'เทรนดี้ โฮม' เปิดกลยุทธ์ครึ่งปีหลัง ดันผลประกอบการแตะ 600 ล้านบาท

เทรนดี้ โฮม ศูนย์รับสร้างบ้านในเครือ แลนดี้ โฮม ตอกย้ำโพสิชันนิ่ง ‘สร้างบ้านสวย คุณภาพสูง คุ้มค่าในระยะยาว สร้างที่ Trendy Home’ เปิดกลยุทธ์บุกตลาดครึ่งปีหลัง โฟกัส 3 ทาร์เก็ตหลัก กลุ่มลูกค้าสร้างครอบครัว กลุ่มลูกค้าเตรียมเกษียณอายุและผู้สูงอายุ และกลุ่มลูกค้าที่มีที่ดินจำกัด พร้อมบริการแบบ One Stop Service ผสานการตอบโจทย์ของการใช้ชีวิตในแต่ละช่วงอายุ ด้วยนวัตกรรมเพื่อการอยู่อาศัยอันชาญฉลาด ตั้งเป้ากวาดยอดขาย 600ล้านบาทในปี 2567 โตสวนกระแสตลาด

10 ก.ค. 2567 – นางสาวภัทรา มณีรัตนะพร ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและพัฒนาผลิตภัณฑ์เทรนดี้ โฮม เปิดเผยว่า  ในครึ่งปีแรก เทรนดี้ โฮม ใช้กลยุทธ์การตลาดและการออกแบบบ้านที่เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย สร้างบ้านที่ตรงใจ คุณภาพสูง มีแบบบ้านหลากหลาย คุ้มค่าในระยะยาว ตอบโจทย์ผู้สั่งสร้างบ้านที่ต้องการอาศัยในบ้าน 3 – 8 ล้านบาท อีกทั้งยังมาจากการบอกต่อจากลูกค้าจริง ทั้งในด้านความสวยงาม คุณภาพมาตรฐานการก่อสร้าง การเลือกใช้วัสดุคุณภาพสูง เทคโนโลยีก่อสร้างที่ทันสมัย มีการรับประกันโครงสร้างยาวนานถึง 20 ปีและนวัตกรรมยกระดับการอยู่อาศัยครบครัน

พร้อมป้องกันปัญหาหลังการเข้าอยู่อาศัยในมาตรฐานเดียวกับแลนดี้ โฮม สะท้อนถึงความมุ่งมั่นที่จะเป็นบ้านพร้อมอยู่สำหรับลูกค้าทุกวัย ทุกไลฟ์สไตล์ ทำให้ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าเลือกสร้างบ้านกับเทรนดี้ โฮม ส่งผลให้ผลประกอบการไตรมาส 1-2 โตต่อเนื่อง สวนกระแสภาพรวมธุรกิจรับสร้างบ้านขนาดเริ่มต้นสร้างครอบครัวที่อยู่ในช่วงชะลอตัว โดยปัจจุบันบริษัทแม่แลนดี้ โฮม ซึ่งมีทุนจดทะเบียนมากถึง 200 ล้านบาท ได้ส่งมอบบ้านให้กับลูกค้ามากกว่า 8,000 หลัง และมีทุนจดทะเบียนมากถึง 200 ล้านบาท อย่างไรก็ตามในปี 2567 บริษัทตั้งเป้าสร้างยอดขาย 600 ล้านบาท คิดเป็นยอดการเติบโตเพิ่มขึ้น 33.33% จากปี 2566

สำหรับในช่วงครึ่งปีหลังโหมกลยุทธ์สร้างความหลากหลายด้านดีไซน์ของแบบบ้านให้เลือกสรรกว่า 200 แบบ เน้นฟังก์ชันการใช้งานที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนแต่ละกลุ่ม และดีไซน์ที่ทันสมัยตรงกับเทรนด์บ้านที่กำลังเป็นที่นิยม โดยโฟกัสข้อมูล Customer Data Analytics วิเคราะห์ความต้องการของลูกค้าอย่างละเอียด ใน 3 กลุ่มเป้าหมายหลัก ได้แก่ กลุ่มลูกค้าสร้างบ้านในช่วงสร้างครอบครัว, กลุ่มลูกค้าสร้างบ้านในช่วงเตรียมเกษียณอายุและผู้สูงอายุ และกลุ่มลูกค้าสร้างบ้านที่มีที่ดินขนาดจำกัด พร้อมกลับการพลิกวิกฤตเป็นโอกาส กระตุ้นตลาดสร้างบ้านขนาดเล็ก ดันยอดขายจากสถานการณ์เศรษฐกิจตกต่ำและยังไม่ฟื้นตัวเท่าที่ควร ทำให้ลูกค้าที่ตั้งเป้าซื้อบ้านในโครงการบ้านจัดสรรหันมาสร้างบ้านบนที่ดินของตัวเองมากขึ้น

เนื่องจากกลุ่มลูกค้าเล็งเห็นว่าการสั่งสร้างบ้านมีราคาที่คุ้มค่ากว่าการซื้อบ้านจัดสรร ในขณะที่ได้โครงสร้างที่มั่นคง การรับประกันยาวนาน และวัสดุที่มีคุณภาพมาตรฐานระดับสากล รวมถึงการยื่นกู้สร้างบ้านพร้อมที่ดิน สามารถกู้ได้ถึง 100% ทำให้ลูกค้าสามารถวางใจในการกู้สร้างบ้านและได้อยู่อาศัยบ้านในฝันตามความต้องการ ประกอบกับการสร้างบ้านสามารถปรับดีไซน์แบบบ้านได้ดั่งใจ จัดสรรฟังก์ชันพื้นที่ใช้สอยให้เข้ากับผู้อยู่อาศัยได้ตรงจุด เลือกสเปกวัสดุได้อย่างตอบโจทย์แตกต่างกับการซื้อบ้านจัดสรรที่ทุกอย่างจะเป็นไปตามข้อกำหนดของโครงการ ซึ่งไม่อาจตอบโจทย์การอยู่อาศัยได้ครบทุกจุด และการสั่งสร้างบ้านไม่ต้องเสียค่าส่วนกลางดั่งเช่นการซื้อบ้านจากโครงการบ้านจัดสรร ที่มีการเพิ่มมูลค่าสูงขึ้นในทุกปีอีกด้วย

