แผงยาใช้แล้วอย่าทิ้ง!! เอส เอฟ ร่วมกับ อาร์เอ็กซ์ กรุ๊ป จัดโครงการ 'แผงยาช่วยโลก' ตั้งจุดบริจาคแผงยานำไปรีไซเคิล

โรงภาพยนตร์ในเครือ เอส เอฟ ร่วมมือกับ อาร์เอ็กซ์ กรุ๊ป เปิดตัวโครงการ “แผงยาช่วยโลก” จัดตั้งจุดรับบริจาคแผงยาที่ใช้แล้วในรูปแบบของวัสดุประเภทฟอยล์อะลูมิเนียมไม่มีแผงพลาสติก เพื่อส่งต่อให้แก่ THAIS และ Green Road นำไปเข้าสู่กระบวนการ Upcycling สร้างประโยชน์และเพิ่มมูลค่าขยะเหลือทิ้ง พร้อมเชิญชวนลูกค้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการจัดการขยะอย่างยั่งยืนไปด้วยกัน ตั้งแต่วันนี้ – 31 ธันวาคม 2567 ที่โรงภาพยนตร์ในเครือ เอส เอฟ ทุกสาขาทั่วประเทศ

13 ก.ค. 2567 – นายภานุวัจน์ ทองร่มโพธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานเทคโนโลยีสารสนเทศ บริษัท เอส เอฟ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เอส เอฟ มีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้ทำโครงการ ‘แผงยาช่วยโลก’ ร่วมกับ อาร์เอ็กซ์ กรุ๊ป เพื่อจัดตั้งจุดรับบริจาคแผงยาที่ใช้แล้ว ในรูปแบบของวัสดุประเภทฟอยล์อะลูมิเนียมไม่มีแผงพลาสติก ที่โรงภาพยนตร์ในเครือ เอส เอฟ ทุกสาขา ทั่วประเทศ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการลดปริมาณขยะ และเพิ่มมูลค่าให้แก่ขยะในการนำมารีไซเคิลเป็นผลิตภัณฑ์ต่างๆ โดยโครงการนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งของแนวคิดการดำเนินธุรกิจที่คำนึงถึงความยั่งยืน (Sustainability) ซึ่งเราดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง

นายชาญชัย อุดมลาภธรรม ประธานบริหารกลุ่มบริษัท อาร์เอ็กซ์ กล่าวว่า ในโอกาสครบรอบ 50 ปีของอาร์เอ็กซ์ กรุ๊ป เราได้ดำเนินการโครงการต่างๆ เพื่อตอบแทนสังคมให้มีความยั่งยืน โดยหนึ่งในโครงการที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นมาคือ โครงการ ‘แผงยาช่วยโลก’ ที่ได้เล็งเห็นถึงศักยภาพด้านทำเลพื้นที่ของโรงภาพยนตร์ในเครือ เอส เอฟ  ที่เหมาะสมเป็นจุดรับบริจาคแผงยาที่ใช้แล้ว ก่อนที่จะส่งต่อให้แก่ THAIS ผู้ผลิตนวัตกรรมเครื่องหนังรีไซเคิล และ Green Road องค์กรไม่แสวงผลกำไรที่รับบริจาคขยะมาเปลี่ยนเป็นผลิตภัณฑ์ต่างๆ คืนให้กับสังคม เพื่อนำไปเข้าสู่กระบวนการ Upcycling โดยใช้การออกแบบและเพิ่มแนวคิดสร้างสรรค์ให้มีมูลค่าหรือคุณภาพที่สูงขึ้น พร้อมทั้งสร้างการตระหนักรู้ให้แก่คนไทยในวงกว้างมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

เอส เอฟ และ อาร์เอ็กซ์ ขอชวนผู้สนใจบริจาคแผงยาใช้แล้ว เพื่อร่วมกันรักษ์โลกอย่างยั่งยืน ตั้งแต่วันนี้ – 31 ธันวาคม 2567 ที่โรงภาพยนตร์ในเครือ เอส เอฟ ทุกสาขาทั่วประเทศ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

DAD ร่วมรักษ์สิ่งแวดล้อม

นางสาวกุสุมา ทรงผาสุก ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด ( ธพส. ) พร้อมด้วยกลุ่มที่ปรึกษาฯ

นายกฯกำชับจัดการขยะพลาสติก เน้นรีไซเคิล หนุนโมเดลเศรษฐกิจ BCG

นายกฯ ยกระดับการฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติและรักษาสิ่งแวดล้อม เน้นรีไซเคิล ลดการนำเข้าพลาสติก สอดคล้องโมเดลเศรษฐกิจ BCG เดินหน้าแผนปฏิบัติการด้านการจัดการขยะพลาสติกในระยะที่ 2 (พ.ศ. 2566 – 2570)

ปตท. จับมือ รพ.สินแพทย์-วิภาราม ตั้งจุดเก็บซองยาพลาสติกใช้แล้ว นำไปรีไซเคิล

ปัญหาขยะโดยเฉพาะขยะพลาสติกในประเทศไทย นับวันยิ่งทวีความรุนแรงมากขึ้น ข้อมูลจากกรมควบคุมมลพิษระบุว่า ในช่วงปี 2564 ที่ผ่านมา คนไทยสร้างขยะมูลฝอยรวม 24.98 ล้านตัน

ลดภาวะโลกร้อน หมุนเวียนทรัพยากรให้ใช้อย่างคุ้มค่า

การเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศส่งผลให้โลกที่มนุษย์อาศัยอยู่ทุกวันนี้มีอุณหภูมิที่สูงขึ้น ซึ่งจากรายงานของโครงการ Copernicus Climate Change Service (C3S)