วิคแทม คอร์ปอเรชั่น ผนึกพาร์ทเนอร์จัดงานรับเทรนด์อุตสาหกรรมปศุสัตว์เติบโต

วิคแทม คอร์ปอเรชั่น ผสานความร่วมมืออีกครั้งกับ กลุ่มบริษัท วีเอ็นยูฯ เพื่อจัดงานวิคแทม เอเชีย, เฮลท์ แอนด์ นิวทริชัน เอเชีย, และกราปาส เอเชีย ระหว่างวันที่ 12-14 มีนาคม 2567 ณ ฮอลล์ 100-102 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค กรุงเทพฯ นำเสนอนวัตกรรมและสินค้ารับเทรนด์อุตสาหกรรม

13 มี.ค. 2567 – นาย Sebas van den Ende ผู้จัดการทั่วไป บริษัท วิคแทม คอร์ปอเรชั่น ผู้จัดงาน VICTAM Asia เปิดเผยว่า ในการจัดงาน VICTAM Asia ปีนี้ มุ่งเน้นไปที่ธีมหลักที่ต้องการนำเสนอความก้าวหน้าในเทคโนโลยีการผลิตอาหารสัตว์ และอาหารสัตว์น้ำที่กำลังพัฒนาในภูมิภาคเอเชีย รวมไปถึงเทคโนโลยีล่าสุดในการแปรรูปธัญพืช แป้ง และข้าว ควบคู่ไปกับความคิดริเริ่มด้านความยั่งยืนที่สำคัญ โดยมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับเกียรติจาก บริษัท Amandus Kahl, DSM, CSI Group, และ Van Aarsen มาร่วมเป็นผู้จัดแสดงสินค้าในปีนี้

นาย Tom Faulkner ผู้จัดการโครงการอาวุโส บริษัท วีเอ็นยู ยุโรป จำกัด ผู้จัดงาน Health & Nutrition Asia กล่าวว่า VNU Group มีความเชี่ยวชาญอย่างยิ่งในอุตสาหกรรมปศุสัตว์และจัดงานแสดงสินค้าขนาดใหญ่มากมาย ทั้งในเอเชีย และ ต่างทวีป สำหรับงาน Health & Nutrition Asia เป็นงานแสดงสินค้าเดียวที่เราให้ความสำคัญไปที่โปรไฟล์สุขภาพสัตว์ อาหารและโภชนาการของสัตว์ เนื่องจากธุรกิจนี้กำลังมีอัตราการเติบโตที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่องเพราะอาหารและโภชนการเป็นปัจจัยหลักที่ส่งผลต่อสุขภาพสัตว์และคุณภาพของชิ้นเนื้อ การดูแลสุขภาพสัตว์ที่ดีจึงเป็นส่วนสำคัญ        ที่ธุรกิจปศุสัตว์ไม่อาจมองข้าม ซึ่งได้รวมผู้ประกอบการด้านนี้มาให้ท่านได้เลือกสรรมากกว่า 250 บริษัท และมากกว่า 400 แบรนด์ชั้นนำจากนานาประเทศเพื่อเจรจาธุรกิจกันภายในงาน Heath & Nutrition Asia พร้อมคัดสรรหัวข้องานสัมมนาในประเด็นที่น่าสนใจ นำเสนอโดยวิทยากรจากทั้งภาครัฐ สถาบันการศึกษา สถานบันการเงิน และภาคเอกชน เพื่ออัปเดตข่าวสารความรู้ในแวงวงอุตสาหกรรมและขยายเครือข่ายธุรกิจอย่างไม่สิ้นสุด

นายสราญโรจน์ สุทัศน์ชูโต ผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (TCEB) กล่าวว่า การจัดงานแสดงสินค้าร่วมกันของสองผู้จัดงานชั้นนำในอุตสาหกรรมครั้งนี้ นับเป็นงานที่ตอบโจทย์ในการช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์และกระตุ้นความแข็งแกร่งให้กับอุตสาหกรรมงานแสดงสินค้าและงานประชุมสัมมนา หรือ MICE ในประเทศไทยได้อย่างไม่ต้องสงสัย เพื่อสร้างรายได้ภาคการท่องเที่ยวให้กับประเทศโดยตรง การจัดงานแสดงสินค้าครั้งนี้ นับเป็นแพลตฟอร์มขนาดใหญ่สำหรับธุรกิจอาหารสัตว์และสุขภาพสัตว์ที่เป็นส่วนสำคัญสำหรับห่วงโซ่อุปทานปศุสัตว์และความมั่นคงด้านอาหารของโลก เชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าการจัดแสดงสินค้าครั้งนี้จะสร้างมาตรฐานสูงสุดสำหรับอุตสาหกรรมในอนาคตอันใกล้ต่อไป

