แชร์รูปสวยไม่มีสะดุด 'AIS' จัดเต็มโครงข่าย 5G ทำถึงทุกเกาะ เร็วแรงทุกหาด ปักหมุดที่สุดของ Unseen Thailand กุ้ยหลินเมืองไทย–อ่าวมาหยา

AIS ร่วมต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ ในช่วงซัมเมอร์หน้าร้อนกับความสวยงามของท้องทะเลไทยทั้งฝั่งอันดามันและอ่าวไทย พร้อมเชื่อมต่อศักยภาพ 5G ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสประสบการณ์ดิจิทัล ปักหมุดสุดยอดแหล่งท่องเที่ยว Unseen Thailand กุ้ยหลินเมืองไทย เขื่อนรัชชประภา (เขื่อนเชี่ยวหลาน) ภายในเขตอุทยานแห่งชาติเขาสก จังหวัดสุราษฎร์ธานี และชายหาดที่สวยติดอันดับโลกอย่างอ่าวมาหยา เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ รวมถึงยังครอบคลุมแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม เร็วทุกเกาะ แรงทุกชายหาด ไม่พลาดทุกไลฟ์สไตล์

3 เม.ย. 2567 – นายวสิษฐ์ วัฒนศัพท์ หัวหน้าหน่วยธุรกิจงานปฏิบัติการและสนับสนุนด้านเทคนิคทั่วประเทศ AIS เปิดเผยว่า สำหรับปีนี้สถานการณ์การท่องเที่ยวของประเทศกลับมาคึกคักและฟื้นตัวอีกครั้ง จากความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม หรือแม้แต่อาหารการกิน ที่ล้วนแล้วแต่เป็นแรงดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติให้เดินทางเข้ามาเยือนเมืองไทยอย่างต่อเนื่อง AIS จึงเดินหน้าพัฒนาโครงข่ายสื่อสารสัญญาณให้มีคุณภาพความเร็วแรง และความครอบคลุมทุกพื้นที่การใช้งานให้รองรับทุกไลฟ์สไตล์ความต้องการ แน่นอนว่าการทำงานของ AIS หมายรวมถึงพื้นที่เดิมที่เคยครอบคลุมอยู่แล้วก็ต้องดียิ่งขึ้น ในขณะที่พื้นที่ใหม่ๆ ที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น เราก็ไม่หยุดยั้งในการนำศักยภาพโครงข่าย 5G เข้าเชื่อมต่อสนับสนุนภาคการท่องเที่ยวอยู่ตลอดเวลา

ทั้งนี้ AIS จึงเป็นผู้ให้บริการรายแรกและรายเดียวที่สามารถให้บริการโครงข่ายสัญญาณ 5G ภายในแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับการขนานนามว่าเป็น กุ้ยหลินเมืองไทย อย่างเขื่อนรัชชประภา หรือ เขื่อนเชี่ยวหลาน ภายในเขตอุทยานแห่งชาติเขาสก จังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่สามารถอำนวยความสะดวกให้นักนักท่องเที่ยวมาสัมผัสธรรมชาติความสวยงามที่เขื่อนเชี่ยวหลานปีละกว่าแสนรายสามารถใช้งานทั้งการโทร และดาต้าบนระบบโครงข่าย AIS 5G ได้อย่างราบรื่นไม่สะดุด แม้จะอยู่ท่ามกลางหุบเขาหินปูนที่โอบล้อมไปทุกด้าน หรือแม้แต่ชายหาดทะเลไทย ที่เป็นหนึ่งใน Destination ของ นักท่องเที่ยวทั่วโลก โดยวันนี้สามารถให้บริการโครงข่าย 5G ครอบคลุมพื้นที่ประชากรในการใช้งานไม่ว่าจะเป็น 95% พื้นที่เกาะ 98% ในพื้นที่ชายหาดทั่วประเทศ อาทิ บริเวณอ่าวมาหยาที่สวยติดอันดับ 3 ชายหาดที่สวยที่สุดในโลก ทำให้ผู้มาเยือนสามารถถ่ายรูป ทำคอนเทนต์ โพสต์ แชร์ลงโซเชียลได้แบบเรียลไทม์

“AIS พร้อมนำศักยภาพโครงข่าย 5G สนับสนุนภาคการท่องเที่ยวในช่วงซัมเมอร์และวันหยุดยาวให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติสัมผัสกับความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ รวมถึงสามารถใช้งานโครงข่ายสื่อสารที่ดีที่สุด ด้วยการมีคลื่นความถี่ครบทุกย่านมากที่สุด รวมถึงยังมีความครอบคลุมการใช้งาน 5G กว่า 90% ของประเทศ”  นายวสิษฐ์ กล่าวทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

MEA มอบคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กให้แก่โรงเรียนวัดบางปะกอก จากกิจกรรมวิ่งการกุศล Better Bangkok Run 2024 พร้อมตรวจสอบระบบไฟฟ้าตู้น้ำดื่มเสริมความปลอดภัยภายในสถานศึกษา

วันนี้ (17 กรกฎาคม 2567) นายสมบัติ จันทร์กระจ่าง รองผู้ว่าการ MEA หรือการไฟฟ้านครหลวง นางสาวศุภร คุ้มวงศ์ รองผู้อำนวยการสำนักการศึกษา

'ทรูวิชั่นส์' ชวนเปิดประตูสู่ดินแดนภารตะใน 'ADVENTURE BY ACCIDENT S2'

ความสนุกของการเดินทางกำลังจะเริ่มต้นอีกครั้ง กับรายการท่องเที่ยวแสนโด่งดังจากประเทศเกาหลีใต้ ที่เพิ่งคว้ารางวัลรายการบันเทิงยอดเยี่ยม จากงานประกาศรางวัล The 60th Baeksang Arts Award 2024 ตอนนี้ได้เดินทางมาถึง Season ที่ 2 แล้ว สำหรับ “ADVENTURE BY ACCIDENT S2”

รัฐบาลตีปี๊บผลงานผลักดันท่องเที่ยวต่างชาติแห่เข้าไทย 17.5 ล้านคน

นายกฯ ผลักดันจนเห็นผลสำเร็จท่องเที่ยวไทยเป็นรูปธรรม 6 เดือนแรก 2567 มีนักท่องเที่ยวต่างชาติกว่า 17.5 ล้านคน สร้างรายได้ 8.25 แสนล้านบาท เดินหน้ากระตุ้นการท่องเที่ยวเมืองหลักเชื่อมโยงเมืองน่าเที่ยว