Bitget เผยคนรุ่น Millennials จำนวน 46% เข้าถึงสินทรัพย์ดิจิทัลอย่างแข็งแกร่ง

Bitget เปิดตัวโครงการ Blockchain4Youth เป็นส่วนหนึ่งของพันธกิจในการส่งเสริมการนำเทคโนโลยีบล็อกเชนมาใช้ในกลุ่มเยาวชน โดยหลังจากเปิดรับสมัครในเดือนพฤษภาคม 2567 ได้รับการตอบรับดีเกินคาด มีผู้เข้าร่วมกว่า 6,000 ราย หลังจัดบรรยายตามสถาบันการศึกษากว่า 50 ครั้งและออกใบรับรองมากกว่า 2,000 ใบ เผยผลสำรวจคนกลุ่ม Millennials จากทั่วโลก พบจำนวน 46% มีส่วนร่วมกับสินทรัพย์ดิจิทัลอย่างแข็งแกร่ง

30 พ.ค. 2567 -นางสาวเกรซี่ เฉิน กรรมการผู้จัดการของ บิตเก็ต (Bitget) แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนคริปโทเคอร์เรนซีและบริษัท Web3 ชั้นนำของโลก เปิดเผยว่า จากการศึกษาในวงกว้างเป็นเวลา 6 เดือนมีผู้ตอบแบบสอบถาม 255,000 คน จาก 26 ประเทศ ผลการศึกษาชี้ให้เห็นว่าคนกลุ่ม Millennials จำนวน 46% มีส่วนร่วมกับสินทรัพย์ดิจิทัลอย่างแข็งขัน สอดคล้องกับพันธกิจและกลยุทธ์ CSR ของ Bitget ในการส่งเสริมการนำเทคโนโลยีบล็อกเชนมาใช้ในกลุ่มคนเยาวชนจึงเป็นที่มาของโครงการ Blockchain4Youth

สำหรับเป้าหมายของโครงการ Blockchain4Youth มีมากกว่าแค่เรื่องการศึกษาแต่เกิดขึ้นเพื่อสร้างชุมชนที่พร้อมจะสร้างสรรค์นวัตกรรมด้วยเทคโนโลยีบล็อกเชนโดยเน้นไปที่กลุ่มเยาวชน รวมถึงสร้างความรู้ความเข้าใจอย่างแท้จริงให้กับคนกลุ่มนี้สามารถประยุกต์นำเทคโนโลยีบล็อกเชนมาใช้ในโลกความจริงผ่านโครงการเวิร์คช็อปกับ 50 มหาวิทยาลัยชั้นนำทั่วโลกเช่น National Technological University ในอาร์เจนตินา, National Taiwan University Blockchain Society ในไต้หวัน และ Ateneo De Manila University ในฟิลิปปินส์

หลักสูตรที่ทำการสอนครอบคลุมตั้งแต่พื้นฐานของบล็อกเชนไปจนถึงเทคโนโลยีอนาคตและการประยุกต์ใช้จริง ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ของ Bitget ทำให้สามารถเข้าถึงบุคคลที่อาจไม่มีโอกาสเข้าร่วมการเรียนรู้แบบออฟไลน์ตามปกติโดยภายในหนึ่งปีมีการออกใบรับรองให้กับเยาวชนที่เรียนจบหลักสูตรทั้งหมดกว่า 2,000 ใบ

“ตลอดปีที่ผ่านมา ความพยายามของเรา มุ่งเน้นไปที่การทำให้การศึกษาด้านบล็อกเชน เป็นเรื่องที่ลงมือทำได้จริงและเกี่ยวข้องกับการใช้งานจริง ผู้เข้าร่วมมีโอกาสที่จะเรียนรู้ผ่านเซสชันแบบโต้ตอบ บทสนทนากับผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรม และการเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ เช่น แฮกกาธอน (hackathon) ที่เน้นทักษะการแก้ปัญหาจริงภายในระบบนิเวศของบล็อกเชน โดยดึงดูดผู้เข้าร่วมมากกว่า 6,000 คน” นางสาวเกรซี่ กล่าว

เพิ่มเพื่อน