NocNoc ดันร้านค้าบนแพลตฟอร์มโต ผ่าน NocNoc Friends เพื่อนคู่คิด…ธุรกิจร้านค้า

NocNoc ศูนย์รวมสินค้าและบริการเรื่องบ้านออนไลน์ เปิดแนวคิดความสำเร็จในการทำงานร่วมกับร้านค้าบนแพลตฟอร์ม หลังพบว่ามีการเติบโตอย่างต่อเนื่องในแง่มุมของจำนวนผู้ขายรายใหม่ที่ปัจจุบันมีกว่า 6,000 ราย ครอบคลุมทุกหมวดหมู่สินค้าสำหรับพื้นที่การอยู่อาศัย พร้อมส่งเสริมให้ร้านค้าเติบโตต่อเนื่องในตลาดอีคอมเมิร์ซโดยเฉพาะกลุ่ม Home and Living ผ่าน “NocNoc FRIENDS” เพื่อนคู่คิด…ธุรกิจร้านค้า เจอป้ายนี้ที่ไหน NocNoc การันตี ร้านนี้ดี บอกต่อ แล้วช้อปได้ทันที!

28 พ.ค. 2567 -นายอนุพงศ์ ทะสดวก ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการค้าและพาณิชย์ บริษัท เบ็ตเตอร์บี มาร์เก็ตเพลส จำกัด หรือ NocNoc กล่าวถึงแนวทางสำคัญในการดูแลร้านค้า หรือผู้ขายบนแพลตฟอร์มให้เติบโตผ่านการสร้างเนื้อหา (Content) ซึ่งเป็นกลยุทธ์สำคัญของการทำตลาดอีคอมเมิร์ซที่นำไปสู่การสร้างยอดขายให้ร้านค้าบนแพลตฟอร์มอย่างต่อเนื่อง ว่ามาจากความเชื่อที่ว่า “ทุกร้านค้ามีเรื่องราว” NocNoc มีหน้าที่ตีแผ่เรื่องราวของร้านค้าในแง่มุมตัวตน คอนเซปต์ สินค้าที่น่าสนใจ เพื่อสร้างประสบการณ์ แรงบันดาลใจ ไปสู่ลูกค้า จนเกิดการเติบโตของยอดขายในระยะยาว

NocNoc ให้นิยามทุกร้านค้าบนแพลตฟอร์มว่าเป็น NocNoc Friends หรือเพื่อนคู่คิด…ธุรกิจร้านค้า ปัจจุบันมีร้านค้าบนแพลตฟอร์มที่มีคุณภาพตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์กว่า 6,000 ร้านค้า ตั้งแต่ร้านเฟอร์นิเจอร์ ของแต่งบ้าน เครื่องใช้ไฟฟ้า สินค้าไลฟ์สไตล์ เช่น แม่และเด็ก สัตว์เลี้ยง วัสดุก่อสร้าง และบริการงานช่าง โดยคาดว่าในปี 2568 จะมีร้านค้าเพิ่มขึ้นอีกเท่าตัว NocNoc พัฒนาในสิ่งที่ตัวเองถนัด อย่าง E-Marketplace กลุ่ม Home and Living ให้ทุกร้านค้าได้มีช่องทางการขายที่สามารถแลกเปลี่ยนสินค้าที่ใช่ ตรงสไตล์ ควบคู่ไปกับการทำแคมเปญขนานกันระหว่างออนไลน์-ออฟไลน์ การสร้างสตอรี่ให้น่าสนใจตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้โดยตรง เพื่อให้ทุกฝ่ายได้ประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่ตั้งใจไปพร้อม ๆ กัน เช่นเดียวกับในมุมของร้านค้าบนแพลตฟอร์มที่ประสบความสำเร็จจากการเข้ามาอยู่บน NocNoc ที่ได้ขยายกลุ่มลูกค้าเพิ่มมากขึ้นจากการสนับสนุนของ NocNoc ที่ให้มากกว่าแค่พื้นที่ขาย แต่ยังนำเครื่องมือทางการตลาดหลายๆด้าน มาช่วยสร้างโอกาส เพื่อเติบโตเป็น Home and Living Destination ในใจผู้บริโภคร่วมกัน

