'ไทยแอร์เอเชีย' รุกตลาดอินเดียเปิดบินตรง 'กรุงเทพฯ-ติรุจิรัปปัลลิง'

‘ไทยแอร์เอเชีย’เสริมแกร่งเส้นทางอินเดีย เปิดบินตรงเส้นทาง ‘กรุงเทพฯ-ติรุจิรัปปัลลิ’3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ เปิดจอง 4-16 มิ.ย.นี้

5 มิ.ย.2567-นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย เปิดเผยว่าแอร์เอเชียเปิดเส้นทางบินใหม่ บินตรงเส้นทาง กรุงเทพฯ-ติรุจิรัปปัลลิ หรือ Trichy ด้วยความถี่ 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์  (ทุกวันอังคาร พฤหัสบดี เสาร์) เปิดประตูสู่มหานครศักดิ์สิทธิ์ของรัฐทมิฬนาฑู อินเดียใต้ เริ่มให้บริการเที่ยวบินแรกวันที่ 21 กันยายน 2567 จองได้เลยตั้งแต่วันที่ 4-16 มิถุนายน 2567  เพื่อเดินทางได้ตั้งแต่วันที่ 21 กันยายน 2567 ถึงวันที่ 29  มีนาคม 2568. 

นายสันติสุข กล่าวว่า แอร์เอเชียตอกย้ำความแข็งแกร่งของตลาดอินเดียขยายเส้นทางบินตรง เส้นทางที่ 11 สู่เมืองติรุจิรัปปัลลิ ซึ่งเป็นเมืองยุทธศาสตร์ของอินเดียใต้ เป็นศูนย์กลางด้านการค้าขาย อุตสาหกรรมและการศึกษาของรัฐทมิฬนาฑู เมืองนี้มีไฮไลท์ที่พลาดไม่ได้คือ วัดศรีรังกัม (Sri Ranganathaswamy Temple) วัดฮินดูที่ใหญ่ที่สุดในโลก มหาสถานแห่งอินเดียใต้ สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยศตวรรษที่ 10 ซึ่งมีความโดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมแบบทมิฬนาฑู

ทั้งนี้ ประกอบด้วยหอโคปุรัมมากมาย ประดับประดาด้วยรูปสลักเทวรูปสีสันสดใส โดยเฉพาะหอสูงที่สุดที่มีความสูงมากถึง 73 เมตร เห็นเด่นตระหง่านเเต่ไกล นอกจากนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอย่างโบสถ์ The Our Lady of Lourdes Church และ Rockfort Temple ทำให้เราได้ทั้งศึกษาประวัติศาสตร์ที่ยาวนาน และได้เห็นสถาปัตยกรรมที่สวยงามตามแบบฉบับอินเดียไปพร้อมกัน 

นายสันติสุข กล่าวว่าปัจจุบันไทยแอร์เอเชีย บินตรงเส้นทางเชื่อมกรุงเทพฯ และอินเดีย รวม 11 เส้นทางคือ โกลกาตา เชนไน ชัยปุระ โกชิ บังกาลอร์ คยา ลัคเนา อัห์มดาบาด กูวาฮาติ วิศาขาปัตตนัม และเส้นทางล่าสุด สู่ติรุจิรัปปัลลิ รวม 53 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ โดยมีสัดส่วนผู้โดยสารในทุกเส้นทางส่วนใหญ่จะเป็นชาวอินเดีย ประมาณ 80-90 %และมีอัตราขนส่งผู้โดยสารเฉลี่ยอยู่ที่ 88 %จึงถือว่าอินเดียเป็นตลาดที่แข็งแกร่งและพร้อมเติบโต ซึ่งชาวอินเดียให้การตอบรับที่ดีกับสายการบินแอร์เอเชียตลอดมา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลชื่นชม 'ลิซ่า' สำนึกรักบ้านเกิด โปรโมต 'เยาวราช' หนุนท่องเที่ยวไทย

รัฐบาลชื่นชม 'ลิซ่า' แบบอย่างที่ดีของเยาวชนไทย ใช้เยาวราชในผลงานล่าสุด แสดงออกสำนึกรักบ้านเกิด ชูศักยภาพ ส่งเสริม Soft Power ท่องเที่ยวและวัฒนธรรมไทย

นายกโซเชียล สอน ‘นายกฯเศรษฐา’ พูดเรื่องท่องเที่ยวต้องดูทั้งดีมานด์-ซัพพลาย

‘พิธา’แนะนายกฯ ดูแลสาธารณูปโภคนักท่องเที่ยวให้พร้อม ก่อนจัดคอนเสิร์ตระดับโลกที่พัทยา หวั่นอุตสาหกรรมทำสะดุด

กฟผ.เสริมศักยภาพท่องเที่ยวเกาะสมุย เตรียมขยายเคเบิลใต้น้ำเพิ่ม 1 เส้นรองรับฮับท่องเที่ยว

เกาะสมุยเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากทั้งชาวไทยและต่างชาติ เห็นได้จากหลังวิกฤติโควิด-19 คลี่คลาย การท่องเที่ยวของเกาะสมุยกลับมาฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว