รฟท.ผุดให้บริการไดร์ฟทรูทิคเก็ตที่สถานีลพบุรี

‘การรถไฟฯ’ นำร่องเปิดทดลองให้บริการไดร์ฟทรูทิคเก็ต ที่สถานีลพบุรีแห่งแรก ซื้อและจองตั๋วง่ายๆ จ่ายเงินออนไลน์ ไม่ต้องลงจากรถ เริ่มตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

6 มิ.ย.2567-นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) เปิดเผยว่า ตามที่นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รมช.คมนาคม มีนโยบายให้การรถไฟฯ พัฒนาเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการในด้านต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกผู้โดยสารล่าสุด การรถไฟฯ ได้ทดลองเพิ่มจุดให้บริการซื้อหรือจองตั๋วโดยสาร และชำระค่าตั๋วโดยสารแบบไดร์ฟทรู ทิคเก็ต (Drive Thru Ticket) ที่สถานีลพบุรีเป็นแห่งแรก

ทั้งนี้ เพื่อเพิ่มความสะดวกสบาย รวดเร็ว ในการจองและชำระเงินแก่ผู้โดยสารโดยผู้ใช้บริการไม่ต้องลงจากรถ สามารถชำระค่าตั๋วโดยสารได้ทั้งเงินสด บัตรเครดิต บัตรเดบิต และการสแกน QR Code ผ่าน Mobile Application ของธนาคาร เริ่มให้บริการตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

สำหรับการให้บริการไดร์ฟทรู ทิคเก็ต (Drive Thru Ticket) สถานีรถไฟลพบุรี เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 08.00 น. – 15.00 น. ไม่เว้นวันหยุดราชการ ผู้ใช้บริการสามารถจองตั๋วโดยสารด้วยวิธีง่ายๆ เพียง 3 ขั้นตอน1. แอนดไลน์ Official  ของสถานีรถไฟลพบุรี เพื่อสอบถามรายละเอียดที่นั่งว่างในขบวนหรือโทรศัพท์ 036-411-022

2. โอนชำระเงินออนไลน์ (ผ่าน QR CODE หน้าช่อง Drive Thru) หรือเงินสด และ3. ขับรถมาจองและรับตั๋วที่ตู้ไดร์ฟทรู หน้าสถานีรถไฟลพบุรี

ขณะเดียวกันผู้ใช้บริการยังสามารถจองและสำรองตั๋วโดยสารได้จากช่องทางจำหน่ายตั๋วอื่นๆผ่าน Mobile Application : SRT D-Ticket หรือWebsite https://www.dticket.railway.co.th หรือที่สถานีรถไฟทุกแห่งทั่วประเทศได้เช่นกัน นอกจากนี้ ยังสามารถตรวจสอบสถานะ ตำแหน่ง และเวลาในการถึงจุดหมายปลายทางได้จากระบบ TTS (Train Tracking System) :https://ttsview.railway.co.th

นายเอกรัช กล่าวทิ้งท้ายว่า การรถไฟฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าการเปิดทดลองให้บริการไดร์ฟทรู ทิคเก็ต (Drive Thru Ticket) สถานีรถไฟลพบุรีในครั้งนี้ จะสามารถรองรับความต้องการของผู้โดยสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเกิดประโยชน์สูงสุดต่อผู้ใช้บริการ โดยในอนาคตการรถไฟฯ มีแผนที่จะขยายการให้บริการไดร์ฟทรู ทิคเก็ต ไปยังสถานีหลักให้ครอบคลุมทุกภูมิภาค เพื่อสร้างการบริการที่ดีให้แก่ผู้ใช้บริการต่อไป

เพิ่มเพื่อน