'เจเคเอ็น' กางแผนใช้หนี้หุ้นกู้ใน 4 ปี แย้มดึงเศรษฐีลาตินร่วมลงทุน

‘บมจ. เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป หรือ JKN’ ประกาศแนวทางชำระหนี้ให้แก่เจ้าหนี้ผู้ถือหุ้นกู้ทุกราย ตั้งเป้าคืนเงินต้น 50% ภายใน 4 ปี ส่วนที่เหลืออีก 50% จ่ายคืนทั้งหมดภายในปีที่ 5 พร้อมดอกเบี้ยอีก 1.7% ต่อปี สร้างความเชื่อมั่นให้แก่เจ้าหนี้ คาดงวดแรกเริ่มจ่ายได้ภายในปี 2568 ด้าน ราอูล โรชา คานตู นักธุรกิจชาวเม็กซิโกและมหาเศรษฐีลาตินอเมริกา พร้อมอัดฉีดเงิน 1,750 ล้านบาท ช่วยเสริมสภาพคล่องการดำเนินงาน พลิกฟื้นธุรกิจสร้างความมั่นคงระยะยาว

11 มิ.ย. 2567 – จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ JKN เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีความตั้งใจที่ต้องการแก้ไขปัญหาการผิดนัดชำระหนี้ให้แก่ผู้ถือหุ้นกู้ทุกราย โดยตั้งเป้าภายใน 5 ปีจะสามารถชำระหนี้ได้ครบ 100% พร้อมจ่ายดอกเบี้ยในอัตรา 1.7% ต่อปี ซึ่ง 4 ปีแรกจะจ่ายคืนเงินต้นคิดเป็น 50% ของหนี้หุ้นกู้ทั้งหมด 3,378.37 ล้านบาท แบ่งเป็นปีแรก จ่าย 338 ล้านบาท คิดเป็น 10% ปีที่สอง จ่าย 350 ล้านบาท คิดเป็น 10.4% ปีที่สาม จ่าย 450 ล้านบาท คิดเป็น 13.3% และปีที่สี่จ่าย 550 ล้านบาท คิดเป็น 16.3% ส่วนปีที่ 5 จะจ่ายส่วนที่เหลืออีก 1,690.37 ล้านบาท คิดเป็น 50% โดยแผนการชำระหนี้ดังกล่าว คาดว่าจะสามารถเริ่มชำระได้ภายในไตรมาส 2/2568 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ JKN พร้อมนำเสนอแผนฟื้นฟูกิจการและแนวทางการสร้างรายได้จากการดำเนินงานเพื่อพลิกฟื้นธุรกิจ หาก JKN ได้รับความเห็นชอบให้บริษัทฯ เป็นผู้จัดทำแผนฟื้นฟูกิจการเพื่อนำเงินมาชำระคืนแก่เจ้าหนี้ผู้ถือหุ้นกู้ เนื่องจากบริษัทฯ มีความเชี่ยวชาญบริหารจัดการลิขสิทธิ์คอนเทนต์ ซึ่งถือเป็นทรัพย์สินไม่มีตัวตนและเป็นลิขสิทธิ์ทางปัญญา และสร้างความภูมิใจให้แก่คนไทยกับการเป็นผู้ถือครองลิขสิทธิ์การประกวดมิสยูนิเวิร์ส เวทีการประกวดยิ่งใหญ่ระดับโลกและเป็นแบรนด์ที่ทรงพลัง เพื่อต่อยอดสร้างมูลค่าเพิ่มทางธุรกิจด้วยกลยุทธ์ 3C ได้แก่ Content Commerce Contest จากการถือลิขสิทธิ์ Content ที่เป็นแบรนด์ดังระดับโลก และต่อยอดไปสู่ธุรกิจ Commerce ที่จำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภค รวมถึง Contest กับการเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์การประกวดนางงามจักรวาล

นอกจากนี้ ‘คุณราอูล โรซา คานตู’ นักธุรกิจชาวเม็กซิโก มหาเศรษฐีลาตินอเมริกา และเป็น Strategic Partner ให้ความสนใจต้องการเข้ามาลงทุนใน JKN เพราะเชื่อมั่นแนวทางการบริหารงานและประสบการณ์ในการทำธุรกิจจัดจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์มายาวนานกว่า 25 ปี และผลักดันให้ JKN เป็นผู้นำการจัดจำหน่ายลิขสิทธิ์ในภูมิภาคอาเซียน โดยบริษัท เลกาซี่ โฮลดิ้ง กรุ๊ป (เม็กซิโก) จำกัด พร้อมใส่เงินลงทุนอีก 50 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 1,750 ล้านบาท ให้แก่ JKN เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนกิจการและฟื้นฟูกิจการให้เป็นไปตามแผน และนำไปสู่การชำระหนี้เจ้าหนี้หุ้นกู้ทุกรายตามแผนงานที่วางไว้

