นายกฯ ติดตามก่อสร้างขยายคลองลัดโพธิ์ ระบุ อีก 2 เดือนเสร็จ

2 มิ.ย. 2567 – นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตรวจติดตามการก่อสร้างขยายคลองลัดโพธิ์ อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเป็นโครงการในพระราชดำริพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 เดิมคลองลัดโพธิ์มีความยาวประมาณ 1 กิโลเมตร มีความคดเคี้ยวไม่สามารถระบายน้ำออกสู่ทะเลได้เร็ว จึงมีการขุดเพื่อลดระยะเวลาระบายน้ำเหลือเพียง 600 เมตร จากเคยระบายน้ำได้ 5 ชั่วโมง เหลือเพียง 10 นาที และขณะนี้ได้มีการก่อสร้างขยายของเพิ่มเติม ให้สามารถระบายน้ำที่เอ่อล้นในกรุงเทพและแม่น้ำเจ้าพระยาออกสู่ทะเลได้เร็วขึ้น โดยรวมอธิบดีกรมชลประทานระบุว่าภายในสองเดือนจะสามารถก่อสร้างได้แล้วเสร็จ

จากนั้นนายกฯได้เดินพบปะพูดคุยกับประชาชนในพื้นที่เพื่อสอบถามความเป็นอยู่ รวมถึงเรื่องของน้ำท่วม โดยนายกฯยืนยันว่าภายใน 2 เดือนนี้การก่อสร้างจะแล้วเสร็จจะทำให้ความเป็นอยู่ดีขึ้น ทั้งนี้ ชาวบ้านต่างขอถ่ายรูปพร้อมกับบอกได้ว่าดีใจที่นายกรัฐมนตรีมาถึงหน้าบ้าน

จากนั้นนายกฯได้เดินทางมาที่สวนสาธารณะนครเขื่อนขันธ์ ติดตามการดำเนินงานในการพัฒนาสวนสาธารณะร่วมกันของจังหวัดสมุทรปราการ กรมป่าไม้ และสำนักงานคณะกรรมการพิเศษเพื่อประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ (กปร.) เพื่อเป็นพื้นที่พักผ่อนให้กับคนในชุมชน

ก่อนที่จะไปเดินเยี่ยมชมสินค้าและผลิตภัณฑ์ชุมชน ที่นำมาออกร้าน โดยนายกรัฐมนตรีได้น้ำพิลังกาสา หนึ่งในตระกูลของเบอร์รี่ นำมาทำเป็นเครื่องดื่มคราฟ เพื่อเพิ่มมูลค่าและมีการบรรจุกระป๋อง ซึ่งทำบรรจุภัณฑ์ด้วยลวดลายที่สวยงามและน่าสนใจ ทำให้นายกรัฐมนตรีสั่งซื้อทั้งหมดเพื่อนำไปเสิร์ฟให้กับรับแขก ที่ทำเนียบรัฐบาล พร้อมระบุว่าให้เสิร์ฟ พร้อมกับบรรจุภัณฑ์เลยเพื่อให้แขกที่สนใจสามารถสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ผลิตภัณฑ์จากชุมชนได้
ทั้งนี้นายกฯได้ปลูกต้นกันเกราเป็นที่ระลึกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ สั่งติดตามสถานการณ์เพลิงไหม้ ตรอกโพธิ์ เยาวราช

นายกฯ ติดตามสถานการณ์เพลิงไหม้ ตรอกโพธิ์ เยาวราช พร้อมสั่งการให้ความช่วยเหลือ ผู้ได้รับบาดเจ็บรวมทั้งประชาชนในพื้นที่ นักท่องเที่ยว

นายกฯ ดันไทยสู่การเป็น Aviation Hub ภูมิภาค ตั้งเป้าติด TOP 20

นายกฯ ดันไทยสู่การเป็น Aviation Hub ภูมิภาค เผยสถิติ 8 เดือน มีผู้โดยสารใช้บริการสนามบินในไทย 81.05 ล้านคน คมนาคมตั้งเป้าผลักดันติดอันดับ 1 ใน 20 สนามบินระดับโลกในปี 72 รองรับผู้โดยสาร 210 ล้านคนในปี 77

'เทพไท' จี้ตรวจสอบ ทักษิณ ไม่ได้ป่วยจริง หลังมีหลักฐานใหม่จาก 'เสรีพิศุทธ์'

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์เฟซบุ๊ก “เทพไท – คุยการเมือง” ขอบคุณ“เสรีพิศุทธ์”พูดเรื่อง“ทักษิณ”

ปธ.วิปรัฐบาล ขู่ลากไส้ให้หมด รมต.ขี้เกียจหลังยาวหนีตอบกระทู้

นายวิสุทธิ์ ไชยณุรณ สส.บัญชีรายชื่อและประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวกรณีกรณีที่ฝ่ายค้านเรียกร้องให้นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ มาตอบกระทู้ในสภาฯ

นายกฯอารมณ์ดี บอกลงภูเก็ตพรุ่งนี้ ดูปัญหาน้ำท่วม ดินสไลด์ สนามบิน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางออกจากอาคารรัฐสภา โดยนายกฯกล่าวกับผู้สื่อข่าวอย่างอารมณ์ดีว่า วันที่ 5 ก.ค. จะเดินทางไปปฏิบัติราชการที่จังหวัดภูเก็ต ไปตรวจดูเรื่องของดินสไลด์ ถนน และสนามบิน