลุ้นบินฟรีภายในประเทศสำหรับผู้โดยสาร ที่เดินทางในวันที่ 23 กรกฎาคม 2567 มูลค่ารวม 320,000 บาท และ ยิ้มสุขใจ เที่ยวไทยวันธรรมดา กิจกรรมกระตุ้นการท่องเที่ยวไทยในวันธรรมดา โดยจะเริ่มกิจกรรมในวันที่ 15 สิงหาคม-วันที่ 30 กันยายน 2567 ด้วยราคาตั๋วโปรโมชั่นเริ่มต้นที่ 850 บาท พร้อมสิทธิพิเศษ 3 ต่อ ไม่ว่าจะเป็น ‘ยิ้มก่อนบิน’ ผู้โดยสารสามารถเลือกบริการเสริมจากนกแอร์ได้ 1 สิทธิ์ ระหว่างรับน้ำหนักกระเป๋าเพิ่ม 10 กิโลกรัม หรืออัพเกรดที่นั่งนกพรีเมียมซีท, ‘ยิ้มอิ่มคุ้ม’ รับสิทธิประโยชน์ส่วนลดจากร้านค้าพันธมิตรของนกแอร์ และ ‘ยิ้มมีลุ้น’ ลุ้นตั๋วเครื่องเครื่องบินไป-กลับในประเทศ จำนวน 5 รางวัล รางวัลละ 2 ที่นั่ง รวมทั้งหมด 10 ที่นั่ง ทั้งนี้คาดว่าแคมเปญนี้จะสามารถกระตุ้นให้เกิดการเดินทางของนักท่องเที่ยวภายใต้แคมเปญ “20 ปี เติมยิ้ม เที่ยวไทยไปกับนกแอร์” จำนวนกว่า 6,000 คน และสร้างรายได้ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจากการจัดแคมเปญไม่ต่ำกว่า 24 ล้านบาท

สำหรับเส้นทางเมืองรอง (เมืองน่าเที่ยว) ของนกแอร์นั้น ประกอบไปด้วย เชียงราย, น่าน, พิษณุโลก, สกลนคร, อุดรธานี, อุบลราชธานี, ตรัง และนครศรีธรรมราช

นอกจากนี้ในวาระครบรอบ 20 ปี นกแอร์ยังวางกลยุทธ์ใหม่มุ่งสู่การเป็นสายการบิน ‘Premium Budget Airlines’ เพื่อมอบประสบการณ์การเดินทางสุดพิเศษให้กับผู้โดยสารทุกคน แต่ยังคงความคุ้มค่า ผ่านการปรับรูปแบบการให้บริการที่แตกต่างจากจากธุรกิจสายการบินแบบประหยัดทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นการเปิดให้บริการห้องรับรองพิเศษ (NOK AIR LOUNGE) ภายในท่าอากาศยานดอนเมือง และที่นั่งบนเครื่องบินรุ่นโบอิ้ง 737-800 ทั้ง 14 ลำ ที่มีระยะห่างระหว่างที่นั่งกว้างขวางขึ้น รวมถึงการบริหารจัดการชั่วโมงการปฏิบัติการบินใหม่ให้มีความตรงเวลามากยิ่งขึ้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'กรมการท่องเที่ยว' จัด 'Trust Me' ลุยเส้นทาง กทม.-ปริมณฑล ดูสถานประกอบการผ่านมาตรฐานการท่องเที่ยวไทย

นายจาตุรนต์ ภักดีวานิช อธิบดีกรมการท่องเที่ยว เปิดเผยว่า กรมการท่องเที่ยวเดินหน้ากระตุ้น สนับสนุนภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย ภาย