“หากเราได้รับความเห็นชอบจากเจ้าหนี้หุ้นกู้ให้เป็นผู้จัดทำแผนฟื้นฟูกิจการ มั่นใจว่าด้วยความเชี่ยวชาญในธุรกิจและมีพันธมิตรทางธุรกิจระดับโลกเพื่อร่วมกันทำงาน เพื่อฟื้นฟูกิจการและพลิกฟื้นธุรกิจให้กลับมาเข้มแข็งและสร้างการเติบโตเพื่อชำระหนี้ให้แก่เจ้าหนี้หุ้นกู้ทุกรายตามระยะเวลาที่กำหนดไว้” คุณจักรพงษ์ กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทฯ อำนวยความสะดวกให้แก่เจ้าหนี้ผู้ถือหุ้นกู้ โดยได้จัดส่งเอกสารหนังสือมอบอำนาจให้แก่ผู้ถือหุ้นกู้ทุกรายเพื่อเลือก JKN เป็นผู้จัดทำแผนฟื้นฟูกิจการ เพื่อตอบกลับแล้วส่งเอกสารมายังบริษัทฯ ภายในวันที่ 19 มิถุนายน 2567 พร้อมเปิดช่องทางให้เจ้าหนี้หุ้นกู้ได้ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ผ่านทางทีมงาน Contact Center ที่ได้รับการแต่งตั้งจากบริษัทฯ ประกอบด้วย คุณศิรประภา เบอร์ 092-0122160, คุณปัญจพล 081-8030734, คุณวิณณ์นวัฒณ์ 084-7272746, คุณนงลักษณ์ 093-2699465, คุณศรณ์ธนพัฒน์ 096-2987888 และคุณมงคล 088-2923353 หรือทางอีเมล์ [email protected] และติดตามข่าวสารผ่านทาง Line official Account @JKNGroupBondHolder หรือทาง Facebook page: JKNGroup Bond Holder ตลอด 24 ชั่วโมง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระส่ำ 5 บอร์ด JKN พร้อมใจไขก๊อก ‘ตลท.’ สั่งห้ามซื้อขายหุ้น 

บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จํากัด (มหาชน) หรือ JKN แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า บริษัทได้รับหนังสือแจ้งความประสงค์ขอลาออกจากตำแหน่งกรรมการ และกรรมการชุดย่อยของบริษัทจากกรรมการทั้งสิ้น 5 ท่าน โดยมีรายชื่อกรรมการที่ลาออกดังต่อไปนี้

JKN เร่งแจงฐานะการเงินแข็งแกร่งกำไรสุทธิครึ่งปีเติบโต 102 ล้านบาท

JKN มั่นใจ ศักยภาพธุรกิจและการเงินยังแข็งแกร่ง กำไรสุทธิครึ่งปีเติบโต 102 ล้านบาทแนวโน้มครึ่งปีหลังสดใส พร้อมรับรู้รายได้ค่าลิขสิทธิ์ประกวด MU กว่า 400 ล้านบาทนักวิเคราะห์คาด ปีนี้ ทั้งรายได้และกำไร มีแนวโน้มเติบโตได้ดี

JKN จ่อผิดนัดจ่ายหุ้นกู้ 609 ล้าน ‘แอน จักรพงษ์’ อ้างเหตุผลเพียบ

JKN ส่อผิดนัดจ่ายหุ้นกู้ 609 ล้าน ตามกำหนด 1 ก.ย.นี้ ชำระได้แค่ 156 ล้าน จ่อเจรจาขอผ่อนผันหนี้ ล่าสุด ‘แอน จักรพงษ์’ แจงแล้วอ้าง ‘เงินเฟ้อ-ตั้งรัฐบาลช้า-ระดมทุนไม่สำเร็จ’ แต่ยันให้ดอกเบี้ยคนที่ถือต่อเนื่อง

'แอน จักรพงษ์' เอาจริง! ส่งทีมทนายเข้าแจ้งความเฟซบุ๊กอวตาร

แอน-จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ซีอีโอ บริษัท เจเคเอน โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ในฐานะเจ้าขององค์กรนางงามจักรวาล (Owner of Miss Universe Organization) ไม่นิ่งนอนใจ ส่งทีมกฎหมายเดินทางยื่นหนังสือเข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรสำโรงเหนือ และกองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 2 ให้ประสานการทำงานงาน ติดตามผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กอวตารมาดำเนินคดี

'JKN18' ประกาศตั้งเป้ายึดบังลังก์สถานีข่าวคุณภาพอันดับ 1

ช่อง JKN18 ของข้ามเพศพันล้าน “แอน จักรพงษ์” ยกเครื่องขานรับปี 65 เขย่าผังรายการใหม่ เพิ่มทีมข่าวเสริมทัพเต็มอัตรา เสริมงานข่าวจากจุดแข็งเดิมที่วิเคราะห์ข่าวเศรษฐกิจและก้าวทันกระแสโลก มาสู่การขยายฐานผู้ชมเจาะให้ถึงผู้ชมทั่วไปด้วยการเพิ่มข่าวร้อน เกาะกระแสสังคมด้วยการนำเสนอที่เข้าใจง่าย พุ่งตรงประเด็นของ “ทีมผู้ประกาศข่าว JKN18” เพื่อให้ผู้ชมได้รับชมข่าว JKN18 ด้วยความสนุกสนานพร้อมรับสาระและทันทุกเหตุการณ์