ด้านพาร์ทเนอร์ที่ร่วมเป็น NocNoc Friends มากว่า 3 ปี อย่าง แบรนด์ MAAI Design Furniture ได้เสริมว่าเดิมทีธุรกิจที่ร้านเป็นส่งออกเฟอร์นิเจอร์ไปต่างประเทศเพียงอย่างเดียวมานานกว่า 30 ปี เพื่อขยายธุรกิจให้กว้างขึ้นจึงเริ่มเข้าสู่ธุรกิจค้าปลีก เกิดเป็นแบรนด์ MAAI Design Furniture ที่เน้นขายเฟอร์นิเจอร์ที่ประหยัดพื้นที่ สไตล์มินิมอล เจาะกลุ่มคนที่มีพื้นที่บ้านขนาดเล็กหรือคอนโดมิเนียม ทางร้านมองหาช่องทางการขายที่มีศักยภาพ ตอนนั้น NocNoc เป็นอีกหนึ่งช่องทางออนไลน์ ที่เป็นที่นิยมและรู้จักมาตั้งแต่เริ่มเข้าวงการขายเฟอร์นิเจอร์แบบปลีก ร้านเข้าร่วมเป็น NocNoc Friends ตั้งแต่ช่วงปีแรก จนตอนนี้เป็นเวลา 3 ปีแล้ว ยอดขายของทางร้านเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง “ตลอดการร่วมงานกับ NocNoc เราได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากทีมงานที่เข้ามาซัพพอร์ทและให้คำแนะนำเรื่องการทำร้านออนไลน์ มีการดึงเข้าร่วมแคมเปญต่าง ๆ ที่เป็นตัวช่วยเพิ่มยอดขาย ได้สร้างสรรค์สินค้าใหม่ ๆ เพิ่มตัวเลือกให้ลูกค้า และผลักดันให้เราได้พัฒนาหน้าร้าน วางแผนงานเปิดโชว์รูมและคาเฟ่ เพื่อให้ลูกค้าที่ต้องการชมสินค้าจริงได้มาสัมผัสสินค้าด้วยตัวเอง

เช่นเดียวกันกับด้านของ แบรนด์ BAAN FURNITURE หรือบ้านเฟอร์นิเจอร์ ร้านเฟอร์นิเจอร์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว แข็งแรง คงทน เข้าถึงแหล่งวัตถุดิบจากต้นน้ำ เพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงในราคาจับต้องได้ โดยสินค้าส่วนใหญ่เป็น Make to Oder ที่ใช้เวลาการผลิตและจัดส่งให้น้อยที่สุด จุดเริ่มต้นที่ร้านเข้าร่วมเป็น NocNoc Friends เริ่มจาก ทางร้านผลิตตัวอย่างของเฟอร์นิเจอร์แล้ว มีหน้าร้านเฟอร์นิเจอร์เล็กๆ รวมถึงเปิดเพจขายเฟอร์นิเจอร์ร่วมด้วย แต่ยังไม่ได้รับความสนใจจากลูกค้ามากนัก และในช่วงเวลานั้น NocNoc เปิดตัว ทางร้านเลยตัดสินใจเปิดขายสินค้าบนแพลตฟอร์ม NocNoc เป็นที่แรก “ร้านเน้นทำตลาดแบบการบอกต่อ แนะนำจากการใช้งานจริง การกลับมาซื้อซ้ำ รวมถึงการรีวิวจากผู้ใช้งานจริง ซึ่งการที่เรามาร่วมกับ NocNoc ทำให้ทางร้านได้รับการผลักดันและสนับสนุนที่ดี มีทีมงานฝ่ายขายฝ่ายการตลาดคอยช่วยเหลือในเรื่องคอนเทนต์, โซเชียลมีเดีย, คูปองส่วนลด จนช่วยให้แบรนด์มียอดขายเพิ่มและเป็นที่รู้จักมากขึ้น ตอนนี้เรามีคะแนนร้านค้าอยู่ที่ 4.98 คะแนน และมั่นใจว่าจะเติบโตสม่ำเสมออย่างแน่นอน”

