‘เศรษฐา' รับตกใจ ‘ทรัมป์’ ถูกลอบยิง แต่ยังเชื่อมั่นระบบรักษาความปลอดภัยของไทย

“เศรษฐา” รับ ตกใจเหตุอดีตประธานธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ถูกลอบยิงระหว่างหาเสียง บอก ไม่อยากให้เกิดขึ้น ขอให้ปลอดภัย

14 ก.ค. 2567  เมื่อเวลา 08.40 น. ที่จังหวัดเชียงราย นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ถึงเหตุการณ์ นายโดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐและผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาจากพรรครีพับลิกัน ถูกลอบยิงกลางเวทีการหาเสียง ในรัฐเพนซิลเวเนียวานนี้ (13 ก.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น ว่า ได้รับทราบเหตุการณ์แล้วจากการติดตามสถานการณ์ด้วยตนเอง ถือเป็นเรื่องที่น่าเศร้า ไม่มีที่ไหนทำแบบนี้อีกแล้ว ซึ่งเป็นเรื่องน่าตกใจ คือเพิ่งเริ่มการแข่งขัน และรัฐเพนซิลเวเนียเป็นฐานเสียงของพรรคพรรครีพับลิกันก็เป็นเรื่องที่น่าตกใจไม่อยากให้เกิดขึ้นอีก หวังว่าท่านจะปลอดภัย

นายกฯ กล่าวว่า ทั้งนี้ในส่วนของกระทรวงการต่างประเทศยังไม่มีรายงานเข้ามา  ตนติดตามข่าวจาก BBC และโซเชียลมีเดีย

เมื่อถามว่า เหตุการณ์แบบนี้ไม่เคยมี มีแค่ที่ญี่ปุ่นและที่สหรัฐอเมริกา นายเศรษฐา กล่าวว่า เข้าใจว่า เหตุการณ์สุดท้ายที่มีการลอบยิงและบาดเจ็บ คือสมัยประธานาธิบดีโรนัลด์ เรแกน โฆษกฯ ส่วนตัวเป็นอัมพาต และประธานาธิบดีโรนัลด์ถูกยิงได้รับการผ่าตัดและปลอดภัย

เมื่อถามว่า มาตรการรักษาความปลอดภัย ของนายกรัฐมนตรีไทยจะมีการเพิ่มมาตรการในการลงพื้นที่หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ประเทศเรากลับประเทศเขามันต่างกัน ตนเชื่อว่า ระบบรักษาความปลอดภัยของเราดีพออยู่แล้ว ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของฝ่ายความมั่นคงแล้วกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หน่วยข่าวกรองทหารของยูเครนเผย เคยมีแผนลอบสังหาร ‘ปูติน’ หลายครั้งแล้ว

ตามรายงานข่าวกรองทางทหารของยูเครน พบว่ามีการพยายามลอบสังหารประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูตินของรัสเซียหลายครั้งแล้ว “แต่อย่างที่คุณเห็น พวกเขาทำไม่สำเร็จ” นายพลคิริโล บูดานอฟ-หัวหน้าหน่วยข่าวกรองทหาร กล่า

'อิ๊งค์' รับครอบครัวเป็นห่วง 'ทักษิณ' หลังเกิดเหตุลอบยิง 'โดนัลด์ ทรัมป์'

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ยอมรับว่า ครอบครัวมีความเป็นห่วงความปลอดภัยของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นบิดา หลังจากมีการลอบยิง นายโดนัล ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ระหว่างการหาเสียง