เสี่ยเจริญ ควักหมื่นล้าน พลิกโฉม 'พันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำ' สู่ 'Phenix' ดันเป็นศูนย์กลางด้านอาหารครบวงจรระดับโลก

แอสเสท เวิรด์ คอร์ป ทุ่มงบประมาณกว่า 1 หมื่นล้านบาท เพื่อปรับโฉม ‘พันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำ’ เดิม สู่โฉมใหม่ในชื่อ ‘Phenix’ บนพื้นที่ยุทธศาสตร์ย่านประตูน้ำกว่า 69,000 ตารางเมตร สร้างศูนย์กลางด้านอาหารระดับโลกรวมอยู่ที่ประเทศไทยใจกลางเมือง

26 มิ.ย. 2567 – นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC เปิดเผยว่า AWC เชื่อมั่นในศักยภาพของประเทศและมุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความแข็งแกร่งด้านการท่องเที่ยวและอุตสาหกรรมอาหารของไทยตามนโยบายภาครัฐ ด้วยการสร้างศูนย์กลางด้านอาหารระดับโลกรวมอยู่ที่ประเทศไทยใจกลางเมือง ผ่านกลยุทธ์โมเดลรูปแบบใหม่ครั้งแรกของโลกตอบโจทย์การค้าส่งและค้าปลีกเชื่อมผู้ประกอบการ ผู้ซื้อ และผู้ขายด้านอาหารจากทั่วโลก (B2B & B2C) เข้าด้วยกันผ่านแพลตฟอร์มออฟไลน์และออนไลน์ ด้วยมูลค่าโครงการกว่า 10,000 ล้านบาท ที่ได้พัฒนาจาก ‘พันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำ’ เดิม สู่โฉมใหม่ในชื่อ ‘Phenix’ บนพื้นที่ยุทธศาสตร์ย่านประตูน้ำกว่า 69,000 ตารางเมตร เพื่อให้ผู้ผลิต และผู้ประกอบการธุรกิจอาหารทั้งขนาดเล็ก กลาง และใหญ่ได้มาพบกับผู้ขายโดยตรง ชูจุดแข็ง ‘ครบครัน คุ้มค่า ราคาส่ง’ รวมถึงความร่วมมือกับนานาชาติในการนำ International Pavilions มาร่วมจัดแสดงสินค้าอาหารชั้นนำ

รวมถึงกลุ่มธนาคารชั้นนำเพื่อให้บริการแก่ผู้ประกอบการ เพิ่มโอกาสพร้อมติดปีกให้กับธุรกิจอย่างไร้ขีดจำกัด พร้อมจัดกิจกรรมที่จะตอบโจทย์ผู้ประกอบการด้านอาหารตลอดปี ต่อเนื่องถึง World Junior Chef Championship และ Phenix Academy ที่จะสร้างบุคลากรชั้นนำระดับโลกให้อุตสาหกรรมอาหาร รวมถึงพื้นที่ ฟูดเลาจน์ ตอบโจทย์การเจรจาธุรกิจการค้า ต่อเนื่องถึงการท่องเที่ยวและสุดยอดความอร่อยจากร้านอาหารระดับตำนานและมิชลินสตรีทฟูด เชื่อมต่อ Ecosystem เพื่อขยายประสบการณ์เหนือชั้น ผ่านโมเดลการค้าแบบบูรณาการ สู่การเป็น ‘Foods Destination For All’ สำหรับทุกคน

โดยจะรองรับทุกความต้องการของผู้ประกอบการด้านอาหารกับ World’s Food Wholesale Hub ผ่าน Phenix Business Platform เชื่อมต่อผู้ประกอบการด้านอาหารแบบบูรณาการ ให้สามารถเข้าถึงสินค้าและบริการที่ครบครันตั้งแต่วัตถุดิบท้องถิ่นตลอดจนวัตถุดิบหายากจากแบรนด์คุณภาพระดับโลกที่ประกอบไปด้วย แบรนด์สินค้าอาหารชั้นนำกว่า 1,000 แบรนด์ เชื่อมต่อผู้ซื้อและผู้ขายตลอด 365 วัน แบบออฟไลน์ได้ผ่านโครงการ “Phenix” รวมถึงขยายขีดความสามารถให้กับธุรกิจบนแพลตฟอร์มออนไลน์ตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านเว็บไซต์ www.phenixbox.com ด้วยระบบการจัดซื้อที่ครอบคลุมทั้งผู้ประกอบการรายย่อย ไปจนถึงการจัดซื้อเป็นจำนวนมากสำหรับองค์กรขนาดใหญ่

