Bitget มุ่งสนับสนุนโปรเจกต์ Web3 ผ่าน Bitget Wallet ตั้งเป้าผู้นำกลุ่มกระเป๋าเงินดิจิทัล

Bitget ตอกย้ำวิสัยทัศน์ผู้นำด้านบล็อกเชนในระดับโลกพัฒนา Bitget Onchain Layer เป็นเทคโนโลยีโครงสร้างพื้นฐานให้กับนักพัฒนา DApps และ Web3 ตลอดจนตั้งกองทุน Bitget OnChain Layer Ecosystem Fund มูลค่า 10 ล้านดอลลาร์ สนับสนุนโปรเจกต์ที่มีศักยภาพและส่งเสริมให้เกิดการใช้งานจริงบน Bitget Wallet ล่าสุดลิสต์โทเคน BWB เพื่อต่อยอดระบบนิเวศของ Bitget Wallet ตั้งเป้าสู่ผู้นำในกลุ่ม กระเป๋าเงินดิจิทัล

21 มิ.ย. 2567 – นายอัลวิน คาน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บิตเก็ต วอลเล็ต เปิดเผยว่า Bitget ได้พัฒนา Bitget Onchain Layer ขึ้นมาเพื่อเป็นเทคโนโลยีโครงสร้างพื้นฐานของบล็อกเชนให้กับนักพัฒนา DApp หรือ Decentralized Applications สามารถพัฒนาโปรเจกต์ต่างๆและนำมาใช้งานบนแพลตฟอร์ม Bitget Wallet ได้ ตอกย้ำวิสัยทัศน์ที่ต้องการเป็นผู้นำในด้านเทคโนโลยีบล็อกเชนทั้งในระดับภูมิภาคและระดับโลก

“Bitget Onchain Layer คือระบบนิเวศบล็อกเชนที่ Bitget ได้พัฒนาขึ้นเพื่อรองรับการเติบโตของอุตสาหกรรมรวมถึงผู้ใช้งานและนักพัฒนา DApp ทั่วโลกสามารถเข้ามามีส่วนร่วมได้ เป็นหนึ่งในบทพิสูจน์ว่าเรามีความพร้อมที่จะเป็นหนึ่งในผู้นำของระบบนิเวศบล็อกเชนและ Web3” นายอัลวิน กล่าว

นอกเหนือจาก Bitget Onchain Layer ยังได้มีการจัดตั้ง Bitget OnChain Layer Ecosystem Fund ซึ่งเป็นกองทุนที่ตั้งขึ้นเพื่อสนับสนุนการพัฒนาของ Bitget Onchain Layer และโปรเจกต์ที่เกี่ยวข้อง เบื้องต้นกองทุนดังกล่าวได้เข้าลงทุนและสนับสนุน DApp รวม 5 รายที่มีการทำงานบน Bitget Wallet แล้ว ประกอบไปด้วย Pre Market Price Aggregators จำนวน 3 ราย, ผู้ให้บริการตราสารอนุพันธ์บนบล็อกเชน รวมถึงผู้ให้บริการ Bot Trade โดยโปรเจกต์ทั้งหมดนี้ได้เข้ามาช่วยสนับสนุนการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลแบบ Swap ข้ามเครือข่ายบน Bitget Wallet

ทั้งนี้ Bitget Wallet คือกระเป๋าเงินดิจิทัลแบบ Self-Custody หรือผู้ใช้งานเป็นผู้ดูแลจัดการสินทรัพย์ดิจิทัลของตัวเอง ซึ่งต่างจากแพลตฟอร์ม Bitget Exchange ซึ่งเป็น CEX หรือ Centralized Exchange ที่อยู่ภายใต้การรวมศูนย์

ปัจจุบันมีผู้ใช้งาน Bitget Wallet แล้วกว่า 20 ล้านราย โดยผู้ใช้งานส่วนใหญ่อยู่ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยรวมแล้ว Bitget Wallet ผสมผสานจุดแข็งของ MetaMask, Dextool, 1inch, Bounce และ Galxe ด้วยคุณสมบัติที่เป็นนวัตกรรมใหม่และการเปิดตัวที่ใกล้เข้ามาในช่วงวัฏจักรกระทิง

ล่าสุดยังได้เปิดตัว BWB ซึ่งเป็นโทเค็นประจำของ Bitget Wallet โดยทำหน้าที่ขับเคลื่อนระบบนิเวศของ Bitget Wallet และ OnChain Layer  ซึ่งผู้ถือโทเค็นสามารถมีส่วนร่วมในการลงคะแนนเสียงปรับเปลี่ยนนโยบายต่างๆ สิทธิ์เข้าร่วมกิจกรรม Launchpad รับรางวัล staking และชำระค่าธรรมเนียมได้หลายเครือข่าย

โทเคน BWB ซึ่งเป็นโทเคนประจำแพลตฟอร์ม Bitget Wallet และเข้าซื้อขายในแพลตฟอร์ม Bitget ไปเมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2567 รวมถึงมีการจัดตั้งกองทุน BWB Ecosystem Fund มูลค่า 10 ล้านดอลลาร์ เพื่อเพิ่มรายการสาธารณูปโภคและรางวัล Airdrop มากมายที่ผู้ถือ BWB คาดหวังได้ ซึ่งบทบาทสำคัญที่ทำหน้าที่เป็นแกนหลักของ Bitget Onchain Layer ยังช่วยเสริมศักยภาพการเติบโตของ BWB อีกด้วย โดยโทเคน BGB ได้รับผลตอบแทน 20 เท่าภายในเวลาเพียงสองปี ซึ่งบ่งบอกว่าผลตอบแทน 50 เท่าหรือสูงกว่านั้นมีแนวโน้มมากสำหรับ BWB หลังจากเปิดตัว

ทั้งนี้ โทเคน BWB จึงอยู่ในตำแหน่งที่ดีที่จะแซงหน้า TWT หรือโทเคนของTrust Wallet และกลายเป็นโทเคนกระเป๋าสตางค์อันดับ 1 ตามมูลค่าตลาด การบรรลุมูลค่าตามราคาตลาดที่ 5 พันล้านดอลลาร์ในระยะสั้นนั้นมีความเป็นไปได้สูง “ทั้ง Bitget Onchain Layer, Bitget OnChain Layer Ecosystem Fund และ Bitget Wallet ต่างเป็นเครื่องมือสำคัญที่ผลักดันให้ Bitget สามารถเป็นผู้นำในเทคโนโลยีบล็อกเชนตลอดจนเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญของอุตสหากรรมนี้ให้สามารถเติบโตไปได้และมีจำนวนนักพัฒนาและผู้ใช้งานด้าน Web3 เติบโตต่อเนื่องได้ในอนาคต” นายอัลวิน

เพิ่มเพื่อน