สำหรับในไตรมาส 3 นี้ เทรนดี้ โฮม ได้เปิดตัวแบบบ้านสำหรับลูกค้ากลุ่มเริ่มต้นสร้างครอบครัว Sweet Home 01 และ Sweet Home 02 บ้านสไตล์  Modern Farmhouse ที่ชูจุดเด่น ออกแบบบ้านอย่างเข้าใจการใช้ชีวิตของลูกน้อย รองรับแม่และเด็กที่มีความต้องการในจัดเก็บอุปกรณ์ต่างๆ รวมถึงการใช้พื้นที่เสริมสร้างพัฒนาการและการทำกิจกรรมในครอบครัว ซึ่งเป็นการออกแบบเน้นการเข้าถึงการใช้ชีวิตจริง หลังได้โมเดลความสำเร็จจากแบบบ้าน Little Wood ที่ได้รับความนิยมจากกลุ่มผู้สูงอายุ เพราะเข้าใจการใช้ชีวิตหลังเกษียณอายุอย่างตรงจุด โดยมีจุดเด่นที่ความกว้างขวางอยู่สบาย พื้นที่ใช้สอยครบครัน มีนวัตกรรมรองรับชีวิตวัยเกษียณอย่างปลอดภัย ให้ความรู้สึกถึงการพักผ่อนได้ทุกช่วงเวลา

นอกจากนี้ เทรนดี้ โฮม ยังเตรียมบุกกลุ่มลูกค้าที่ต้องการสร้างบ้านบนที่ดินขนาดเล็ก ในชื่อ Smart Space Series ที่มีจุดเด่นในการจัดสรรพื้นที่อย่างชาญฉลาด และยังได้พัฒนาแบบบ้านยอดนิยมให้เข้ากับยุคสมัยและความต้องการจริงของลูกค้า เพื่อรองรับ Lifestyle ของผู้สั่งสร้างบ้าน โดยเพิ่มการเสนอตัวเลือกที่หลากหลายในแบบบ้านยอดนิยม เช่น บ้าน Modish 211 Lite ที่พัฒนามาจากแบบ Modish 211 โดยคำนึงถึงความต้องการของลูกค้าที่แบ่งเป็น 2 กลุ่มชัดเจน ได้แก่ กลุ่มที่ต้องการความเป็นส่วนตัวตามแบบ Modish 211 และกลุ่มที่ชื่นชอบความโปร่งโล่ง กระชับสัดส่วนฟังก์ชันต่าง ๆ ให้เข้ากับชีวิตยุคใหม่ เกิดเป็นแบบบ้าน Modish 211 Lite ที่ถูกพัฒนาให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงจุด

เทรนดี้ โฮม ยังมุ่งสร้างบ้านแห่งอนาคตที่ถูกเติมเต็มด้วยนวัตกรรมยกระดับการอยู่อาศัย เช่น ระบบเติมอากาศบริสุทธิ์ Cap+ ป้องกันฝุ่น PM 2.5 และเชื้อโรค, ระบบดูแลสุขาภิบาล บ้านปลอดแมลงสาบ CP Design, Trendy Elder Care นวัตกรรมสำหรับผู้สูงอายุ, Trendy Home Cooling บ้านเย็นอยู่สบาย เพื่อให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสบายตั้งแต่วันแรกของการอยู่อาศัย เพื่อสร้างมั่นใจว่าลูกค้าที่สร้างบ้านกับเทรนดี้ โฮม จะได้อยู่ในสภาพแวดล้อมการอยู่อาศัยที่ดีต่อสุขภาพ สะดวกสบาย ครบครัน คุ้มค่า สร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้าทั้งในวันนี้และในอนาคต พร้อมเพิ่มความครบครันด้วยการติดตั้งกลุ่มไฟดวงโคม Downlight, จุดติดตั้งเครื่องปรับอากาศและเครื่องทำน้ำอุ่น รวมถึงการให้บริการแบบ One Stop Service ที่ครอบคลุมตั้งแต่การเลือกแบบบ้านถึงการรับมอบบ้าน และการรับประกันหลังการอยู่อาศัย เพื่อให้คุณได้รับบริการที่สะดวกสบายในทุกด้าน ซึ่งสะท้อนโพสิชันนิ่ง ‘สร้างบ้านสวย คุณภาพสูง คุ้มค่าในระยะยาว สร้างที่ Trendy Home’ ตามแนวคิด “Trendy Home – Live in Trend” อย่างแท้จริง

ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดตามโปรโมชันและกิจกรรมพิเศษ รวมถึงรับชมแบบบ้านต่างๆ ของ Trendy Home ได้ทาง www.trendyhome.co.th และ Facebook: Trendy Home by Landy Home, Instagram: trendyhomeofficial หรือติดต่อ Line: @trendyhomeonline

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชาดา” ตอบกระทู้ ให้ต่างชาติถือครองคอนโดฯ จาก 49 เป็น 75 % และ พ.ร.บ.ทรัพย์อิงสิทธิ ขยายเวลาเช่าที่ดินเป็น 99 ปีจาก 30 ปี

นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.กระทรวงมหาดไทย ตอบกระทู้ถามสด แทนนายเศรษฐา ทวีศิลป์ นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมาย