ดีพร้อมหนุนศก.ภาคเหนือนำทัพ 15 ค่ายรถชั้นนำจัดงานมอเตอร์โชว์ที่ลำปาง

ดีพร้อมหนุนศก.ภาคเหนือ นำทัพ 15 ค่ายรถชั้นนำจัดงานมอเตอร์โชว์ที่ลำปาง ประกาศอัดโปรโมชั่นเพียบ พร้อมดึงนักธุรกิจภาคเหนือกว่า 100 ราย จับคู่ธุรกิจ หวังสร้างความคึกคักให้พื้นที่ คาดเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 115 ล้านบาท

6 ม.ค. 2564 นายณัฐพล รังสิตพล อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) หรือดีพร้อม เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ 9 – 15 ก.พ. นี้ กสอ.ได้ร่วมกับสมาคมอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) หอการค้าไทย และภาครีเครือข่ายทั้งภาครัฐ เอกชนในภาคเหนือ จัดงานดีพร้อม มอเตอร์โชว์ ที่อาคารศูนย์ประชุมและแสดงสินค้าอุตสาหกรรมภาคเหนือ จ.ลำปาง เป็นครั้งแรกที่กสอ.ได้ร่วมกับภาคีเครือข่ายภาครัฐและเอกชนจัดงานมอเตอร์โชว์ เนื่องจากต้องการกระตุ้นเศรษฐกิจในภูมิภาค นำร่องในภาคเหนือ ก่อนที่จะไปจังหวัด หรือภาคอื่นๆ โดยจะนำอุตสาหกรรมที่มีความพร้อมในแต่ละภาค สร้างมูลค่าเศรษฐกิจแต่ละพื้นที่ต่อไป

สำหรับภายในงานดีพร้อม มอเตอร์โชว์ เบื้องต้นมีค่ายรถ ทั้งรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ตอบรับเข้าร่วมงานแล้วไม่ต่ำกว่า 15 ค่าย ภายในงานจะมีการนำยานยนต์ไฟฟ้า หรืออีวี มาร่วมแสดงในงานด้วย รวมถึงผู้ประกอบการชิ้นส่วนยานยนต์ และอุปกรณ์ตกแต่งยานยนต์ต่างๆ โดยโปรโมชั่นที่ค่ายรถนำมาร่วมจัดงาน ไม่ต่ำกว่างานมอเตอร์โชว์ ที่กรุงเทพฯอย่างแน่นอน คาดว่า จะสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับผู้ประกอบภาคการผลิตของอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

“นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม ได้ให้นโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ และสร้างความเข้มแข็งให้ผู้ประกอบการแต่ละภูมิภาคขึ้นมา จึงได้กิจกรรมต่างๆ เริ่มจากภาคเหนือ เช่น ร่วมกับ ส.อ.ท.จัดงานเอฟทีไอ เอ็กโป ระหว่างวันที่ 2 – 6 ก.พ. ที่เชียงใหม่ และจะมีอีกหลายกิจกรรมในจังหวัดภาคเหนือ หลังจากนั้น จะเดินสายไปจัดงานที่ภาคอื่นๆ โดยแต่ละภาคจะพิจารณาความพร้อมของแต่ละอุตสาหกรรมในพื้นที่เป็นสำคัญ ไม่จำเป็นต้องทำอุตสาหกรรมเดียวกัน เชื่อว่า จะช่วยกระตุ้นฟื้นฟูเศรษฐกิจในพื้นที่ได้”นายณัฐพล กล่าว

นอกจากนี้กสอ.ยังได้นำผู้ประกอบการที่ได้รับการพัฒนาผ่านโครงการพัฒนาผู้ประกอบการธุรกิจอุตสาหกรรม หรือ คพอ. ที่มีสมาชิกทั่วประเทศกว่า 12,004 ราย อยู่ในพื้นที่เหนือ จำนวน 3,198 ราย คัดเลือกผู้ประกอบการภาคเหนือ มาประมาณ 40 ราย เช่น กลุ่มสินค้าเกษตรแปรรูป กลุ่มธุรกิจเครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์สมุนไพร และอุตสาหกรรมเครื่องนุ่มห่มในพื้นที่ภาคเหนือ นำสินค้าต่างๆ มาร่วมจำหน่ายในงานด้วย เพื่อขยายตลาดให้กับกลุ่มผู้ประกอบการ รวมทั้งนำผู้ประกอบการในพื้นที่ภาคเหนือกว่า 100 ราย มาร่วมจับคู่ธุรกิจ (บิสสิเนส แมชชิ่ง) คาดว่า ทั้ง 2 กิจกรรมจะทำให้เกิดมูลค่าทางเศรษฐกิจเพิ่มเติมอีก 115 ล้านบาท

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดีพร้อม โชว์ผลสำเร็จ 'BCG Model' ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกกว่า 2,000 ตันต่อปี

ดีพร้อม โชว์ผลสำเร็จ “BCG Model” นำร่อง 10 กิจการ ช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกกว่า 2,000 ตันต่อปี พร้อมขยายผลปี 67 เตรียมเปิดตัวเดือนมิถุนายนนี้

ก.อุตฯช่วยชาวภาชี!! นำถัง IBC เร่งจัดเก็บน้ำปนเปื้อนกรดออกจากพื้นที่

ก.อุตฯ ผนึกกำลังภาคีเครือข่าย อุตสาหกรรมรวมใจ ช่วยชาวภาชี!!นำถัง IBC เร่ง จัดเก็บน้ำปนเปื้อนกรดออกจากพื้นที่โดยด่วน

ก.อุตฯ ผนึก ป.ป.ท. แลกเปลี่ยนข้อมูล ร่วมแก้ปัญหาการลักลอบทิ้งกากฯ

ก.อุตฯ ผนึก ป.ป.ท. แลกเปลี่ยนข้อมูล ร่วมแก้ปัญหาการลักลอบทิ้งกากฯ ทั้งระบบขยายผลขบวนการขนย้ายกากตะกอนแร่จากจังหวัดตาก ย้ำต้องโปร่งใส เน้นความปลอดภัยของประชาชนเป็นที่ตั้ง

'พิมพ์ภัทรา' โชว์ศักยภาพอุตสาหกรรมฮาลาลแก่คณะรัฐมนตรี ก่อนประชุมครม.

นางสาวพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม พร้อมด้วยนายณัฐพล รังสิตพล ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม นางวรวรรณ ชิตอรุณ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม นางอรรชกา สีบุญเรือง ประธานกรรมการสถาบันอาหาร นางศุภวรรณ ตีระรัตน์ ผู้อำนวยการสถาบันอาหาร

DIPROM ดึงเทคโนโลยี AI ยกระดับแฟชั่นสิ่งทอ ปักหมุด 3 จังหวัดนำร่อง ติดอาวุธความรู้ผู้ประกอบการรุ่นใหม่

กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (DIPROM) เร่งพัฒนากลุ่มแฟชั่น ขับเคลื่อนกิจกรรม “เปลี่ยนปัจจุบันให้ทันอนาคต ปรับแฟชั่นทันกระแสโลกด้วย BCG Economy