'แบงก์ชาติ' ฮึ่ม!! บี้ 'ยูโอบี' เร่งแก้ปัญหาป่วนลูกค้า

‘แบงก์ชาติ’ ฮึ่ม!! บี้ ‘ยูโอเบี’ เร่งแก้ปัญหาสุดป่วน หลังลูกค้าโอดcontact center ติดต่อยาก แอปพลิเคชัน – ระบบชำระอัติโนมัติอลม่าน ขีดเส้นสิ้นเดือน มิ.ย. ยกเลิกระบบ payment apportionment เปิดช่องลูกค้าเลือกจ่ายชำระยอดได้ตามความต้องการ พร้อมเพิ่มพนักงาน call center ตอบคำถามลูกค้า แจงพร้อมประชุมตรวจแถวติดตามความคืบหน้าทุกสัปดาห์

12 มิ.ย. 67 – นางสาวสุวรรณี เจษฎาศักดิ์ ผู้ช่วยผู้ว่าการ สายกำกับสถาบันการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า ธปท. ได้ให้ธนาคารยูโอบีติดตามความคืบหน้าในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นภายหลังการถ่ายโอนข้อมูลจากธนาคารซิตี้แบงก์อย่างใกล้ชิด และกำชับให้ธนาคารยูโอบีเร่งแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น ทั้งในเรื่องการให้บริการของ contact center ที่ติดต่อได้ยาก ปัญหาจากการใช้แอปพลิเคชัน “UOB TMRW” และปัญหาจากระบบการกระจายยอดชำระอัตโนมัติ (Payment apportionment) ของธนาคารยูโอบี

ทั้งนี้ ธนาคารได้เร่งดำเนินการแก้ไข โดยจะยกเลิกระบบ payment apportionment ภายในสิ้นเดือน มิ.ย. 2567  โดยลูกค้าจะสามารถเลือกจ่ายชำระยอดเงินในแต่ละบัตรได้ตามความต้องการ

ส่วนดอกเบี้ยที่เกิดขึ้นจากปัญหานี้ธนาคารจะยกเว้นให้ลูกค้า ลูกค้าจึงไม่ต้องดำเนินการอะไร ซึ่งธนาคารยูโอบีได้เริ่มสื่อสารเรื่องการยกเลิกระบบดังกล่าวใน social media platform ของธนาคารแล้ว และจะทยอยส่งข้อความ (direct message) ไปยังลูกค้าผ่าน sms ต่อไป ส่วนcontact center ของธนาคารยูโอบีที่ติดต่อได้ยากนั้น ธนาคารได้เพิ่มจำนวนพนักงาน เพื่อตอบคำถามและแนะนำการแก้ไขปัญหาให้ลูกค้าในช่องทางต่าง ๆ โดย ธปท. ได้ประชุมติดตามความคืบหน้ากับธนาคารทุกสัปดาห์

อย่างไรก็ดี หากลูกค้าท่านใดยังพบปัญหาสามารถร้องเรียนผ่าน contact center ของธนาคารยูโอบี หรือร้องเรียนผ่าน ธปท. ที่เบอร์ 1213 ได้

เพิ่มเพื่อน