สร้างเสร็จแล้ว ขยายทางหลวงสาย 'บ.หัวแก-บ.หัวไผ่' จ.ปราจีนบุรี

กรมทางหลวง’ขยายทางหลวงหมายเลข 3481 สาย บ.หัวสะแก – บ.หัวไผ่  จ.ปราจีนบุรี แล้วเสร็จ เพื่อเพิ่ม   หนุนรองรับปริมาณจราจรที่เพิ่มสูงขึ้น และเสริมสร้างโครงข่ายการคมนาคมระหว่างภาคตะวันออกกับภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

17 ก.ค.2567-นายสราวุธ  ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง(ทล.) เปิดเผยว่ากรมทางหลวง โดยสำนักก่อสร้างทางที่ 1 ได้ดำเนินโครงการก่อสร้างทางหลวงหมายเลข 3481 สาย บ.หัวสะแก – บ.หัวไผ่ ระยะทางประมาณ 10.5 กิโลเมตร มีจุดเริ่มต้นที่ กม. 36+700   บ.หัวสะแก อ.บ้านสร้าง และสิ้นสุดที่ กม. 47+ 200 ต.บางพลวง อ.บ้านสร้าง จ.ปราจีนบุรี วงเงินงบประมาณ 898,324,300 บาท ซึ่งเป็นทางหลวงสายสำคัญที่ใช้สัญจรไปมาระหว่างกรุงเทพมหานคร และจังหวัดปราจีนบุรี

ปัจจุบันมีปริมาณการจราจรเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และยังเป็นเส้นทางที่ช่วยลดระยะเวลาในการเดินทางจากกรุงเทพมหานครไปสู่จังหวัดฉะเชิงเทรา และจังหวัดปราจีนบุรี กรมทางหลวงจึงได้บูรณะและขยายสายทางดังกล่าว ให้เป็นมาตรฐานทางชั้นพิเศษขนาด 4 ช่องจราจร โดยมีสภาพผิวทางแบบแอสฟัสต์คอนกรีต ผิวจราจรกว้างช่องละ 3.50 เมตร ไหล่ทางกว้าง 2.50 เมตรแบ่งทิศทางการจราจรด้วยเกาะกลางแบบยก (Raied Median) และ เกาะกลางแบบกำแพงกั้น (Barrier Median) รวมงานติดตั้งไฟฟ้า  และแสงสว่างไฟสัญญาณจราจร และไฟกระพริบบนทางหลวง

ทั้งนี้ ปัจจุบันโครงการฯ ได้ดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการรองรับปริมาณการจราจรได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชนให้ได้รับความสะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย สนับสนุนระบบการขนส่ง   โลจิสติกส์ระหว่างภาคตะวันออกกับภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รวมทั้งรองรับการเชื่อมโยงโครงข่ายทางหลวงกับกลุ่มประเทศ EEC ช่วยส่งเสริมทางด้านการค้าการลงทุน การท่องเที่ยว เพิ่มศักยภาพในการแข่งขันของประเทศนำไปสู่การพัฒนาที่ยั่งยืนของประเทศตามนโยบายของรัฐบาล

เพิ่มเพื่อน