คลังเตือนระวังมิจฉาชีพปลอมแปลงหนังสือแอบอ้างปล่อยเงินกู้ประชาชน

“คลัง” เตือนระวังมิจฉาชีพปลอมแปลงหนังสือรับรองการขึ้นทะเบียนที่ปรึกษาเพื่อไปใช้แอบอ้างในการให้เงินกู้

10 ม.ค. 65 – นางจินดารัตน์ วิริยะทวีกุล รองผู้อำนวยการสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ (สบน.) ขอแจ้งกรณีมีกลุ่มมิจฉาชีพปลอมแปลงหนังสือรับรองการขึ้นทะเบียนที่ปรึกษาของศูนย์ข้อมูลที่ปรึกษา กระทรวงการคลัง เพื่อไปใช้แอบอ้างในการให้เงินกู้กับประชาชน ว่า ขณะนี้มีประชาชนที่หลงเชื่อเข้าทำธุรกรรมกับกลุ่มมิจฉาชีพหลายราย จึงขอเตือนให้ประชาชนทราบว่า ศูนย์ข้อมูลที่ปรึกษา กระทรวงการคลัง มิได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการรับรองการให้เงินกู้นอกระบบแก่ประชาชนดังกล่าว

และสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ (สบน.) ได้แจ้งความต่อกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ เพื่อดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

“การปลอมแปลงหนังสือรับรองการขึ้นทะเบียนที่ปรึกษาและนำไปใช้เพื่อหลอกลวงประชาชน ถือเป็นความผิดทางกฎหมาย โดยปากประชาชนมีข้อสงสัยเพิ่มเติมหรือต้องการตรวจสอบหนังสือรับรองการขึ้นทะเบียนที่ปรึกษา สามารถเข้าได้ที่ www.consultant.pdmo.go.th โดยตรง หรือติดต่อศูนย์ข้อมูลที่ปรึกษา กระทรวงการคลัง โทร. 0 2271 7999 ต่อ 5001, 5702, 5714-19 และ 5740” นางจินดารัตน์ ระบุ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ เผยเมื่อคืนหารือ 'พิชัย' เรื่องเศรษฐกิจ เตรียมแถลงใหญ่ปลายเดือนนี้

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีพูดคุยกับ นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เมื่อคืนวันที่ 20 มิ.ย.ที่ผ่าน

ห่วง ‘ผู้ว่าแบงก์ชาติ’! คลังส่งคนคุมฝ่ายบริหาร จี้ ‘พิชัย’ นึกถึงประโยชน์ชาติ

อดีตรองอธิการบดี มธ.บอกห็นข่าวว่า รัฐบาลเตรียมจะส่งคุณ กิตติรัตน์ ณ ระนอง หรือดร.ศุภวุฒิ สายเชื้อ ไปเป็นประธานคณะกรรมการธนาคารแห่งประเทศไทยแล้วรู้สึกเป็นห่วงผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทยและทีมบริหารของท่านเป็นอย่างยิ่ง

'กุนซือนายกฯ' เขย่า 'แบงก์ชาติ' หัดร่วมมือรัฐบาลแก้เศรษฐกิจ

'พิชัย' ลั่นเตือนแล้วเศรษฐกิจไทยไตรมาสแรกย่ำแย่ ชี้นโยบายการเงินไม่สนับสนุน ขณะที่งบประมาณยังใช้ไม่ได้ จี้ 'แบงก์ชาติ' หนุนแก้เศรษฐกิจเหมือนธนาคารกลางประเทศอื่น

'สกุลธร-น้องธนาธร' แจง 6 ข้อ อ้างโดนหลอกเช่าที่ดินของสำนักงานทรัพย์สินฯ

นายสกุลธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานบริหารบริษัท เรียลแอสเสท ดีเวลลอปเม้นท์ จํากัด น้องชายนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ทำหนังสือชี้แจงภายหลังถูกศาลอาญาคดีทุจริตละประพฤติมิชอบกลาง พิพากษาจำคุก 6 เดือน