‘ปลัดคมนาคม’ลงพื้นจ.นครราชสีมาตรวจเยี่ยมส่งประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาช่วงเทศกาลปีใหม่

‘ปลัดคมนาคม’ลงพื้นจ.นครราชสีมา ตรวจเยี่ยมส่งประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาช่วงเทศกาลปีใหม่

ปลัดกระทรวงคมนาคม ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมจุดอำนวยความสะดวกประชาชนในพื้นที่จ.นครราชสีมาและพื้นที่ใกล้เคียง รับนโยบายบูรณาการร่วมเพื่ออำนวยความสะดวก ปลอดภัย และดูแลประชาชนให้เดินทางกลับภูมิลำเนาช่วงเทศกาลปีใหม่

31ธ.ค.2564-นายชยธรรม์ พรหมศร ปลัดกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วย นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมจุดอำนวยความสะดวกประชาชนในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาและพื้นที่ใกล้เคียง ว่า นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม มีความห่วงใยต่อความปลอดภัยของประชาชนในการเดินทางกลับภูมิลำเนาหรือเดินทางไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565

ทั้งนี้กระทรวงคมนาคมจึงได้กำชับให้หน่วยงานในสังกัดที่เกี่ยวข้องบูรณาการความร่วมมือ เพื่ออำนวยความสะดวก ปลอดภัย และดูแลประชาชนให้เดินทางช่วงเทศกาลโดยสวัสดิภาพตลอดเส้นทาง ควบคู่กับการดำเนินงานตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 ภายใต้สโลแกน “เดินทางสะดวก ปลอดภัย ห่างไกล COVID-19″ พร้อมกำหนดแนวปฏิบัติการอำนวยความสะดวกประชาชนในการให้บริการขนส่งสาธารณะและโครงข่ายคมนาคม

นาย ชยธรรม์ กล่าวว่า โดยหน่วยงานในสังกัดกระทรวงฯ ได้ทำงานบูรณาการร่วมกันเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับและอำนวยความสะดวกการเดินทางของประชาชนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 เมื่อวันที่ 30 ธ.ค.ที่ผ่านมา ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและติดตามการดำเนินงาน ณ จุดอำนวยความสะดวกประชาชน ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาและพื้นที่ใกล้เคียง ดังนี้

1 จุดอำนวยความสะดวกประชาชน แขวงทางหลวงนครราชสีมาที่ 2 ตำบลกลางดง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา โดย กรมทางหลวง (ทล.) ได้บูรณาการร่วมกับตำรวจทางหลวงจัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกประชาชนบริเวณจุดเชื่อมต่อ ทางโค้ง ช่วงขึ้นเนิน ถนนลาดชัน ที่มีการชะลอตัวของรถ

2 จุดตรวจความพร้อมรถโดยสารสาธารณะและผู้ขับรถ Checking Point บริเวณมอปลาย่าง ลำตะคอง ตำบลคลองไผ่ อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา โดย กรมการขนส่งทางบก (ขบ.) ได้ตรวจความพร้อมของพนักงานขับรถ โดยวัดระดับแอลกอฮอล์ในลมหายใจต้องเป็นศูนย์มิลลิกรัม ต้องมีใบอนุญาตขับรถถูกต้องตรงตามประเภทรถ และคุมเข้มชั่วโมงการทำงานของพนักงานขับรถ รวมถึงตรวจรถโดยสารสาธารณะให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานได้อย่างปลอดภัยตลอดการเดินทาง

3 จุดอำนวยความปลอดภัยร่วม บริเวณทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง สายบางปะอิน – นครราชสีมา (M6) โดย ทล. กรมทางหลวงชนบท (ทช.) และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ร่วมกันอำนวยความสะดวก ความปลอดภัยให้กับประชาชนผู้ใช้เส้นทาง และเปิดให้บริการทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง M6 ฟรี ตั้งแต่เวลา 00.01 น. ของวันที่ 30 ธันวาคม 2564 ไปจนถึงเวลา 24.00 น. ของวันที่ 3 มกราคม 2565

ทั้งนี้ ได้มอบหมายให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ ขบ. ทล. และ ทช. ให้บริการ และอำนวยความสะดวกปลอดภัยประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง ตั้งแต่วันที่ 29 ธันวาคม ที่ผ่านมา จนถึงวันที่ 4 มกราคม 2565 โดยกำชับทุกหน่วยงานติดตามสภาพการจราจรในช่วงเทศกาลปีใหม่อย่างใกล้ชิดตลอดเวลา หากมีการจราจรหนาแน่นขอให้เร่งประสานตำรวจทางหลวงจัดการจรจรให้คล่องตัว

เพื่อความสะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย ในการเดินทางของประชาชน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โคราชจัด 'มวยนาฏยุทธ' ต้อนรับ ครม. สัญจร

'รัดเกล้า' เผยโคราชร่วมผลักดัน Soft Power 11 อุตสาหกรรมสร้างสรรค์ ชูอัตลักษณ์ท้องถิ่น สร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจ พร้อมจัดโชว์มวยโคราชในการประชุม ครม. สัญจร 1-2 ก.ค. นี้

รัฐบาลเข้มรถรับจ้างส่งนักเรียนต้องได้มาตรฐานและได้รับอนุญาต

รัฐบาลห่วงใยความปลอดภัยของเด็กและนักเรียน เข้มงวดรถรับจ้างรับส่งนักเรียนทุกคันต้องได้รับอนุญาต จากกรมการขนส่งทางบกและผ่านการรับรองจากโรงเรียน

’ขนส่ง‘ โชว์ประมูลป้ายสวย ’หมวดอักษร 2ขข’ โกยรายได้ 55 ล้าน

‘ขนส่งทางบก’เผยผลการประมูลหมายเลขทะเบียนรถ ’หมวดอักษร 2ขข ’หมายเลขที่ได้รับความนิยมสูงสุดคือ 2ขข 2222 มียอดเงินจากการประมูลอยู่ที่ราคา 6 ล้านบาท โดยยอดรายได้จากการประมูลรวม 2 วัน กว่า 55 ล้านบาท ลุยนำรายได้หนุนโครงการด้านความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน

เลขาธิการพรรคเพื่อไทยไม่รู้ไม่เห็นโปรแกรมนายใหญ่บอกไม่ใช่กิจกรรมพรรค!

'สรวงศ์' ไม่ทราบโปรแกรม 'ทักษิณ' ลงพื้นที่โคราช เหตุไม่ใช่กิจกรรมพรรค บอกใครจะไปต้อนรับก็ไม่แปลก เพราะเป็นสิทธิ์แต่ละคน