'บางกอกแอร์เวย์ส' คว้าสายการบินภูมิภาคที่ดีที่สุดในโลก 2024 จาก Skytrax ปีที่ 8

‘บางกอกแอร์เวย์ส’ครองแชมป์โลก 8 ปีซ้อน คว้าสองรางวัลสกายแทร็กซ์ สายการบินระดับภูมิภาคที่ดีที่สุดในโลก และดีที่สุดในเอเชีย ประจำปี 2024

25 มิ.ย.2567-รายงานข่าวจาก บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส แจ้งว่าได้รับ 2 รางวัล สายการบินระดับภูมิภาคที่ดีที่สุดในโลก และสายการบินระดับภูมิภาคที่ดีที่สุดในเอเชีย ประจำปี 2024 จากงานประกาศผลรางวัลสกายแทร็กซ์ (Skytrax World Airline Awards) เป็นปีที่ 8 ติดต่อกันที่บางกอกแอร์เวย์สสามารถคว้ารางวัลอันทรงคุณค่านี้ แสดงถึงความมุ่งมั่นในการส่งมอบการบริการที่ประทับใจและความเป็นเลิศที่ได้รับการยอมรับในอุตสาหกรรมการบินโลก นอกจากนี้สายการบินฯ ยังได้รับการจัดอันดับให้เป็น สายการบินที่ดีที่สุดในโลก อันดับที่ 27 (Top 100 Airlines 2024) อีกด้วย

สำหรับรางวัล Skytrax World Airline Awards หรือ “รางวัลออสการ์แห่งอุตสาหกรรมการบิน” ถือเป็นมาตรฐานระดับโลกของความเป็นเลิศของสายการบิน โดยรางวัลนี้มาจากการสำรวจความพึงพอใจของผู้โดยสาร ที่มีต่อสายการบิน ซึ่งมีการประเมินสายการบินกว่า 350 สายการบินทั่วโลก ในหลากหลายตัวชี้วัดประสิทธิภาพ

นายพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ กรรมการผุ้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ได้กล่าวแสดงความขอบคุณในพิธีมอบรางวัลที่จัดขึ้น ณ กรุงลอนดอนว่า “พวกเรารู้สึกภาคภูมิใจที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ติดต่อกันเป็นปีที่ 8 การได้รับรางวัล สายการบินสายการบินระดับภูมิภาคที่ดีที่สุดในโลกและดีที่สุดในเอเชียในครั้งนี้ เป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความทุ่มเทและความมุ่งมั่นของผู้บริหารและพนักงานทุกคน ที่ยังคงไม่หยุดนิ่งในการพัฒนาคุณภาพการให้บริการเพื่อส่งต่อความพิเศษในทุกการเดินทางแก่ผู้โดยสาร ผมขอขอบคุณทุกแรงสนับสนุนและความเชื่อมั่นจากผู้โดยสาร ซึ่งถือเป็นกำลังใจให้กับผู้ปฎิบัติงาน ในการส่งมอบการบริการที่ดีที่สุดต่อไป”

บางกอกแอร์เวย์ส “เอเชียบูทีคแอร์ไลน์ หรือความประทับใจแห่งเอเชีย” ยังคงมุ่งมั่นรักษามาตรฐานด้านความปลอดภัยและการบริการ เพื่อเป็นสายการบินที่ดีที่สุดในภูมิภาค ด้วยบริการที่เป็นเอกลักษณ์ ใส่ใจในทุกรายละเอียด อาทิ เลาจน์รับรองฟรีสำหรับผู้โดยสารทุกคน เมนูอาหารบนเครื่องที่มีให้เลือกหลากหลาย พร้อมเครือข่ายเส้นทางการบินที่มีศักยภาพ รองรับความต้องการและอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสารจากสายการบินพันธมิตรกว่า 30 สายทั่วโลก ในการเดินทางเชื่อมต่อไปยังจุดหมายปลายทางต่าง ๆภายในประเทศไทย และในภูมิภาคเอเชีย นอกจากนี้ บางกอกแอร์เวย์สยังมุ่งมั่นพัฒนาสู่การเป็นสายการบินยั่งยืน

ล่าสุดปีนี้ได้เปิดตัวโครงการ  “Low Carbon Skies by Bangkok Airways  เพื่อตอกย้ำเป้าหมายในการรักษาสมดุลระบบนิเวศควบคู่กับการดำเนินงานภายใต้ความยั่งยืนในมิติต่าง ๆ สอดรับเป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสู่ชั้นบรรยากาศเป็นศูนย์ในปี 2050 (Net Zero Carbon Emission 2050) ขององค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO) รวมถึงสมาคมการบินระหว่างประเทศ (IATA) สายการบินฯ ได้ศึกษาการใช้เชื้อเพลิงอากาศยานแบบยั่งยืน (SAF) การสร้างความตระหนักในการรักษาสมดุลทางธรรมชาติตั้งแต่ภายในองค์กรไปจนถึงผู้โดยสารผ่านโครงการแยกขยะได้ประโยชน์ การร่วมกับชุมชนในโครงการปลูกมะพร้าว เพื่อลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกที่แหล่งกำเนิด รวมทั้งการชดเชยและการดักจับคาร์บอน เป็นต้น

สายการบินบางกอกแอร์เวย์สได้รับรางวัลสกายแทร็กซ์ เวิลด์ แอร์ไลน์ อวอร์ด ให้เป็นสายการบินภูมิภาคที่ดีที่สุดในโลก (World’s Best Regional Airline) รวมทั้งสิ้น 8 ปี (ปี 2557 ปี 2559 ปี 2560 ปี 2561 ปี 2562 ปี 2565 ปี 2566 และล่าสุดปี 2567) และรางวัลสายการบินภูมิภาคที่ดีที่สุดในเอเชียทั้งสิ้น 12 ปี (ปี 2547 ปี 2548 ปี 2551 ปี 2552 ปี 2557 ปี 2559 ปี 2560 ปี 2561 ปี 2562 ปี 2565 ปี 2566 และล่าสุดปี 2567) รวมทั้งรางวัลสายการบินภูมิภาคที่ดีที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในปี 2549 และ ปี 2550 อีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ เดินหน้าขับเคลื่อนอุตสาหกรรม Aviation Hub

นายกฯ ขับเคลื่อนอุตสาหกรรม Aviation Hub ขอบคุณการทำงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เชื่อมั่นหลังขยายสิทธิการบินไทย-อินเดีย เพิ่มที่นั่งบนเครื่องบินระหว่างกัน 7,000 ที่นั่ง/สัปดาห์ จะส่งเสริมการเดินทางและการท่องเที่ยวของทั้งสองประเทศ