สำหรับโครงการ “Phenix” ยังได้จัดสรรพื้นที่มากกว่า 20,000 ตารางเมตร ให้เป็นโซนรีเทลไลฟ์สไตล์ด้านอาหารในรูปแบบ Food Lounge F&B Destination ที่ประกอบไปด้วยฟูดเลาจน์ใหญ่ที่สุดในย่านประตูน้ำที่มีอาหารให้เลือกหลากหลาย ตั้งแต่ สตรีทฟูดระดับตำนาน ร้านอาหารระดับมิชลินสตรีทฟูด ร้านดังทั่วไทย และร้านยอดนิยมจาก ‘อร่อยเลิศกับคุณหรีด’ แนะนำโดย Cricket Taste ของคุณหรีด รพีพรรณ เหลืองอร่ามรัตน์ รวมกว่า 200 ร้าน อาทิ ร้านผัดไทยไฟทะลุ April’s Bakery ฮั่วเซ่งฮง Gopeg อิ๋วหมี่กระเฉดตลาดพลู อาหลิวราดหน้า หยกสด เส้นสายปลายจวัก ขาหมูกระทู้ภูเก็ต ครัวปลาเถื่อน และร้านดังอีกมากมาย ในบรรยากาศสบายๆ ของพื้นที่ Co-Living ขนาดใหญ่ ไปจนถึงเชฟ เทเบิ้ล และร้านระดับไฟน์ ไดนิ่ง อาทิ ร้าน Bar Italia by Giegie ร้าน Take a break by Khao Group ร้าน Chef Man ร้าน HEAP Cafe & Restaurant ร้าน Loong Mala Hotpot และร้านเนื้อแท้

โครงการ “Phenix” ยังได้ร่วมมือกับพันธมิตรในอุตสาหกรรมอาหารระดับโลก อาทิ Koelnmesse จากเยอรมันนีผู้จัดงานอาหารระดับโลก Anuga และ Thaifex และ Yiwu CCC Group ผู้พัฒนาและบริหารตลาดค้าส่งสินค้าเบ็ดเตล็ดที่ใหญ่ที่สุดในโลกจากเมืองอี้อู ประเทศจีน เพื่อสร้าง Ecosystem ให้กับอุตสาหกรรมอาหาร รวมถึงผู้ผลิตด้านอาหารชั้นนำ อาทิ กลุ่มมิตรผล, CPF Global Food Solution, Thai Union, Betagro, ThaiBev, BJC ผู้ผลิตสินค้าและบริการทางอุปโภคบริโภค, KCG Corporation ผู้ผลิตบิสกิต แครกเกอร์ เวเฟอร์ และเยลลี่, อาน เทรนดดิ้ง แอนด์ อิมปอร์ต เอ็กซ์ปอร์ต ผู้นำเข้าและส่งออกสินค้าอาหารระดับพรีเมียมจากฮอกไกโด, PRG Corporation ผู้ผลิตข้าวสารบรรจุถุงรายแรกของไทย, และ Siam Winery ผู้ผลิตไวน์อันดับหนึ่งของเอเชีย ที่มาดูแลพื้นที่ Share Shop ภายในโครงการอย่างครบถ้วนและครอบคลุม

รวมไปถึงกิจกรรมด้านอาหารและความบันเทิงที่จะผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนมาสร้างสีสันตลอดปี พร้อมพื้นที่ Taste Kitchen พื้นที่ครัวสาธิต และ Phenix Grand Ballroom ที่สามารถรองรับการจัดงานด้านอาหารและงานเฟสติวัลขนาดใหญ่ อาทิ กิจกรรม World Junior Chef Championship การแข่งขันทำอาหารระดับนานาชาติ สร้างบุคลากรรุ่นใหม่ที่มีคุณภาพสู่เส้นทางอาชีพสายอาหาร กิจกรรมอาหารแห่งอนาคต (Future Food) และการแสดงคอนเสิร์ตระดับโลกรูปแบบใหม่มาพร้อมประสบการณ์ ฟูดเลาจน์ ในงาน Lisa Ono The Greatest Hits Concert ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 6 กรกฎาคม 2567 นี้ พร้อมตอบโจทย์ทุกความต้องการด้านอาหารของลูกค้า ผู้ที่ชื่นชอบด้านอาหารการกิน นักชิม Food Influencer ตลอดจนนักท่องเที่ยวทั่วโลกให้มาเยือนโครงการ ‘Phenix’ เพื่อสัมผัสกับการผสานหลากหลายสไตล์ความอร่อยที่สามารถเลือกได้ครบทุกความต้องการในที่เดียว รวมถึงโซน Food Museum พิพิธภัณฑ์อาหารเล่าเรื่องราวตำนานอาหารไทยให้โด่งดังไปทั่วโลก ที่เตรียมจะเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมภายในปี 2567 นี้

“AWC มุ่งมั่นที่จะสร้างคุณค่าอย่างยั่งยืนให้กับอุตสาหกรรมอาหารและการค้าส่งของประเทศไทย รวมถึงสนับสนุนการท่องเที่ยวสานต่อจุดเด่นของประเทศในด้าน Gastronomy Tourism ด้วยเดสทิเนชั่นใหม่ที่พร้อมดึงดูดนักท่องเที่ยวและฟูดเลิฟเวอร์ทั่วโลกให้เข้ามาสัมผัสประสบการณ์ความอร่อยตลอดปี ติดปีกรับการเติบโตสู่ระดับโลกไปด้วยกัน สอดคล้องกับแนวคิด ‘อร่อยฟินบินได้’ (Flavor Gets Its Wing Worldwide) ของโครงการฯ และขอบคุณพันธมิตรสำคัญทั้งภาครัฐ และภาคเอกชน ที่ร่วมสร้างปรากฎการณ์ของโมเดลธุรกิจใหม่ครั้งแรกของโลก ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลที่มุ่งขับเคลื่อน ครัวไทยสู่ครัวโลก” นางวัลลภา กล่าวทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน