'ออมสิน' จับมือตำรวจร่วมแก้ไขหนี้นอกระบบ

9 เม.ย. 2567 – นางจันทนา พุทธชัยยงค์ ผู้อำนวยการธนาคารออมสินภาค 2 นำทีมธนาคารออมสินในพื้นที่ร่วมออกบูธในกิจกรรม “ตลาดนัดแก้หนี้ กองบังคับการตำรวจนครบาล 5” ซึ่งสถานีตำรวจนครบาลลุมพินีจัดขึ้น เพื่อเป็นต้นแบบสถานีตำรวจแห่งแรกในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครที่ให้ความช่วยเหลือแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบอย่างบูรณาการตามนโยบายรัฐบาล โดยมี พล.ต.ต.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม และมีผู้แทนคณะทำงานกำกับการแก้ไขหนี้สินประชาชนรายย่อย ผู้แทนจากสำนักพัฒนาสังคมกรุงเทพมหานคร สำนักงานเขตปทุมวัน คลองเตย วัฒนา ร่วมด้วย

โดยธนาคารออมสินได้ออกบูธให้ความช่วยเหลือทางการเงินผ่านมาตรการสินเชื่อต่างๆ ประกอบด้วย สินเชื่อโครงการธนาคารประชาชนเพื่อช่วยเหลือและรองรับลูกหนี้นอกระบบที่ไกล่เกลี่ยหนี้ในโครงการแก้หนี้นอกระบบของรัฐบาล วงเงินกู้ตามความจำเป็นสูงสุดไม่เกินรายละ 20,000 บาท อัตราดอกเบี้ยคงที่ 1% ต่อเดือน ปลอดชำระเงินต้น 6 เดือนแรก ผ่อนชำระ 36 งวด ไม่ต้องใช้หลักประกัน และสินเชื่อโครงการธนาคารประชาชนเพื่อแก้ไขหนี้นอกระบบ ที่เกิดจากการประกอบอาชีพ หรือหนี้ที่เกิดจากการอุปโภคบริโภค แต่ต้องไม่เป็นการนำไปรีไฟแนนซ์หนี้ในระบบ วงเงินอนุมัติสูงสุดไม่เกินรายละ 50,000 บาท อัตราดอกเบี้ยคงที่ 0.75 – 1.00% ต่อเดือน นอกจากนี้ ได้ออกบูธให้ความรู้ทางการเงินผ่านแอป “ออมตังค์” ของธนาคาร จุดให้คำปรึกษาปัญหาทางการเงินและหนี้นอกระบบในโอกาสนี้ด้วย โดยมีประชาชนที่อาศัยอยู่ในเขตปทุมวัน คลองเตย และวัฒนา เข้ารับคำปรึกษา ณ ศูนย์นันทนาการบ่อนไก่ เขตปทุมวัน เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2567

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

IRPC ได้รับการสนับสนุนสินเชื่อเพื่อความยั่งยืน สะท้อนความเชื่อมั่นด้าน ESG ของบริษัทฯ

IRPC ได้รับการสนับสนุนสินเชื่อเพื่อความยั่งยืน สะท้อนความเชื่อมั่นด้าน ESG ของบริษัทฯ น.ส.สมฤดี เจริญครองสกุล รักษาการผู้จัดการฝ่ายอาวุโส

'รมว.คลัง' เล็งคุย ธปท. ลดแบล็กลิสต์ พร้อมสั่งออมสินหาเงินแสนล้าน ปล่อยกู้ดอกเบี้ยต่ำ

นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง เปิดเผยภายหลังประชุมครม.เศรษฐกิจ ว่า กระทรวงการคลังเตรียมหารือกับธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เพื่อร่วมกันพิจารณาแนวทางช่วยเหลือผู้ที่ติดแบล็กลิสต์เครดิตบูโร