CHANGAN เปิดบ้านนครฉงชิ่ง โชว์เทคโนโลยีล้ำสมัยให้กับ 'บอร์ดทีทีบี'

CHANGAN เปิดอาณาจักรต้อนรับคณะกรรมการธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) หรือ TTB เข้าเยี่ยมชมโรงงาน และเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยในการผลิตรถยนตร์ไฟฟ้า ณ นครฉงชิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน พร้อมเปิดศูนย์วิจัยและพัฒนาให้เห็นสายการผลิตที่ได้มาตรฐานและการนำเทคโนโลยีใหม่ เพื่อใช้ในการออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์

15 พ.ค. 2567 -นายหวัง จุน ประธานบริษัท CHANGAN Automobile เปิดเผยว่า ในช่วงที่ผ่านมาได้มีคณะผู้บริหารระดับสูงของบริษัท CHANGAN Automobile ให้การต้อนรับคณะกรรมการของ ธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) หรือ TTB ในการเข้าเยี่ยมชมโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้าของ CHANGAN ซึ่งนำโดย นายเอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ ประธานกรรมการ และอธิบดีกรมสรรพสามิตแห่งประเทศไทย และนายฐากร ปิยะพันธ์ ประธานธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) ซึ่งถือได้ว่า TTB เป็นผู้นำในตลาดสินเชื่อรถยนต์ของประเทศไทย ในการเปิดตลาดรถยนต์ไฟฟ้าซึ่งได้รับความนิยมอย่างสูงในกลุ่มอุตสาหกรรมรถยนต์ของโลก ณ ขณะนี้

ทั้งนี้ คณะกรรมการของ TTB ได้เยี่ยมชมศูนย์วิจัยและพัฒนาของบริษัท CHANGAN และยังได้ทดลองขับรถยนต์ไฟฟ้า ที่บริษัทฯ มีจำหน่ายในประเทศไทย ประกอบด้วยรุ่น DEEPAL L07 และ DEEPAL S07 รวมถึงรุ่นใหม่ที่จะเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยเร็วๆนี้ อาทิ รุ่น AVATR 11

สำหรับปัจจุบันบริษัท CHANGAN Automobile ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้นำด้านเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้า และระบบขับขี่อัจฉริยะ โดยมีพนักงานกว่า 72,000 คน ทั่วโลก และยังสร้างงานมากกว่า 1 ล้านตำแหน่งในห่วงโซ่อุตสาหกรรมยายนต์ และมีตัวแทนจำหน่ายกว่า 9,000 แห่ง, มีพนักงานพนักงานบริการเกือบ 120,000 คน และมีศูนย์บริการมากกว่า 9,000 แห่งทั่วโลก โดยตลอดเวลา CHANGAN มีเครือข่ายศูนย์วิจัยและพัฒนาระดับโลกใน 6 ประเทศ มากกว่า 10 ศูนย์ ที่ร่วมกันพัฒนาเทคโนโลยีตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมทีมงานกว่า 18,000 คน จาก 30 ประเทศ

อย่างไรก็ดี CHANGAN ยังเป็นผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ของจีน ที่ได้ประกาศลงทุนจัดตั้งโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยเมื่อปีที่ผ่านมา ด้วยเงินลงทุน 8,800 ล้านบาท เพื่อให้ไทยเป็นฐานการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าพวงมาลัยขวา และมีเป้าหมายเพื่อส่งออกไปยังตลาดอาเซียนทั้งหมด และตลาดรถยนต์พวงมาลัยขวาทั่วโลก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ตำรวจไซเบอร์' เปิดปฏิบัติการ! ทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์จีน ตั้งฐานเชียงใหม่

พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผู้บัญชาการตํารวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ผบช.สอท.), พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน รอง ผบช.สอท.

'ผบ.ทบ.' เยือนจีน กระชับสัมพันธ์ทหาร เยี่ยมชมบริษัทผลิตรถถัง

'ผบ.ทบ.' เยือนจีน กระชับสัมพันธ์ทางทหาร สานต่อฝึก 'สไตร์ค' ของหน่วยทหารรบพิเศษ เพิ่มฝึก Cyber Security พร้อมเยี่ยมชมบริษัทโนรินโก้ ผู้ผลิต 'รถถัง- รถเกราะ' ที่กองทัพใช้งาน

'อิชิอิ' รับผิด 'ช้างศึก' ชวดเก็บชัยเหนือ 'จีน' มองเกมต่อไปชนะ 'สิงคโปร์' ให้ได้

มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์ หลังการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 5 สำหรับ เกมดังกล่าว ทีมชาติไทย บุกไปเสมอกับ จีน 1-1 ทำให้มีเพิ่มเป็น 5 คะแนน หลังผ่าน 5 เกม

'ช้างศึก' รอดตายท้ายเกมบุกเจ๊า 'จีน' 1-1 ต่อชะตาลุ้นเข้ารอบคัดบอลโลกเกมหน้า

ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง วันพฤหัสบดีที่ 6 มิถุนายนที่ผ่านมา "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ลงสนามเกมสำคัญ เป็นนัดที่ 5 ในรอบแบ่งกลุ่ม ยกพลไปเยือน "มังกรแดง" ทีมชาติจีน ที่ เซินหยาง โอลิมปิก สปอร์ตส์ เซ็นเตอร์ สเตเดียม