'แบงก์ชาติ' แจงถกอุตฯยานยนต์ แลกเปลี่ยนมุมมอง-อัพเดตธุรกิจ

“แบงก์ชาติ” แจงถกสมาคม-ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมยานยนต์ เพื่อแลกเปลี่ยนมุมมองต่อภาวะและแนวโน้มธุรกิจตามปกติ ปัดหารือข้อกฎหมาย เกณฑ์กำกับควบคุม

20 มิ.ย. 2567 – นางสาวอลิศรา มหาสันทนะ รองผู้ว่าการ ด้านเสถียรภาพการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า ยืนยันว่า การเชิญผู้ประกอบการและสมาคมต่าง ๆ ในอุตสาหกรรมยานยนต์และธุรกิจที่เกี่ยวข้อง มาร่วมหารือนั้น เป็นการแลกเปลี่ยนมุมมองต่อภาวะและแนวโน้มธุรกิจเท่านั้น ไม่ได้มีการพูดคุยถึงเรื่องกฎเกณฑ์ หรือเกณฑ์กำกับควบคุมหรือดูแลธุรกิจยานยนต์เพิ่มเติม

ทั้งนี้ นอกจากการแลกเปลี่ยนมุมมองภาวะและแนวโน้มธุรกิจแล้ว ยังหารือถึงปัจจัยเสี่ยงต่าง ๆ ของธุรกิจ อุตสาหกรรมยานยนต์ด้วย รวมถึงการเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับกับความท้าทายที่อาจจะเกิดขึ้นในระยะสั้น และการปรับตัวเพื่อยกระดับศักยภาพของธุรกิจในระยะข้างหน้า

“การหารือกันเป็นแค่การอัพเดตภาพรวมของอุตสาหกรรมยายนต์เท่านั้น เป็นการพูดคุยกันตามปกติ ไม่ได้มีการพูดคุยในเรื่องกฎหมาย หรือกฎเกณฑ์อะไร โดยเป็นส่วนหนึ่งของการรับฟังความเห็นจากผู้ประกอบการ ซึ่ง ธปท. ทำมาต่อเนื่องกับหลากหลายอุตสาหกรรม ซึ่งจะช่วยในการประเมินภาพเศรษฐกิจเพื่อการทำนโยบายและมาตรการของ ธปท.ต่อไป” นางสาวอลิสรา กล่าว

เพิ่มเพื่อน