อ่วม 3 ก.ค.นี้ ค่าโดยสารสายสีน้ำเงินปรับเพิ่ม 1-2 บาท

‘BEM’ แจ้ง 3 ก.ค.นี้รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ขึ้นราคา 1-2 บาท เริ่มต้นเท่าเดิม สูงสุด 45 บาท สำหรับเด็กและผู้สูงอายุยังคงมีส่วนลดพิเศษ 50 % นักศึกษา 10%

2 ก.ค. 2567- รายงานข่าวจาก บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM  แจ้งอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน (สายเฉลิมรัชมงคล) ใหม่ มีผลตั้งแต่วันที่ 3 กรกฎาคม 2567 – 2 กรกฎาคม 2569 ซึ่งเป็นไปตามสัญญาสัมปทานที่กำหนดให้ปรับอัตราค่าโดยสารทุกระยะเวลา 24 เดือน หรือทุก 2 ปี ภายใต้พื้นฐานของการเปลี่ยนแปลงตามความเป็นจริงของดัชนีราคาผู้บริโภค

ทั้งนี้ โดยมีอัตราค่าโดยสารเต็มราคาเริ่มต้นที่ 17 บาท สูงสุด 45 บาท (จากเดิมเริ่มต้น 17 บาท สูงสุด 43 บาท) ซึ่งจะปรับเพิ่มขึ้น 1 บาท ณ จำนวนสถานีที่เดินทางที่ 2, 3, 4, 5, 6, 7, 9 และ 11 นับจากสถานีต้นทาง และปรับเพิ่มขึ้น 2 บาทจากเดิม ณ จำนวนสถานีที่เดินทางที่ 8, 10 และ 12 สถานีเป็นต้นไป ทั้งนี้ ยังคงมีส่วนลดพิเศษสำหรับเด็กและผู้สูงอายุ 50% และสำหรับนักเรียน นักศึกษา 10% ของอัตราค่าโดยสารบุคคลทั่วไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สมาคมการตลาดฯแนะ 5 โฟกัสที่ต้องรับมือในช่วงครึ่งปีหลัง

สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทยประกาศ "5 โฟกัสหลัก" เพื่อเป็นแนวทางให้นักธุรกิจไทยรับมือกับความท้าทาย การเปลี่ยนแปลงและการแข่งขันที่รุนแรงในทุกรูปแบบของการตลาดในปัจจุบันและอนาคต พร้อมเผยวิสัยทัศน์ใหม่ในการเป็น "Accelerator" หรือ "ผู้ผลักดัน" เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับวงการการตลาดไทย

ล้ำสมัย 'NT' เปิดบริการเอไอแพลตฟอร์ม

NT หนุนองค์กรยุคใหม่ใช้งานเอไอง่ายสะดวกรวดเร็วและประหยัดผ่านแพลตฟอร์ม “NT AI Connect” เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานหน่วยงานภาครัฐและเอกชนด้วยจุดเด่นด้านภาษา หวังดันทัพกลุ่มบริการดิจิทัลของ NT ตอบสนองลูกค้าก้าวสู่โลกดิจิทัลได้ครอบคลุมมากขึ้น

สคบ.ออก ประกาศซื้อของออนไลน์ แกะดูสินค้าก่อนจ่ายได้แล้ว

นางสาวจิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ออกมาเปิดเผยว่า ประชาชนจำนวนมากได้สะท้อนความเดือดร้อนจากการสั่งซื้อสินค้าผ่านระบบออนไลน์หรือแอปพลิเคชันช้อปปิงออนไลน์ มายังสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) หลายกรณี โดยเฉพาะประเด็นเรื่องของ