นายสัตวแพทย์สมชวน รัตนมังคลานนท์ อธิบดีกรมปศุสัตว์ กล่าวว่า ทางกรมปศุสัตว์ขอชื่นชมแนวคิดการจัดงานร่วมกัน ในบริเวณเดียวกันของทั้ง VICTAM Asia และ Health & Nutrition Asia 2024 เพราะการจัดแสดงงานแสดงสินค้าระดับใหญ่ขนาดนี้ร่วมกันทำให้ผู้เข้าร่วมได้รับบริการครบจบในจุดเดียวจากการที่ผู้จัดได้เชิญผู้ที่เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมมาจากทั่วโลกเพื่อมาหารือกันถึงแนวโน้มและบริการล่าสุด รวมถึงพัฒนาการทั้งวงการปศุสัตว์ในภาพรวมได้เป็นอย่างดี สะท้อนถึงบทบาทอันสำคัญยิ่งของภาคเกษตรกรรมและปศุสัตว์ในการช่วยสนับสนุนเศรษฐกิจ สร้างความมั่นคงทางอาหารและการช่วยสนับสนุนความเป็นอยู่ที่ดี  ประเทศไทยตระหนักถึงความสำคัญของภาคเกษตรกรรมและปศุสัตว์และมีความตั้งใจที่แน่วแน่ที่จะผลักดันให้พัฒนาและมีการเจริญเติบโตอย่างเข้มแข็ง

นายนิติพงศ์ เลาหวิศิษฏ์ รักษาการนายกสมาคมอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์สัตว์เลี้ยงไทย กล่าวว่า ในปีที่ผ่านมาอุตสาหกรรมสัตว์เลี้ยงเติบโตอย่างต่อเนื่องและโดดเด่นเป็นอย่างมาก โดยได้รับแรงสนับสนุนจากจำนวนของผู้เลี้ยงสัตว์ที่เพิ่มมากขึ้น ซึ่งคำนึงถึงสุขภาพและความเป็นอยู่ของสัตว์เป็นอันดับแรก ส่งผลให้ประชากรดังกล่าวต่างมองหาผลิตภัณฑ์คุณภาพสูง หรือสินค้าพรีเมี่ยมมากยิ่งขึ้น โดยงาน VICTAM Asia and Health & Nutrition Asia ถือเป็นแพลตฟอร์มที่มอบโอกาสพิเศษให้กับนักธุรกิจ ผู้เชี่ยวชาญ และผู้ที่มีบทบาทสำคัญในอุตสาหกรรม ได้มาพบปะ แบ่งปันความรู้ โชว์นวัตกรรม และอัปเดตความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีในการผลิตอาหารสัตว์เลี้ยง สุขภาพ โภชนาการ รวมไปถึงการกำหนดอนาคมของอุตสาหกรรมฯ ในฐานะสมาคมฯ มีหน้าที่สนับสนุนและส่งเสริมผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องกับการผลิตและการค้าผลิตภัณฑ์สัตว์เลี้ยง เพื่อส่งเสริมการเติบโตของตลาดในประเทศและสร้างการเชื่อมต่อระดับโลก และเพื่อส่งเสริมประชาสัมพันธ์และช่วยเหลือสมาชิกในการจัดกิจกรรมหรืองานต่าง ๆ อาทิ งานแสดงสินค้านานาชาติภายในประเทศไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ คุยผู้บริหาร BYD ขอส่งเสริมผู้ผลิต-คุ้มครองผู้บริโภคไทย ปรับราคาที่เหมาะสม

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พบหารือกับ นายหวัง ชวนฟู (Mr. Wang Chuanfu) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บีวายดี จำกัด (BYD)