'เศรษฐา' ทัวร์บริษัทอโกดาฯ โปรยยาหอมอยากให้ช่วยอะไรบอกได้

นายกฯ หนุนอโกดาพัฒนาท่องเที่ยวไทย เผยขอสายการบินเพิ่มไฟลต์

06 มิ.ย.2567 - ที่สำนักงานบริษัท อโกดา เซอร์วิสเซส จำกัด ชั้น 8 เซ็นทรัลเวิลด์ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีกล่าวปาฐกถาพิเศษและเยี่ยมชมสำนักงานอโกดาว่า ถือเป็นชุมชนหนึ่ง ( Community) ที่อยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข และหัวหน้าใหญ่ของอโกดา บอกว่ามีความเป็นซิลิคอนวัลเลย์ และชอบชีวิตความเป็นอยู่ที่ไทย โดยวันนี้มาพูดคุยกับทางอโกดาเพื่อบอกว่า ปี 2568 จะเป็นปีที่ยิ่งใหญ่ของการท่องเที่ยวไทย ในฐานะที่อโกดาเป็น Booking Online จะช่วยอะไรได้บ้าง และมารับฟังปัญหาโดยจะมีการส่งเจ้าหน้าที่มาพูดคุยว่า อยากให้รัฐบาลช่วยอะไรบ้าง เพื่อนำไปพัฒนาทำการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในไทยเป็นไปด้วยดีสำหรับนักท่องเที่ยวทุกคน

นายเศรษฐา ยังกล่าวถึงการประชุมร่วมกับการบินไทยเมื่อวันที่ 5 มิ.ย.ว่า เป็นการพูดคุยเรื่องการเพิ่มจำนวนไฟลต์บิน ซึ่งมีการพูดคุยกับทางสายการบินเวียดเจ็ทด้วย และตอนนี้ทราบดีว่า ราคาค่าเครื่องบินแพง แต่ได้คำยืนยันจากทั้ง 2 สายการบิน ว่า จะมีเครื่องบินเข้ามาเพิ่มขึ้นในช่วงไตรมาส 4 และขอร้องทั้ง 2 สายการบินว่า ขอให้เช่าเพิ่มได้หรือไม่ เพื่อจะได้มาช่วยเรื่องการท่องเที่ยวได้ ทั้งนี้ไม่เป็นห่วงการจัดกิจกรรมในประเทศหากนักท่องเที่ยวเข้ามาเยอะ แต่ถ้าค่าท่องเที่ยวและค่าเดินทางแพง จะมีเงินมาใช้จ่ายในประเทศน้อย ซึ่งถือเป็นปัญหาหนึ่ง และรัฐบาลพยายามแก้ปัญหาอยู่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ คุยผู้บริหาร BYD ขอส่งเสริมผู้ผลิต-คุ้มครองผู้บริโภคไทย ปรับราคาที่เหมาะสม

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พบหารือกับ นายหวัง ชวนฟู (Mr. Wang Chuanfu) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บีวายดี จำกัด (BYD)

'เศรษฐา' รับข่าวซื้อขายตำแหน่งผู้ติดตามในทำเนียบฯ ปัญหาใหญ่ ลั่น! ต้องจัดการให้ถูกต้อง

'เศรษฐา' รับการซื้อขายตำแหน่งผู้ติดตามในทำเนียบฯ เป็นปัญหาใหญ่ ลั่น ต้องบริหารจัดการให้ถูกต้อง เข้มงวดการออกบัตร-กำหนดโทษ สาง ‘คณะติดตามรมต.-ที่ปรึกษา’ ลงพื้นที่เท่าที่จำเป็น

นายกฯ มอบกายอุปกรณ์คนพิการ 72,000 ชุด เฉลิมพระเกียรติในหลวง ครบ 6 รอบ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีมอบกายอุปกรณ์สำหรับช่วยเหลือคนพิการ 72,000 ชุด เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