เลขาฯกกพ. คนใหม่ ลุยสานงานแบบไร้รอยต่อ

4 มิ.ย. 2567 – สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (สำนักงาน กกพ.) เปิดเผยว่า ดร.พูลพัฒน์ ลีสมบัติไพบูลย์ ได้เข้ารับตำแหน่งเลขาธิการสำนักงาน กกพ. ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2567 ต่อจากนายคมกฤช ตันตระวาณิชย์ที่เพิ่งครบวาระการดำรงตำแหน่งไปเมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา

คณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) มีมติเห็นชอบคัดเลือกและแต่งตั้งให้ ดร.พูลพัฒน์ฯ เป็นเลขาธิการสำนักงาน กกพ. เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2567 โดย ดร.พูลพัฒน์ฯ จบการศึกษาสูงสุดระดับปริญญาเอกสาขาเศรษฐศาสตร์ จาก The George Washington University ประเทศสหรัฐอเมริกา มีประสบการณ์การทำงานเริ่มเข้ารับราชการครั้งแรกเมื่อปี 2541 ที่สำนักงานนโยบายและแผนพลังงานกระทรวงพลังงาน ต่อจากนั้นในปี 2561 ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการกองการต่างประทศ สำนักงานปลัดกระทรวงพลังงาน และได้รับความไว้วางใจให้ดำรงตำแหน่งรองอธิบดีกรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ เมื่อปี 2566

ดร.พูลพัฒน์ฯ มีประสบการณ์การทำงานในกิจการก๊าซธรรมชาติและกิจการไฟฟ้าที่เกี่ยวข้องทั้งการวางยุทธศาสตร์ การกำกับ และการสร้างความร่วมมือระหว่างประเทศด้านพลังงาน โดยที่ผ่านมาเป็นบุคลากรหลักที่สำคัญที่ร่วมอยู่ในคณะทำงานและคณะเจรจาทางด้านพลังงานระหว่างประเทศสำคัญๆ หลายคณะด้วยกัน อาทิ การเจรจาในระดับทวิภาคีกับประเทศที่มีศักยภาพด้านพลังงาน การเจรจาในระดับพหุภาคี

เพื่อเสริมสร้างความมั่นคงทางพลังงานของภูมิภาคและของประเทศและการทำหน้าที่ประธานในการหารือแนวทางในการปรับปรุงข้อตกลงความมั่นคงด้านปิโตรเลียม (ASEAN Petroleum Security Agreement) เป็นต้น

นอกจากนี้ ดร.พูลพัฒน์ฯ ยังมีส่วนร่วมในการบริหารสัญญาและสัมปทานก๊าซธรรมชาติเพื่อส่งเสริมความมั่นคงและต่อเนื่องด้านเชื้อเพลิงของประเทศ และการร่วมแสวงหาความร่วมมือกับต่างประเทศในด้านการเปลี่ยนผ่านทางพลังงานด้วยเทคโนโลยีการดักจับ การใช้ประโยชน์ และการกักเก็บคาร์บอน (CCUS) รวมทั้งการสนับสนุนให้ภาคการศึกษาพัฒนาบุคลากรเพื่อรองรับการเปลี่ยนผ่านทางพลังงานของประเทศในอนาคต

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชัยชนะ' ซัดถ้าได้ ‘เฉลิมชัย’ นั่งหัวหน้าปชป.แล้วลาออกถือว่ารักตัวเองไม่ใช่พรรค

’ชัยชนะ‘ ลั่น ถ้าได้ ‘เฉลิมชัย’ นั่ง ‘หัวหน้าปชป.’ แล้วลาออก ถือว่ารักตัวเอง ไม่ใช่พรรค เตรียมเดินสายปรึกษากับผู้ใหญ่-ชวนสมาชิกที่เคยลาออกให้กลับมา ปัดลือ ‘ย้ายไปขั้วรัฐบาล’ บอก นาทีนี้ เป็น ‘ฝ่ายค้าน’ ให้ดีที่สุด พร้อมตรวจสอบแชทหลุดล็อบบี้สกัด ’มาดามเดียร์‘

กฟผ.ประกาศปิดประตูยืดหนี้หวั่นสะเทือนกระแสเงินสด

“กฟผ.” ลั่นไม่ยืดหนี้ คงจ่ายคืนงวดสุดท้าย เม.ย. 68 ยันมีภาระต้องดูแล หวั่นกระทบสภาพคล่อง-เรตติ้ง ทำดอกเบี้ยลงทุนแพง ส่งผลค่าไฟงวด ก.ย.-ธ.ค. อยู่ที่ 4.45 บาท/หน่วย

ธอส. ประกาศเปิดรับสมัครเอ็มดีคนใหม่

ธอส. ประกาศรับสมัครบุคคล เพื่อคัดเลือกเข้าดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ขอรับใบสมัครได้ตั้งแต่ 17 เม.ย. 2566 และยื่นใบสมัครวันที่ 24 เม.ย.- 24 พ.ค. 2566 นี้

OR เปิดตัว CEO คนใหม่ ‘ดิษทัต ปันยารชุน’

CEO OR คนใหม่ พร้อมสานต่อวิสัยทัศน์ “Empowering All toward Inclusive Growth” เสริมความ แข็งแกร่งให้กับธุรกิจเดิม และสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ เพื่อตอบโจทย์เป้าหมาย “OR’s SDG”  หรือ SDG ในแบบฉบับของ OR ในการเพิ่มโอกาสที่จะเติบโตเคียงข้างชุมชน เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อม ด้วยแนวคิด “RISE OR” หรือ “ติดปีก OR” ให้ทะยานไปสู่การเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน