รองโฆษกปัดข่าวแข่งขัน 'รถไถนาไทย' เป็นซอฟพาวเวอร์ ย้ำโฟกัสที่ F1

“รัดเกล้า” แจง นโยบายรัฐยังไม่มีไอเดียนำรถไถนาไทยเข้าแข่งขันเป็นซอฟพาวเวอร์ไทยสู่สายตาโลก ขอประชาชนอย่าเข้าใจผิด ย้ำ ไปอิตาลีครั้งนี้ การดึงการแข่งขั้น F1 มาไทยมีความคืบหน้า

28 พฤษภาคม 2567 – นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนยกรัฐมนตรี ออกมาชี้แจงกรณีการให้ข้อมูลที่บิดเบือนจากข้อเท็จของเพจ ที่ใช้ชื่อว่า CHEARB Clip โพสต์ข้อความระบุว่าไถนาไทยไปทั่วโลก นายกฯชมการแข่งรถที่อิตาลี ผุดไอเดียนำรถไถนาไทยเข้าแข่งขันเป็นซอฟพาวเวอร์ไทยสู่สายตาโลก โดยลงรูปภาพนายกฯที่ชมการแข่งขัน F1 ที่ประเทศอิตาลี ว่า ข้อมูลดังกล่าวเป็นการสร้างขึ้นมา อาจจะเพื่อวัตถุประสงค์คงการล้อเลียน หรือสร้างคอนเทนท์เพื่อให้เป็นสีสันเชิงการตลาดเพื่อประโยชน์ต่อเพจ ซึ่งโดนส่วนตัว คิดว่าเป็นไอเดียที่น่าสนใจ การแข่งขันรถไถนาไทยมีการจัดขึ้นอยู่ในหลายจังหวัด และมีการแข่งขันมายาวนานต่อเนื่อง แต่ขอย้ำว่าแนวทางที่จะผลักดันการแข่งขันดังกล่าวให้เป็นซอฟพาวเวอร์ของไทย ยังไม่ใช่นโยบายของทางรัฐบาล หรือเป็นคำสั่งการจากนายกรัฐมนตรี จึงขอให้ประชาชนอย่าเข้าใจผิด

ทั้งนี้ รองโฆษกประจำสำนักนยกรัฐมนตรี กล่าวเสริมว่า หากพูดถึงการแข่งขันรถ สิ่งที่รัฐบาลพยายามผลักดันอยู่คือการแข่งขัน ฟอร์มูล่า วัน หรือ F1 ในประเทศไทย เพราะประมาณการไว้แล้วว่าจะสามารถดึงนักท่องเที่ยวได้ถึง​ 3 แสน​ สร้างรายได้ถึง​ 12,000 ลบ.​ สร้างอาชีพ​ 6,000 ตำแหน่ง จากการเดินทางไปอิตาลีของนายกรัฐมนตรียังได้พบประธานฟอร์มูลาห์ ระหว่างเยี่ยมชม สนามแข่งรถ Autodromo Enzo e Dino Ferrari ที่เมืองโบโลญญา ซึ่งมีสัญญาณที่ดีว่าน่าจะหาข้อสรุปได้ไม่เกิน 60 วันนี้ ตอนนี้ยังปักธงให้เริ่มในประเทศไทยเร็วสุดปี 2027

นางรัดเกล้า ยังกล่าวอีกว่า จากการที่นายกฯ หารือกับผู้บริหาร Ducati ซึ่ง Ducati ได้ประกาศว่าจะเป็นซัพพลายเออร์รถจักรยานยนต์อย่างเป็นทางการ สำหรับ FIM MotoE World Cup ซึ่งเป็นคลาสแข่งรถไฟฟ้าด้วย นายกฯได้ หารือถึงความเป็นไปได้ที่จะจัดการแข่ง MotoE ในไทยในเวลาที่สอดคล้องกันกับการแข่งขัน F1 ด้วย ทาง Ducati ให้ความสนใจ โดยให้คแนะนำว่าหากจัดห่างกันประมาณ 1 สัปดาห์ก็อาจจะเป็นไปได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลชื่นชม 'ลิซ่า' สำนึกรักบ้านเกิด โปรโมต 'เยาวราช' หนุนท่องเที่ยวไทย

รัฐบาลชื่นชม 'ลิซ่า' แบบอย่างที่ดีของเยาวชนไทย ใช้เยาวราชในผลงานล่าสุด แสดงออกสำนึกรักบ้านเกิด ชูศักยภาพ ส่งเสริม Soft Power ท่องเที่ยวและวัฒนธรรมไทย

รัฐบาลชวนคนไทย นับถอยหลังอีก 2 วัน ร่วมฉลอง 'ร่างกฎหมายสมรสเท่าเทียม'

“รัดเกล้า” ชวนคนไทย นับถอยหลังอีก 2 วัน 18 มิ.ย. ร่วมฉลอง “ร่างกฎหมายสมรสเท่าเทียม” ใกล้เข้าเส้นชัย สู่ความเป็นจริงที่สมบูรณ์

ครม.รับทราบ 10 มาตรการรับมือฤดูฝน 2567

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติรับทราบมาตรการรับมือฤดูฝน ปี 2567 และโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำในช่วงฤดูฝน ปี 2567

รัฐบาลปลื้มดัชนีผลผลิตอุตสาหกรรมกลับมาเป็นบวกในรอบ 18 เดือน

“รัดเกล้า” เผย MPI เดือนเม.ย. ขยายตัวร้อยละ 3.43 อยู่ที่ระดับ 90.34 ขยายตัวเป็นบวกครั้งแรกในรอบ 18 เดือน ผลจากเศรษฐกิจโลกเริ่มฟื้นตัว

ครม.อนุมัติมอบโบราณวัตถุ 20 รายการ คืนให้กัมพูชา

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ครม. มีมติอนุมัติให้ กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) โดยกรมศิลปากร มอบโบราณวัตถุ 20 รายการ คืนให้ราชอาณาจักรกัมพูชา เพื่อเป็นการปฏิบัติตามพันธกรณีของความตกลงทวิภาคี