’สุริยะ’ สั่ง ‘ทล.-กทพ.‘เร่งจ่ายค่า K ให้ผู้รับเหมา 1.5 พันล้าน

‘สุริยะ’ สั่ง ‘ทล.-กทพ.’เตรียมจ่ายค่า K ให้ผู้รับเหมา 1.5 พันล้านบาท หลังให้ก่อสร้างได้แค่ช่วงกลางคืน ห่วงเกิดอุบัติเหตุ ทำผู้รับเหมาต้นทุนสูงขึ้น พร้อมให้ ทล.ตั้งบุคคลคุม 14 สัญญาเช็กผลงานทุกเดือน

3 เม.ย.2567-นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยภายหลังประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนและติดตามผลการดำเนินโครงการสำคัญตามนโยบายรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ครั้งที่ 1/2567 ว่า จากปัญหาการก่อสร้างบนถนนพระราม 2 ที่ล่าช้ามาหลายปี ขณะนี้กระทรวงฯ ได้มอบหมายให้กรมทางหลวง (ทล.) เจรจากับธนาคารพาณิชย์ เพื่ออนุมัติปล่อยเงินกู้ให้กับผู้รับเหมาที่ขาดสภาพคล่อง และขอให้ผู้รับเหมาเร่งดำเนินการก่อสร้างให้แล้วเสร็จโดยเร็ว

นอกจากนี้ กระทรวงฯ มอบหมายให้ ทล. กำหนดตัวบุคคลให้มารับผิดชอบติดตามงานก่อสร้างบนถนนพระราม 2 รวม 14 สัญญาให้ดำเนินการตามแผนอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันได้ให้ ทล. เร่งจ่ายเงินค่าชดเชยการก่อสร้าง (ค่า K) ให้กับผู้รับเหมาที่มีการก่อสร้างในถนนพระราม 2 ซึ่งพบว่ามีวงเงินค่า K รวมกว่า 1,592 ล้านบาท

นายสุริยะ กล่าวว่าการก่อสร้างบนถนนพระราม 2 นั้น การก่อสร้างจะต้องแล้วเสร็จภายในเดือน มิ.ย. 68 ตอนนี้กระทรวงฯ เราจะช่วยผู้รับเหมาที่ได้รับผลกระทบเฉพาะโครงการก่อสร้างบนถนนพระราม 2 เพราะกรมทาวหลวงมีมาตการจำกัดเวลาการก่อสร้างให้สร้างได้เฉพาะเวลากลางคืน จากเดิมต้องสร้างได้ 24 ชั่วโมง ทำให้ผู้รับเหมามีต้นทุนที่สูง และขาดสภาพคล่อง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุริยะ' ชงครม.เคาะรถไฟสายสีส้มวันนี้ เตรียมลงนามสัญญา BEM คาดประชาชนได้ใช้ปี 71

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวถึงกรณีกระทรวงคมนาค

‘สุริยะ’ สั่ง รฟม. ลงโทษ ’NBM‘ เหตุประตูรถไฟฟ้าเปิดกลางทางขู่ลงดาบแบล็กลิสต์

‘สุริยะ’เอาจริง มอบ รฟม. ส่งหนังสือถึง ‘NBM’ผู้รับสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีชมพู จ่อดำเนินการตามบทลงโทษขั้นสูงสุด หลังเกิดเหตุประตูขบวนรถเปิดกลางทาง ลั่นไม่สามารถประนีประนอมหรือต่อรองได้ ย่ำหากไม่ปรับปรุงจ่อลงดาบแบล็กลิสต์

นายกฯ ดันไทยสู่การเป็น Aviation Hub ภูมิภาค ตั้งเป้าติด TOP 20

นายกฯ ดันไทยสู่การเป็น Aviation Hub ภูมิภาค เผยสถิติ 8 เดือน มีผู้โดยสารใช้บริการสนามบินในไทย 81.05 ล้านคน คมนาคมตั้งเป้าผลักดันติดอันดับ 1 ใน 20 สนามบินระดับโลกในปี 72 รองรับผู้โดยสาร 210 ล้านคนในปี 77

'สุริยะ' ปัด 'ทักษิณ' เสื่อม 'สว.สีน้ำเงิน' ยึดสภาสูง ไม่กระทบรัฐบาล

'สุริยะ' ปัด 'ทักษิณ' เสื่อมมนต์ขลัง ชี้ 'สมชาย' ร่วง สว. สะท้อน 'เพื่อไทย' ไม่ได้ยุ่งกระบวนการเลือก เชื่อไร้ผลกระทบอำนาจต่อรองในรัฐบาล