แอลจี เสริมทัพทีวี เปิดตัวไลน์อัพใหม่ปี 67 ชูนวัตกรรมทีวี OLED ไร้สาย ย้ำแชมป์ส่วนแบ่งตลาดที่ 60%

แอลจี เปิดตัวไลน์อัพทีวีใหม่ล่าสุดปี 2567 ชูนวัตกรรมทีวี OLED ไร้สายครั้งแรกของโลก “LG SIGNATURE OLED M4” ขนาด 97 นิ้ว รุ่น OLED97M4 ที่เปลี่ยนนิยามการเข้าถึงประสบการณ์ความบันเทิงภายในบ้านได้อย่างอิสระ ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘อิสระในการออกแบบพื้นที่ของคุณเอง’ ด้วยความสามารถการสตรีมมิ่งวิดีโอและเสียงระดับ 4K แบบไร้สายด้วย Zero Connect Box ช่วยให้ผู้ใช้สามารถติดตั้งทีวีได้อย่างง่ายดาย ไม่ว่าจะวางที่มุมไหนของบ้าน ย้ำความเชื่อมั่นตลาดทีวีพรีเมียมในประเทศไทยยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง

24 มิ.ย. 2567 – นายซองฮัน จอง ประธานกรรมการบริหาร บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า กว่าทศวรรษที่แอลจีนำเสนอนวัตกรรมทีวีระดับโลกให้แก่ผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง บริษัทไม่เคยหยุดพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ และตื่นเต้นที่จะก้าวเข้าสู่ปีที่ 11 แห่งการเป็นผู้นำตลาดทีวี OLED ตัวจริง ด้วยการนำเสนอทีวี OLED แบบไร้สายรุ่นแรกของโลกในประเทศไทย บริษัทเข้าใจเป็นอย่างดีว่าผู้บริโภคยุคใหม่มองหาทีวีที่ให้มากกว่าฟีเจอร์การใช้งานด้านการรับชมคอนเทนต์ แต่ยังต้องการให้ทีวีเป็นส่วนหนึ่งของการตกแต่งบ้านด้วย มั่นใจว่านวัตกรรมทีวี LG SIGNATURE OLED M4 นี้จะเป็นหนึ่งในนวัตกรรมที่เข้ามาพลิกโฉมอนาคตของผู้บริโภค ซึ่งสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของแอลจีเรื่อง Reinvent Your Future”

นายอำนาจ สิงหจันทร์ หัวหน้าฝ่ายการตลาด บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า แอลจีให้ความสำคัญกับการศึกษาความต้องการใหม่ๆ ของผู้บริโภค ทำให้สามารถพัฒนานวัตกรรมทีวีรุ่นใหม่ออกมาตอบโจทย์ผู้บริโภคชาวไทยได้อย่างต่อเนื่อง ยืนยันด้วยตำแหน่งผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดทีวีพรีเมียม 11 ปีซ้อน และมั่นใจว่าในปีนี้จะยังรักษาส่วนแบ่งของตลาดทีวี OLED ที่ 60% และส่วนแบ่งของตลาดทีวีโดยรวมทั้งหมด 20% พร้อมตั้งเป้าการเติบโตของยอดขายทีวี OLED ในปี 2567 อีก 30% ด้วยกลยุทธ์การเปิดตัวไลน์อัพใหม่ของทีวีที่ครอบคลุม

พร้อมทั้งชูจุดเด่นการนำเสนอนวัตกรรมทีวีขั้นสูงอย่าง LG SIGNATURE OLED M4 ทีวีระดับไฮเอนด์ที่มอบประสบการณ์ความบันเทิงที่แตกต่างออกไปด้วยนวัตกรรมการส่งสัญญาณภาพ 4K และเสียงที่คมชัดสูงสุดแบบไร้สาย เราคาดว่าการเปิดตัวนวัตกรรมทีวีในปีนี้จะช่วยสร้างความตื่นเต้นให้กับตลาด และได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดีจากแฟนๆ ทีวี OLED ในไทยที่ให้ความไว้วางใจแบรนด์แอลจีในฐานะผู้มอบประสบการณ์ความบันเทิงภายในบ้านขั้นสูงสุดให้กับทุกคน โดยปัจจุบันตลาดพรีเมียมในประเทศไทยยังคงมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมีสัดส่วน 15% ในภาพรวมตลาดทีวีภาพรวมทั้งหมด

