'สิงค์โปร์แอร์ไลน์' ลงจอดฉุกเฉินสุวรรณภูมิ ระบุบาดเจ็บนับสิบ

‘สิงค์โปร์แอร์ไลน์’ ขอลงจอดฉุกเฉินสุวรรณภูมิ 15.45 น. ประสบเหตุสภาพอากาศแปรปรวนบนน่านฟ้าไทย ตาย 1 เจ็บ 30 ประสานรถพยาบาลส่งโรงพยาบาลเรียบร้อย ตามแผนฝึกรองรับเหตุฉุกเฉิน “สุริยะ” กำชับดูแลผู้โดยสารให้เต็มที่ที่สุด

เมื่อวันที่ 21 พ.ค. นายกีรติ กิจมานะวัฒน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เปิดเผยว่า ได้รับรายงานเบื้องต้นว่าเครื่องบินของสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ SQ321 เดินทางจากลอนดอน ประเทศอังกฤษ มุ่งหน้าสู่ประเทศสิงคโปร์ โดยขณะที่เครื่องทำการบินอยู่บนน่านฟ้าไทย ได้ประสบเหตุจากสภาพอากาศแปรปรวน ทำให้มีผู้โดยสารบนเครื่องบินได้รับบาดเจ็บ 30 ราย และเสียชีวิต 1 ราย ทั้งนี้เครื่องบินลำดังกล่าวได้ขอลงจอดฉุกเฉินที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ(ทสภ.) เมื่อเวลา 15.45 น. และทาง ทสภ. ได้ติดต่อประสานให้รถโรงพยาบาลเข้ามายัง ทสภ. เพื่อนำผู้ได้รับบาดเจ็บ และผู้เสียชีวิตไปยังโรงพยาบาล

นายกีรติ กล่าวต่อว่า การดำเนินการดังกล่าว ทสภ. ได้ปฏิบัติตามมาตรการรองรับเหตุฉุกเฉิน ซึ่งทุกสนามบินของ ทอท. ได้มีการฝึกซ้อมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อรองรับเหตุฉุกเฉินที่อาจจะเกิดขึ้นได้ ซึ่งจะทำให้การช่วยเหลือผู้โดยสารเป็นไปอย่างรวดเร็ว และปลอดภัยที่สุด อย่างไรก็ตามนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม ได้กำชับให้ ทอท. และ ทสภ. ดูแลช่วยเหลือผู้โดยสารทุกคนอย่างเต็มที่ และดีที่สุด สำหรับในส่วนของผู้โดยสารรายอื่นๆ ที่ไม่ได้รับบาดเจ็บนั้น ทางสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ จะเป็นผู้ดูแลประสานจัดหาเครื่องบินให้ผู้โดยสามารถเดินทางไปยังจุดหมายปลางทางต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นักวิชาการสิ่งแวดล้อม' ตอกย้ำ โลกร้อนทำให้เครื่องบินตกหลุมอากาศบ่อยขึ้น

ดร.สนธิ คชวัฒน์ ผู้ทรงคุณวุฒิด้านสิ่งแวดล้อมและสุขภาพ ชมรมนักวิชาการด้านสิ่งแวดล้อมไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก หัวข้อ โลกร้อนทำให้เครื่องบินตกหลุมอากาศบ่อยขึ้น มีเนื้อหาดังนี้