ททท.ชูเที่ยวเมืองรองลุยปั๊มรายได้ 3.24 แสนล้าน

ททท. ขานรับนโยบายรัฐบาล เปิดตัวแคมเปญ “สุขทันที…ที่เที่ยวเมืองรอง” ผนึกกำลังพันธมิตรกระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่นในพื้นที่เมืองรองอย่างยั่งยืน หวังปั๊มรายได้ไม่น้อยกว่า 3.24 แสนล้านบาท

14 มี.ค. 2567 -นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ททท เปิดเผยว่า ททท. ได้ร่วมกับพันธมิตร Agoda, Air Asia, อมรินทร์ทีวี, AVIS, Tencent, และบัตรเครดิตกรุงศรีขานรับนโยบายรัฐบาลเดินหน้าส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรองผ่านแคมเปญ “สุขทันที…ที่เที่ยวเมืองรอง” โดยมุ่งเน้นนำเสนอ Soft Power of Thailand สินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวไทยที่สะท้อนเอกลักษณ์และอัตลักษณ์ของเมืองรองแต่ละภูมิภาคทั่วประเทศ คาดว่าแคมเปญฯ จะทำให้เกิดการเดินทางในพื้นที่เมืองรองไม่น้อยกว่า 110 ล้านคน-ครั้ง และสร้างรายได้กระจายสู่ท้องถิ่นในพื้นที่เมืองรอง ไม่น้อยกว่า 324,900 ล้านบาท

ทั้งนี้ จะชูจุดแข็งจุดขายของพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม อาหารเฉพาะถิ่น ศิลปวัฒนธรรม เทศกาลงานประเพณี ความเชื่อความศรัทธา สินค้าที่ระลึก ฯลฯ เพื่อดึงดูดและสร้างแรงบันดาลใจสู่การเดินทางจริง โดยจะร่วมประชาสัมพันธ์และจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดในพื้นที่เมืองรองทั้ง 55 จังหวัด เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวตลอด Customer Journey ผ่านสิทธิพิเศษต่าง ๆ ผนวกกับแนวคิดการส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน นำไปสู่การกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในพื้นที่เมืองรองให้กลับมาคึกคักมากยิ่งขึ้น ถือเป็นหนึ่งในกลไกการสร้าง New Ecosystem ของการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนและสมดุลในทุกมิติ ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม ตามเป้าหมายขององค์กร

ด้านนางสาวเบญ ศรีเจริญชัย ผู้จัดการฝ่ายการตลาด สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า ไทยแอร์เอเชียเป็นสายการบินราคาประหยัดที่ให้บริการเส้นทางบินตรงภายในประเทศครอบคลุมเมืองรองมากที่สุดถึง 15 จังหวัด ได้แก่ เชียงราย น่าน พิษณุโลก นครศรีธรรมราช ตรัง ระนอง ชุมพร นราธิวาส อุดรธานี อุบลราชธานี ร้อยเอ็ด นครพนม สกลนคร บุรีรัมย์ และเลย ซึ่งทุกจังหวัดล้วนมีความโดดเด่น เอกลักษณ์เฉพาะตัว นอกจากนี้ ยังสามารถเชื่อมโยงการท่องเที่ยวไปยังจังหวัดใกล้เคียงได้ในทริปเดียว ซึ่งจะทำให้ได้รับประสบการณ์ท่องเที่ยวที่หลากหลาย เกิดการกระจายรายได้ทั่วภูมิภาค เป็นต้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลชื่นชม 'ลิซ่า' สำนึกรักบ้านเกิด โปรโมต 'เยาวราช' หนุนท่องเที่ยวไทย

รัฐบาลชื่นชม 'ลิซ่า' แบบอย่างที่ดีของเยาวชนไทย ใช้เยาวราชในผลงานล่าสุด แสดงออกสำนึกรักบ้านเกิด ชูศักยภาพ ส่งเสริม Soft Power ท่องเที่ยวและวัฒนธรรมไทย

นายกโซเชียล สอน ‘นายกฯเศรษฐา’ พูดเรื่องท่องเที่ยวต้องดูทั้งดีมานด์-ซัพพลาย

‘พิธา’แนะนายกฯ ดูแลสาธารณูปโภคนักท่องเที่ยวให้พร้อม ก่อนจัดคอนเสิร์ตระดับโลกที่พัทยา หวั่นอุตสาหกรรมทำสะดุด

กฟผ.เสริมศักยภาพท่องเที่ยวเกาะสมุย เตรียมขยายเคเบิลใต้น้ำเพิ่ม 1 เส้นรองรับฮับท่องเที่ยว

เกาะสมุยเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากทั้งชาวไทยและต่างชาติ เห็นได้จากหลังวิกฤติโควิด-19 คลี่คลาย การท่องเที่ยวของเกาะสมุยกลับมาฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว

ททท. ร่วมกับ พีที แมกซ์ การ์ด และพันธมิตรชวนเที่ยว 72 เส้นทางสายศรัทธา 55 เมืองรอง พร้อมมอบส่วนลดและของรางวัลสุดพิเศษ

วันที่ 12 มิถุนายน 2567 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ พีที แมกซ์ การ์ด โรงแรมในเครือฟอร์จูน และซิกท์ เร้น อะ คาร์ พร้อมด้วย อ.คฑา ชินบัญชร เปิดตัวโครงการ พีที แม็กซ์ การ์ด ท่องเที่ยว 72 เส้นทางสายศรัทธา 55 เมืองรอง ภายใต้แนวคิด ชวนคนไทยเที่ยวตามรอยเส้นทางสายศรัทธาที่ทรงคุณค่าในเมืองรอง