'เผ่าภูมิ' ยันจ่าย 'เงินดิจิทัล' พร้อมกัน ไม่มีให้กลุ่มไหนก่อน

5 มิ.ย.2567 - นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ชี้แจงว่าการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต ภายหลังมีการระบุว่าจะแจกกลุ่มเปราะบางก่อน ในวันที่ 30 กันยายนนี้ ว่า ยืนยันว่าได้ประกาศไปแล้วจะมีการลงทะเบียน ประชาชนและเริ่มลงทะเบียนร้านค้าในไตรมาสที่ 3 ในส่วนของจ่ายเงินจะจ่ายงวดเดียวทั้งก้อนทุกคนได้เงิน 10,000 บาทและ 50 ล้านคนได้พร้อมกันยังคงเป็นแนวนั้นอยู่ อาจจะมีการเข้าใจกันคลาดเคลื่อนจึงขอชี้แจงในวันนี้ยืนยันว่าจะมีการจ่ายเงินได้ภายในไตรมาส 4 และยืนยันว่าจะไม่มีการพิจารณาให้กลุ่มไหนก่อน

"เพราะคณะกรรมการดิจิทัล ก็ไม่เคยการพิจารณาจะให้กลุ่มไหนตั้งแต่แรกอยู่แล้ว ทุกคนควรจะได้พร้อมกันในระยะเวลาเดียวกันและในจำนวนเงินที่เท่ากันเพื่อที่การกระตุ้นเศรษฐกิจที่จะมีเม็ดเงินจำนวนมากลงไปในระบบพร้อมพร้อมกัน"

นายเผ่าภูมิ กล่าวว่า ส่วนแหล่งเงินกู้ในโครงการนั้นย้ำว่า ขณะนี้แหล่งเงินกู้ถูกเปิดเผยออกมาอย่างชัดเจนส่วนหนึ่งมาจากงบกลางปีเพิ่มเติมปีงบประมาณ 2567 วงเงิน 112,000 บ้านบาท และเงินจากการขยายงบขาดดุล เพิ่มขึ้นรวมถึงวงเงินตามมาตรา 28 จากธนาคาร ธกส. และยืนยันว่าการพัฒนาซุปเปอร์แอป ยังยืนยันอยู่ในไทม์ไลน์เดิมจะเริ่มมีการเปิดลงทะเบียนให้ประชาชนในไตรมาส 3 และกระจายเงินลงสู่ประชาชนในไตร 4

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แขวนงบดิจิทัลวอลเล็ต! กมธ.งบ 68 ข้องใจไม่มีเอกสารแจงรายละเอียด

ที่รัฐสภา มีการประชุมคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568 โดยมีนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะรองประธาน

กิ้งกือยังตกท่อ! 'แกนนำคณะก้าวหน้า' ชี้ช่องฟ้องศาลปกครอง ห้ามแจกเงินดิจิทัล

นายชำนาญ จันทร์เรือง แกนนำคณะก้าวหน้า และนักวิชาการด้านกฎหมายและการเมือง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า การที่จะนำคดีเกี่ยวกับเงินดิจิตัล 10,000 บาท ไปศาลปกครอง