'วัตสัน'ยกระดับชอปปิ้งลูกค้าในเอเชีย ทุ่ม 250 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เปิด-ปรับปรุง 6,000 สาขาใน 2 ปี

วัตสัน แบรนด์สุขภาพและความงามชั้นนำของกลุ่มบริษัท เอเอส วัตสัน มุ่งเน้นตอบสนองความต้องการของลูกค้าเป็นหัวใจของการดำเนินธุรกิจอย่างต่อเนื่องตลอดปี 2566  ลงทุนเปิดและปรับปรุงร้านค้าแบบ O+O (Offline plus Online) กว่า 2,200 แห่งใน 15 ตลาดทั่วเอเชีย ยุโรป และตะวันออกกลาง เพื่อมอบประสบการณ์ชอปปิ้งที่สะดวกทั้งออนไลน์และออฟไลน์ พร้อมขับเคลื่อนสู่เป้าหมายร้านค้า O+O ที่เปิดบริการใหม่และร้านปรับปรุงอีกกว่า 3,800 สาขาภายในสิ้นปี 2567

นางสาวมาลีนา ไหง ประธานกรรมการบริหารกลุ่ม เอเอส วัตสัน กล่าวว่า ในฐานะผู้นำด้านการค้าปลีกสุขภาพและความงามในเอเชีย วัตสันมุ่งมั่นนำเสนอผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงในราคาที่คุ้มค่า พร้อมมอบประสบการณ์การชอปปิ้งที่พึงพอใจ ให้ความสำคัญกับความเห็นจากลูกค้าและทำงานอย่างใกล้ชิดกับแบรนด์พันธมิตรชั้นนำเพื่อพัฒนาประสบการณ์เฉพาะด้านของแต่ละหมวดหมู่สินค้า  วัตสันเป็นผู้นำในการปฏิวัติการออกแบบร้านค้าเพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดแก่ลูกค้า และในช่วงสองปีนี้ได้ลงทุน 250 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในการเปิดร้านใหม่และปรับปรุงร้านค้าใน 15 ตลาดที่ดำเนินธุรกิจอยู่

“ในปี 2566 – 2567 เราได้เปิดร้านใหม่มากกว่า 1,200 สาขา พร้อมลงทุนปรับปรุงร้านค้าอีก 4,800 สาขาซึ่งจะทำให้ 75% ของร้านค้าในเอเชียของเราสามารถมอบประสบการณ์การชอปปิ้งที่ทันสมัยและเป็นนวัตกรรมใหม่แก่ลูกค้า”

ทั้งนี้ วัตสันปรับโฉมร้านค้าใหม่ให้ดึงดูดใจคนรักความงามยุคใหม่ด้วยดีไซน์ที่ทันสมัย มอบประสบการณ์การชอปปิ้งที่น่าตื่นเต้นและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้ามากยิ่งขึ้น ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้ วัตสัน ในจีนเปิดตัว ‘Watsons Pink’ ร้านที่ออกแบบภายในทั้งหมดด้วยโทนสีชมพูหวานละมุน สร้างบรรยากาศที่ดึงดูดใจลูกค้ากลุ่มวัยรุ่นได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ ยังมีบริการสปาภายในร้านให้ลูกค้าได้ผ่อนคลายในขณะชอปปิ้งอีกด้วย

ในขณะเดียวกัน โซน Beauty Playground ยังได้รับการออกแบบและถูกนำเสนอภายในร้านรูปแบบคอนเซ็ปต์ใหม่ มอบประสบการณ์ที่ทันสมัยและเหมาะกับเทรนด์ด้วยพื้นที่แต่งหน้าที่มีสไตล์ พร้อมช่างแต่งหน้ามืออาชีพที่พร้อมให้คำแนะนำ อีกทั้งยังเปิดโอกาสให้ลูกค้าได้ทดลองลุคต่าง ๆ และสนุกไปกับเครื่องสำอางหลากสีสัน

ขณะที่วัตสัน ไต้หวัน เนรมิตพื้นที่ภายในร้านให้กลายเป็นสวรรค์สำหรับเหล่าคนรักการถ่ายรูปและเครื่องสำอาง ด้วยการปรับเปลี่ยนร้านให้ดึงดูดใจ เหมาะแก่การถ่ายภาพลงโซเชียลมีเดีย พร้อมโซนแต่งหน้า ดีไซน์รูปทรงลิปสติก และกล่องไฟสีชมพูทรงกลมบนเพดาน นอกจากนี้ ยังมีโซน My Colour Studio ให้ลูกค้าสามารถรับการวิเคราะห์สีตามฤดูกาลเพื่อช่วยให้เข้าใจในเรื่องโทนสีผิว ดวงตา และสีผม พร้อมค้นหาพาเลตต์สีที่เหมาะสำหรับเสื้อผ้า การแต่งหน้า และทรงผมของแต่ละบุคคล

ด้าน วัตสัน มาเลเซีย ยกระดับการชอปปิ้งให้สนุกและน่าดึงดูดยิ่งขึ้น ด้วยโซนประสบการณ์ที่หลากหลาย เช่น My Beauty, Hair Studio และ Watsons To Go อีกทั้งยังมี K-pop Land ที่รวมผลิตภัณฑ์ K-beauty จากเกาหลีมากมาย พร้อมการออกแบบร้านใช้สีสันสดใส  และเหมาะสำหรับการถ่ายรูปลงอินสตาแกรม ซึ่งดึงดูดลูกค้ากลุ่มวัยรุ่นให้มาสนุกสนานกับการชอปปิ้งและถ่ายรูปกับเพื่อน ๆ นอกจากนี้ยังมีโซน Kid’s Wonderland ที่เปิดโอกาสให้ลูกค้าพาเด็ก ๆ มาชอปปิ้งและใช้เวลาครอบครัวร่วมกัน

นอกจากนี้ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ใส่ใจสุขภาพเพิ่มขึ้น วัตสันแนะนำประสบการณ์การชอปปิ้งที่สร้างความสดชื่นสำหรับผู้ที่มองหาผลิตภัณฑ์สุขภาพและการปรึกษาด้านสุขภาพส่วนบุคคล วัตสัน ฮ่องกงได้ปรับปรุงร้านสาขาหลักใหม่ โดยนำเสนอ HealthQ ที่ซึ่งมีเภสัชกร แพทย์แผนจีน และนักโภชนาการคอยให้คำปรึกษาด้านสุขภาพส่วนบุคคล การฉีดวัคซีน และการประเมินสุขภาพ เพื่อให้ลูกค้ามีสุขภาพที่ดียิ่งขึ้น

สำหรับ วัตสัน ประเทศไทย ได้เปิดตัวประสบการณ์สุขภาพที่ยกระดับด้วยการออกแบบร้านที่ทันสมัยและมีสไตล์ พร้อมด้วยผลิตภัณฑ์สุขภาพที่หลากหลายเพื่อตอบสนองการดูแลสุขภาพส่วนบุคคล นอกจากนี้ยังมีห้องให้คำปรึกษาด้านสุขภาพแบบส่วนตัว โดยมีเภสัชกรมืออาชีพที่พร้อมให้คำแนะนำเฉพาะบุคคล

“เราเข้าใจดีว่าการนำเสนอเพียงผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดนั้นไม่เพียงพอต่อความต้องการของลูกค้าอีกต่อไป เราจึงมุ่งมั่นที่จะขยายและสร้างนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง เพื่อนำเสนอประสบการณ์ O+O ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า วัตสันมุ่งมั่นที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้กับสมาชิกครอบครัววัตสันกว่า 100 ล้านคนของเรา ให้พวกเขาดูดี ทำดี และรู้สึกดีไปกับเรา” นางสาวมาลีนา กล่าวเพิ่มเติม

เพิ่มเพื่อน