'สุริยะ' สั่ง ทอท. อำนวยความสะดวกผู้ประสบเหตุเครื่องบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ตกหลุมอากาศ

‘สุริยะ’ สั่ง ทอท. เข้าช่วยเหลือ-อำนวยความสะดวกผู้ประสบเหตุเครื่องบิน สิงคโปร์แอร์ไลน์เที่ยวบิน SQ321 ตกหลุมอากาศ ขอลงจอดฉุกเฉิน สุวรรณภูมิ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ-เสียชีวิต กำชับหน่วยงาน-สายการบิน เน้นย้ำด้านความปลอดภัย เผยผู้โดยสารไม่ได้รับบาดเจ็บ-บาดเจ็บเล็กน้อย เตรียมบินกลับชางฮี วันนี้ เวลา 21.45 น.

21 พ.ค.2567-นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คมนาคม เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. วันนี้ (22 พฤษภาคม 2567) ว่า เมื่อเวลา 15.35 น. ศูนย์รักษาความปลอดภัยท่าอากาศยานสุวรรณภูมิได้รับแจ้งจากหอบังคับการบินว่า สายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ เที่ยวบิน SQ321 เส้นทางฮีทโธรว์ – ชางงี ประเทศสิงคโปร์

โดยมีผู้โดยสารจำนวน 211 คน และลูกเรือจำนวน 18 คน ขอลงจอดฉุกเฉินที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) เนื่องจากมีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตบนเครื่องบิน ซึ่งมีสาเหตุเกิดจากสภาพอากาศแปรปรวน และเครื่องบินตกหลุมอากาศ ขณะทำการบินบนน่านฟ้าไทย ส่งผลให้เบื้องต้นมีมีผู้โดยสารชาวต่างชาติเสียชีวิต 1 ราย และกำลังอยู่ระหว่างยืนยันจำนวนผู้ได้รับบาดเจ็บ

ทั้งนี้ เครื่องบินลำดังกล่าว ได้ลงจอดฉุกเฉินที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเมื่อเวลา 15.51 น. ซึ่ง ทสภ. ก็ได้ส่งทีมแพทย์เข้าพื้นที่ พร้อมทั้งให้การช่วยเหลือและปฏิบัติตามแผนฉุกเฉินโดยทันที โดยมีการนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บ และผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์ ส่วนผู้โดยสารที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยหรือไม่ได้รับบาดเจ็บนั้น ทสภ. ได้นำตัวผู้โดยสารเข้ามาพักรอภายในอาคารเทียบเครื่องบิน โดยมีเจ้าหน้าที่ ทสภ. ร่วมกับสายการบินฯ คอยดูแลและอำนวยความสะดวกผู้โดยสาร เพื่อรอเดินทางไปยังสิงคโปร์ต่อไป โดยคาดว่า เครื่องบินจากชางฮี จะเดินทางมาถึงประเทศไทยในเวลาประมาณ 21.45 น.

นายสุริยะ กล่าวต่อว่า ได้สั่งการให้ ทอท. พร้อมเข้าช่วยเหลือ และอำนวยความสะดวกผู้โดยสาร และลูกเรือของสายการบินที่เหตุดังกล่าวอย่างเต็มที่ พร้อมทั้งกำชับให้ทุกหน่วยงานด้านการบิน รวมถึงทุกสายการบินเน้นย้ำด้านความปลอดภัยสูงสุด เนื่องจากในช่วงเวลานี้ มีสภาพอากาศแปรปรวน และฝนตกหนักในบางพื้นที่ อย่างไรก็ตาม ในส่วนของเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้น หากมีความคืบหน้า หรือมีรายละเอียดเพิ่มเติมนั้น หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะมีการรายงานให้รับทราบต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บอร์ดกองทุนสื่อ “เห็นชอบ” ดร.ธนกร ศรีสุขใส ดำรงตำแหน่งผู้จัดการกองทุน สมัยที่ 2

(28 มิถุนายน 2567 ) เวลา 15.00 น. นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์