สำหรับไฮไลต์ของการเปิดตัวไลน์อัพทีวีใหม่ล่าสุดประจำปี 2567 ของแอลจี ได้แก่

ยกระดับการแสดงภาพและการประมวลผลที่เร็วขึ้นด้วยชิปประมวลผลใหม่รุ่น α11 ที่ขับเคลื่อนด้วย AI ขุมพลังชิปประมวลผลของแอลจีที่ออกแบบมาเพื่อจอแสดงผล OLED โดยเฉพาะ ช่วยยกระดับการแสดงผลภาพและการประมวลผลที่เร็วขึ้น โดยในปีนี้มีทีวี LG SIGNATURE OLED M4 และ LG OLED evo G4 ที่ได้รับการอัปเกรดชิปประมวลผล α11 (อัลฟ่า) AI Processor 4K ซึ่งเป็นชิปประมวลผลที่ล้ำหน้าที่สุดของทีวี OLED ตามมาด้วย LG OLED evo C4 ที่ขับเคลื่อนด้วยชิปประมวลผล α9 AI Processor 4K Gen7 ซึ่งชิปประมวลผล AI จะมอบภาพที่มีมิติและคมชัดยิ่งขึ้นทั้งในโทนมืดและสว่าง รวมถึงมอบความสมดุลของเสียงได้ดียิ่งขึ้น

AI Picture Pro และ AI Sound Pro ที่อัพเกรดไปอีกขั้น เทคโนโลยี AI ที่มาในทีวีของแอลจี ช่วยให้การแสดงผลภาพและเสียงได้อย่างเหนือระดับ โดยในทีวีแอลจีไลน์อัพใหม่ประจำปี 2567 ยังมาพร้อมเทคโนโลยี AI Picture Pro ที่มอบคุณสมบัติแยกแยะวัตถุที่มีความละเอียดระดับพิกเซล (AI Object Enhancing) ช่วยปรับภาพวัตถุให้ชัดเจนสะดุดตายิ่งขึ้น และคุณสมบัติการปรับการแสดงผลสีภาพตามต้นฉบับที่ผู้กำกับตั้งใจไว้ (AI Director Processing) ผ่านการวิเคราะห์ด้วยเทคโนโลยี AI ในขณะที่ฟีเจอร์ AI Sound Pro ในทีวีรุ่นที่ใช้ชิปประมวลผล α11 AI Processor 4K ก็ช่วยยกระดับการจำลองเสียงรอบทิศทางที่สมจริงยิ่งขึ้นถึง 11.1.2 ชาแนล (11.1.2 Ch Virtual Sound) และช่วยแยกเสียงต่าง ๆ ออกจากกัน พร้อมรีมาสเตอร์เสียงให้ชัดเจนยิ่งขึ้น (AI Voice Remastering)

โปรแกรม webOS Re:New ใหม่ล่าสุด รองรับการอัปเดตนานถึง 5 ปี ด้วยจุดเด่นของแอลจีที่เป็นทั้งผู้พัฒนานวัตกรรมทีวี OLED และเป็นทั้งผู้ให้บริการแพลตฟอร์ม webOS ผู้ที่เป็นเจ้าของทีวีแอลจีรุ่นใหม่ประจำปี 2567 จึงมั่นใจได้ว่าระบบปฏิบัติการ webOS 24 ที่ได้รับการอัปเดตล่าสุดในปีนี้ จะรองรับการอัปเดตระบบปฏิบัติการทีวีไปจนถึง webOS 28 หรืออีก 5 ปีข้างหน้า และยังสามารถใช้งานต่อไปได้หมดกังวลเรื่องการใช้งานอินเทอร์เฟซที่ตกยุค หรือปัญหาทีวีไม่รองรับการใช้งานแอปพลิเคชันใหม่ๆ อีกต่อไป

สำหรับไลน์อัพทีวีจากแอลจีในปี 2567 พร้อมวางจำหน่ายแล้ว โดยมีรายละเอียดราคา ดังนี้ LG SIGNATURE OLED M4 ขนาด 97 นิ้ว ราคา 1,099,990 บาท, LG OLED evo 4K G4, C4 และ LG OLED B4 ขนาดตั้งแต่ 48 – 97 นิ้ว ราคา 49,990 – 999,990 บาท, LG QNED 4 ซีรีส์ ได้แก่ QNED91TSA (MiniLED), QNED89TSA, QNED86TSA และ QNED80TSA ขนาดเริ่มต้นตั้งแต่ 55 – 98 นิ้ว ราคา 28,990 – 149,990 บาท

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครม. เทงบ 1.1 พันล้าน จัดสินเชื่อ IGNITE THAILAND

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ครม.เห็นชอบตามที่กระทรวงการคลังเสนอโครงการสินเชื่อ IGNITE THAILAND วงเงินงบประมาณ 1,150