'จุลพันธ์' ไม่ห่วงศาลฯรับคำร้อง 'เศรษฐา' ขาดคุณสมบัตินายกฯ เชื่อไม่กระทบเชื่อมั่น โครงการเดินหน้าต่อ

‘จุลพันธ์’ ไม่ห่วงศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้อง ‘เศรษฐา’ เผยยังทำงานเต็มที่ 100% พร้อมเดินหน้าแก้ไขปัญหาประชาชน เชื่อไม่ส่งผลกระทบเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจ โครงการไม่สะดุด

23 พ.ค. 2567 – นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.การคลัง กล่าวถึงกรณีคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ มีมติ 5 ต่อ 4 รับคำร้อง 40 สว. ให้วินิจฉัยสถานะตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของ นายเศรษฐา ทวีสิน แต่ไม่หยุดสั่งปฏิบัติหน้าที่ กรณีตั้ง นายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ว่า ถึงแม้ว่าศาลรัฐธรรมนูญจะรับเรื่อง แต่ไม่ได้สั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ เพราะฉะนั้นการทำงานในภาระหน้าที่ของนายเศรษฐาก็ยังเต็ม 100% ในการแก้ไขปัญหาให้ประชาชนต่อไป โดยหลังจากที่นายเศรษฐาเดินทางกลับจากต่างประเทศถึงไทย ก็ยังมาทำงานต่อตามปกติ

“ยืนยันว่าประเด็นดังกล่าวไม่ส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจ หรือความกังวลต่อการเดินหน้าโครงการต่าง ๆ ของรัฐบาล ไม่มีแน่นอน โดยส่วนงานไหนที่มีหน้าที่ทำงานก็ยังต้องทำต่อไป” นายจุลพันธ์ ระบุ

สำหรับขั้นตอนการแต่งตั้งรัฐมนตรีนั้น กระบวนการเหล่านี้มีความรัดกุมด้วยตัวเองอยู่แล้ว ไม่ได้เป็นห่วงเกี่ยวกับประเด็นนี้แต่อย่างไร เพราะจะมีส่วนงานราชการที่ต้องตรวจสอบ ซึ่งคนที่จะมาเป็นรัฐมนตรีก็ต้องยืนยันในความชอบด้วยกฎหมายก่อน และหน่วยงานจึงจะไปตรวจสอบความชอบเหล่านั้นอีกครั้ง จึงจะนำเสนอต่อนายกรัฐมนตรีเพื่อทูลเกล้า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พร้อมยัง? ‘จตุพร’ ปลุกทุกฝ่ายร่วมเป็นทีมชาติไทย เดือนส.ค. รวมพลังหยุดยั้งขายแผ่นดิน

‘จตุพร’ บอก ปชช.เอือมระอาพวกมารครองเมืองขยายตัวมากขึ้น ลั่น ส.ค.นี้พร้อมหรือยัง? รวมพลังหยุดยั้งขายแผ่นดิน ระบุตั้งทีมชาติไทย ไม่แบ่งฝ่ายปกป้องประเทศ ส่งสัญญาณคนมีหน้าที่อะไรต้องแสดงออกมา อย่าเอาแต่พูดบ่นผ่านสื่อโซเชียล

นายกฯ สั่งติดตามสถานการณ์เพลิงไหม้ ตรอกโพธิ์ เยาวราช

นายกฯ ติดตามสถานการณ์เพลิงไหม้ ตรอกโพธิ์ เยาวราช พร้อมสั่งการให้ความช่วยเหลือ ผู้ได้รับบาดเจ็บรวมทั้งประชาชนในพื้นที่ นักท่องเที่ยว

นายกฯ ดันไทยสู่การเป็น Aviation Hub ภูมิภาค ตั้งเป้าติด TOP 20

นายกฯ ดันไทยสู่การเป็น Aviation Hub ภูมิภาค เผยสถิติ 8 เดือน มีผู้โดยสารใช้บริการสนามบินในไทย 81.05 ล้านคน คมนาคมตั้งเป้าผลักดันติดอันดับ 1 ใน 20 สนามบินระดับโลกในปี 72 รองรับผู้โดยสาร 210 ล้านคนในปี 77

'เทพไท' จี้ตรวจสอบ ทักษิณ ไม่ได้ป่วยจริง หลังมีหลักฐานใหม่จาก 'เสรีพิศุทธ์'

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์เฟซบุ๊ก “เทพไท – คุยการเมือง” ขอบคุณ“เสรีพิศุทธ์”พูดเรื่อง“ทักษิณ”

ปธ.วิปรัฐบาล ขู่ลากไส้ให้หมด รมต.ขี้เกียจหลังยาวหนีตอบกระทู้

นายวิสุทธิ์ ไชยณุรณ สส.บัญชีรายชื่อและประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวกรณีกรณีที่ฝ่ายค้านเรียกร้องให้นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ มาตอบกระทู้ในสภาฯ