'ยันฮี' รับเคสสองแม่ลูก หลังโดนทวงหนี้โหด สาดน้ำมันลวก รับการรักษาจนกว่าหายเป็นปกติ

โรงพยาบาลยันฮีและมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ร่วมมือในการช่วยเหลือเคสสองแม่ลูก โดนเจ้าหนี้โหด สาดน้ำมันเดือดลวกเป็นแผลฉกรรจ์ทั่วตัว เพราะค้างค่าเช่าห้อง 3 เดือน ให้การรักษาเยียวยาจนกว่าจะหายเป็นปกติ

20 พ.ค. 2567 –  นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี กล่าวว่า จากกรณีสองแม่ลูก โดนเจ้าหนี้โหด สาดน้ำมันเดือดลวกเป็นแผลฉกรรจ์ทั่วตัว เพราะค้างค่าเช่าห้อง 3 เดือน โดยเหตุเกิดเมื่อเที่ยงวันเสาร์ที่ 18 พ.ค. ที่ผ่านมา ผู้เสียหายพร้อมลูกน้อยอายุสองขวบ ได้เข้าร้องเรียนกับเจ้าหน้าที่มูลนิธิปวีณาเพื่อเด็กและสตรี  สภาพร่างกายมีบาดแผลผิวหนังลอก เป็นแผลฉกรรจ์หลายจุด สร้างความเจ็บปวดและทรมานเป็นอย่างมากนั้น หลังจากได้รับร้องเรียนเคสนี้ มูลนิธิได้ประสานขอความร่วมมือในการนำผู้รับบาดเจ็บเข้าทำการรักษาอย่างเร่งด่วน เนื่องจากมีเด็กอายุเพียงสองขวบโดนทำร้ายด้วย ซึ่งทาง รพ. ยันฮี ก็ให้ความร่วมมืออย่างดีมาโดยตลอด

สำหรับเคสนี้เจ้าหน้าที่ของมูลนิธิได้ทำการสอบถามข้อมูลเบื้องต้น เกี่ยวกับสาเหตุที่ทั้งคู่ถูกทำร้าย โดยผู้เสียหายแจ้งว่า ค้างค่าเช่าห้องอยู่เป็นระยะเวลา 3 เดือน แต่ที่ผ่านมาได้พยายามติดต่อกับเจ้าของห้องที่อาศัยอยู่ต่างประเทศ ขอผัดผ่อนการจ่ายค่าเช่า โดยได้โทรติดต่อกับเจ้าของห้องผ่านไลน์ จนวันที่เกิดเหตุ จู่ๆมีคนมาทวงหนี้ ตะโกนด่าท่อด้วยถ้อยคำหยาบคาย จึงเกิดเหตุโต้เถียงกันขึ้น ซึ่งจุดที่ยืนโต้เถียงและมีปากเสียงกันอยู่บริเวณหน้าร้านอาหารตามสั่ง คนทวงหนี้จึงบันดาลโทสะเอาน้ำมันในกระทะสาดใส่ผู้เสียหายและลูกอายุสองขวบ ทำให้ได้รับบาดเจ็บเป็นแผลทั่วร่างกาย สร้างความเจ็บปวดทรมาน 

นพ.สุธน พิศูทธินุศาสตร์ ผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ โรงพยาบาลยันฮี  กล่าวว่า ทันทีที่ได้รับการประสานงาน ขอความช่วยเหลือในการรักษาเคสผู้ป่วยโดนน้ำมันลวกสองแม่ลูกนี้ โรงพยาบาลได้ส่งแพทย์ผู้ชำนาญการด้านศัลยกรรมตกแต่งเข้าประเมินอาการบาดเจ็บของทั้งคู่ พบว่า ผิวหนังได้รับความเสียหายจากการโดนน้ำมันเดือดๆ ลวกเป็นแผลทั่วตัว โดยเฉพาะเด็กมีอาการหวาดผวา สำหรับเคสนี้นอกจากการรักษาบาดแผลทางร่างกายแล้ว  จะต้องส่งจิตแพทย์ผู้ชำนาญการเข้าพูดคุย เพื่อรักษาสภาพจิตใจของทั้งคู่ ส่วนการรักษานั้นแพทย์และเจ้าหน้าที่ รพ.ยันฮีทุกคน จะทำการรักษาผู้ป่วยเคสนี้อย่างดีที่สุด จนกว่าจะหายและสภาพจิตใจดีขึ้น สามารถกลับไปใช้ชีวิตได้ตามปกติ

“เป็นระยะเวลากว่า 20 ปี แล้วที่ทางโรงพยาบาลยันฮีและมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ได้ทำร่วมช่วยเหลือผู้ป่วยที่ได้รับบาดเจ็บจากการประสบเหตุการณ์ต่างๆ จุดมุ่งหมายของเรา คือช่วยให้ผู้ป่วยเหล่านั้นได้ใช้ชีวิตต่อไป เป็นการช่วยเยียวยาจิตใจให้พวกเขาได้มีพลังดำเนินชีวิตอย่างปกติสุขที่สุด เพราะฉะนั้นในเคสนี้ คุณแม่ไม่ต้องห่วงเรื่องค่าใช้จ่ายอะไรทั้งสิ้น ทางมูลนิธิฯ ตลอดจน ทีมแพทย์โรงพยาบาลยันฮี จะดูแลอย่างเต็มที่จนน้องสามารถใช้ชีวิตได้อย่างปกติ” นพ.สุธน กล่าว

พญ.อรวรรณ โกสุมศุภมาลา ศัลยแพทย์ตกแต่งผู้ชำนาญการ โรงพยาบาลยันฮี กล่าวว่า จากการตรวจบาดแผลเบื้องต้นของแม่และเด็ก โดยคุณแม่โดนน้ำมันราดบริเวณหน้าอกแขน และตามลำตัว ส่วนลูกสาววัย 2 ขวบ อาการค่อนข้างสาหัส เนื่องจากโดนน้ำมันราดที่ใบหน้า และบริเวณลำตัว โดยผิวหนังได้รับความเสียหาย บางจุดเป็นแผลลึก ซึ่งเบื้องต้นการรักษาต้องแอดมิทนอนพักที่โรงพยาบาล และให้น้ำเกลือพร้อมทำความสะอาดแผลป้องกันการติดเชื้อ และต้องทำการประเมินการรักษาอย่างใกล้ชิดต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวบ้านโวยอบต. เรียกเก็บค่าน้ำประปาย้อนหลังเกือบ 10 ปี

ชาวบ้านนาแสงสาคร ม.7 ต.นาแสง อ.ศรีวิไล จ.บึงกาฬ กว่า 30 ครัวเรือน ถือหนังสือทวงหนี้ค่าน้ำประปา จากองค์การบริหารส่วนตำบลนาแสง ย้อนหลังตั้งแต่ปี พ.ศ.2558 เข้ารับฟังการชี้แจงจาก นายนิรันดร์ เนาวนิต นายก.อบต.นาแสง และเจ้าหน้ากองคลัง อบต.นาแสง

'แชมป์ ชนาธิป' ไม่ไหวอีกต่อไป ลูกหนี้เบี้ยวหายเงียบทำพ่อทรุดหนัก

แชมป์-ชนาธิป โพธิ์ทองคำ โพสต์ชี้แจงเรื่องอาการป่วยมะเร็งปอดของคุณพ่อ และเรื่องการทวงเงินที่เคยเป็นประเด็นเมื่อหลายเดือนก่อน ซึ่งลูกหนี้ให้สัญญาว่าจะคืนเงินก่อนขึ้นศาลนัดแรกแต่กลับไร้วี่แวว และตนจำเป็นต้องใช้เงินเพื่อนำมารักษาคุณพ่อ

อดีตนักกีฬาคนพิการทีมชาติ ชูป้ายหน้าโรงแรมดัง วอนเพื่อนคืนเงินที่ยืมไปนานกว่า 2 ปี

นายอานนท์วัฒน์ คุ้มถนอม อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 210 ม.5 ต.หนองกุงเซิน อ.ภูเวียง จ.ขอนแก่น อดีตนักกีฬาเฟสปิกเกม ทีมชาติไทย ปี 2542 นั่งวีลแชร์นำป้าย

'จตุพร' ชี้สว.ประกาศอภิปรายทั่วไป เป็นปฏิบัติการทวงหนี้ดีลกลับบ้านจาก 'นช.ทักษิณ'

นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊คไลฟ์ว่า สว.ประกาศอภิปรายทั่วไปเท่ากับเป็นปฏิบัติการทวงหนี้ดีลจาก

คนชรา ผู้พิการและคนตาย ถูกสหกรณ์ทวงหนี้หลักล้าน ที่แท้เจ้าหน้าที่สินเชื่อสวมชื่อกู้เงิน

ความคืบหน้า กรณีที่คนชรา ผู้พิการ และชาวบ้านบ้านหนองงูเหลือม ต.นางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์จำนวน 3 ราย ที่ได้รับหนังสือทวงหนี้จากสหกรณ์การเกษตรนางรอง จำกัด ตั้งแต่ยอดหลักหมื่นถึงหลักล้านบาท ได้นำหนังสือทวงหนี้ออกมาร้องเรียนผ่านสื่อให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องตรวจสอบ