แบรนด์เฟอร์นิเจอร์ที่อยู่คู่คนไทยกว่า 50 ปี อย่าง แบรนด์ SB Design Square ก็เป็นอีกพาร์ทเนอร์ที่ร่วมเป็น NocNoc Friends เช่นกัน โดยหลังจากการพัฒนาโชว์รูมให้กลายเป็นศูนย์รวมงานตกแต่งภายในและงานบิ้วอินที่ดีที่สุด หรือ Home Design Solution อย่างครบวงจรแล้ว SB Design Square ได้สานต่อความตั้งใจในการใกล้ชิดผู้บริโภคให้มากกว่าเดิม “ด้วยสังคมที่เปลี่ยนไป ทำให้ลูกค้าหลายกลุ่มต่างมองหาช่องทางการซื้อออนไลน์กันมากขึ้น ซึ่งเราเล็งเห็นว่า NocNoc มีความเชี่ยวชาญในโลกออนไลน์และมีวิสัยทัศน์เดียวกัน เราเชื่อว่า NocNoc เป็นศูนย์รวมการตกแต่งบ้านในโลกออนไลน์ที่สมบูรณ์แบบ จึงตัดสินใจเปิดร้านกับ NocNoc ขึ้นมาทั้งหมด 3 ร้าน ประกอบด้วย SB Design Square , Design & Decor และ Disney Home

ขณะที่อีกแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ที่อยู่ในใจสายแต่งบ้านหลายคน ที่ทำตลาดด้วยแนวคิดกล้าคิด กล้าลอง กล้าออกนอกกรอบ จนสามารถสร้างสรรค์งานดีไซน์สุดชิคเก๋ไก๋ไม่ซ้ำใคร ทำให้ แบรนด์ Chic Republic เติบโตในฐานะ The First Home Fashion Store in Thailand และขยายฐานลูกค้าด้วยการทำแบรนด์ย่อยที่โดนใจผู้ใช้งานทุกกลุ่ม รวมถึงการมุ่งขยายช่องทางขายสินค้าออนไลน์ ด้วยการเข้าร่วมกับ NocNoc Friends “การตัดสินใจร่วมมือกับ NocNoc ทำให้เรามีทางเลือกในการเข้าถึงลูกค้าที่ไม่ได้อยู่ในละแวกหน้าร้านของแต่ละสาขาได้มากขึ้น อีกทั้งแพลตฟอร์ม NocNoc ยังมีจุดแข็งเรื่องโค้ดส่วนลดและโปรโมชั่นอยู่มากมาย ซึ่งสามารถช่วยดึงดูดและส่งเสริมการขายให้กับลูกค้าของเราได้เป็นอย่างดี

“NocNoc FRIENDS มีขึ้นเพื่อต้องการสื่อสารยกระดับคำว่าพาร์ทเนอร์คำว่าผู้ขาย ไปเป็นคำว่าเพื่อน ที่ต่างฝ่ายต่างใช้ ‘หัวใจ’ ในการทำงานร่วมกัน เราต้องการเป็นเพื่อนแบบที่เข้าใจธุรกิจเรื่องบ้าน เพื่อนแบบที่สามารถซัพพอร์ทธุรกิจของเพื่อนให้เป็นจริงได้ เพื่อนแบบเป็นที่ปรึกษาที่ส่งเสริมธุรกิจให้เติบโต เพื่อนแบบที่ที่หวังดี คอยสนับสนุน และบอกต่อสิ่งดี ๆ ที่คุณมีให้ลูกค้าของเรา” นายอนุพงศ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ช่อง3' และ 'BEC STUDIO' ปล่อยรายการเด็ด 'รู้ข่าวรู้เรา' เอาใจชาวโซเชียล

ช่อง 3 และ BEC STUDIO ปล่อยรายการเด็ด "รู้ข่าวรู้เรา" สาระจากข่าวเรารู้ด้วย เอาใจคอข่าวที่อยากรู้เรื่องราวและเหตุการณ์สำคัญ นำเสนอข่าวที่เป็นกระแสในอีกแง่มุมหนึ่งที่ใครหลายคนอาจมองข้าม นำทัพทีมนักข่าวหน้าใหม่ โดย "มนตรี อุดมพงษ์" และ "ชญตร์ มุกดาหาร" สองเสือภาคสนามคนเก่ง