ตลาดหลักทรัพย์ฯ ถอดหุ้น EA ออกจาก SET ESG Ratings

ตามที่ ก.ล.ต. ได้กล่าวโทษกรรมการ และผู้บริหาร บมจ. พลังงานบริสุทธิ์ (EA) ต่อ DSI และได้ส่งเรื่องต่อไปยัง ปปง. จากกรณีทุจริต ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้มีมติถอด EA ออกจากรายชื่อหุ้นยั่งยืน SET ESG Ratings โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคม 2567

15 ก.ค. 2567 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้กล่าวโทษนายสมโภชน์ อาหุนัย และนายอมร ทรัพย์ทวีกุล กรรมการ และผู้บริหาร บมจ. พลังงานบริสุทธิ์ (EA) รวมทั้งนายพรเลิศ เตชะรัตโนภาส ต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) กรณีร่วมกระทำการทุจริตเพื่อแสวงหาประโยชน์ที่มิควรได้แก่ตนเองและ/หรือผู้อื่น และได้ส่งเรื่องต่อไปยังสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) นั้น

ตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยคณะทำงานเพื่อการลงทุนอย่างยั่งยืน ได้มีมติถอด EA ออกจากรายชื่อหุ้นยั่งยืน SET ESG Ratings เนื่องจากบริษัทฯ ขาดคุณสมบัติตามเกณฑ์ SET ESG Ratings ที่กำหนดไว้ว่า “ต้องไม่เป็นบริษัทที่ถูกกล่าวโทษหรือได้รับการตัดสินความผิดจากทางการหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หรือมีกรรมการหรือผู้บริหารถูกกล่าวโทษหรือได้รับการตัดสินความผิดจากทางการหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในเรื่องการกำกับดูแลกิจการ การสร้างผลกระทบด้านสังคมหรือสิ่งแวดล้อม” โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคม 2567

เพิ่มเพื่อน