'คลัง' เร่งช่วยลูกค้าหลังสั่งปิดสินมั่นคง

“คลัง” คาด 2-3 เดือนเห็นภาพชัดกระบวนการช่วยเหลือปมสั่งปิด “สินมั่นคง” หลังหนี้ท่วม ยันงบประมาณไม่มีปัญหา แต่ทุกอย่างต้องดำเนินการตามกระบวนการ

11 ก.ค. 2567 – นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รมช.การคลัง เปิดเผยถึงกรณีที่กระทรวงการคลังมีคำสั่งเพิกถอนใบอนุญาตประกอบธุรกิจประกันวินาศภัย บริษัท สินมั่นคงประกันภัย จำกัด (มหาชน) พร้อมแต่งตั้งกองทุนประกันวินาศภัยเป็นผู้ชำระบัญชี ว่า คาดว่าใน 2-3 เดือน จะเห็นรูปร่างกระบวนการเข้าไปช่วยเหลือว่าจะดำเนินการอย่างไร ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการพิจารณาหลายแนวทาง

“เป็นเรื่องที่อยู่ในกระบวนการ การพิจารณาว่าจะดูแลอย่างไร ก่อนอื่นต้องบอกว่าเรื่องนี้เกิดขึ้นโดยโควิด-19 เป็นสิ่งที่ประเทศโดนกระหน่ำเข้ามา ทำให้การรองรับของระบบประกันที่เกี่ยวข้องกับโควิด-19ได้รับผลกระทบเป็นลูกโซ่ บริษัทประกันเองก็ไม่ได้อยากจะทำผิดพลาดในเรื่องพวกนี้ เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นมาก่อน ส่วนตอนนี้ก็อยู่ในกระบวนการที่ต้องดำเนินการแก้ไขว่าจะมีการดำเนินการอย่างไร ขอเปิดเผยรายละเอียดเมื่อกระบวนการเสร็จ” รมช.การคลัง ระบุ

อย่างไรก็ดี ยืนยันว่าไม่มีปัญหาเรื่องงบประมาณ แต่กระบวนการแก้ไขมีขั้นตอน ทุกอย่างต้องเป็นไปตามระบบ ตามข้อจำกัด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คลัง ชงครม.เคาะ ซอฟต์โลน แสนล้าน ให้แบงก์พาณิชย์ ปล่อยกู้SMEs

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รมช.คลัง เปิดเผยว่า กระทรวงการคลังจะเสนอมาตรการปล่อยสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ (ซอฟต์โลน) วงเงิน 100,000 ล้านบาท ของธนาคารออมสินเข้าสู่การประชุม ครม.วันนี้

'บอร์ดดิจิทัลวอลเล็ต' เคาะแหล่งที่มาเงิน 4.5 แสนล้าน ไม่ง้อ ธ.ก.ส. ชง ครม. 23 ก.ค.

'บอร์ดดิจิทัลวอลเล็ต' เคาะงบ 4.5 แสนล้าน แจก 45 ล้านคน ตัดงบ ธ.ก.ส. ชง ครม. สัปดาห์หน้า แถลงใหญ่ 24 ก.ค. ยันลงทะเบียนไตรมาส 3 โอนเงินไตรมาส 4

“กระทรวงการคลัง” ผุดอาคารสำนักงานและที่พักอาศัย ซอยสุขุมวิท 11

DAD ได้สิทธิ์พัฒนาอาคารสำนักงานและที่พักอาศัยของกรมสรรพากร ดีเดย์ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจ 3 หน่วยงาน กรมสรรพากร กรมธนารักษ์ และ ธพส. เตรียมผุดอาคารขนาด 17 ชั้น ซอยสุขุมวิท 11 มูลค่าโครงการเฉียด 1,000 ล้านบาท ระยะเวลาเช่า 15 ปี