'เศรษฐา' โอ่ผลงานยางราคา กก. 70 บาทเพราะคุมเข้มไม่ให้มียางเถื่อน

Loading...

'เศรษฐา' ระบุราคายางพุ่ง เพราะสั่งคุมเข้มสกัดนำเข้ายางเถื่อนแนวชายแดน

07 มี.ค.2567 - นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า ราคายางวันนี้ที่เพิ่มสูงขึ้นกว่า 70 บาทต่อ กก. เกิดจากที่เราไม่อนุญาตให้นำเข้ายางจากต่างประเทศ ไม่อนุญาตให้มาผ่านไทยเพื่อส่งออกไปยังประเทศอื่น เพื่อประโยชน์ของพี่น้องเกษตรกรยางพาราของไทยเราครับ

“ผมได้รับรายงานจาก รมว.มหาดไทย และ ผบ.ทสส. ระหว่างเดินทางไปเยอรมนีว่ามีผู้ลักลอบนำเข้ายางจากสังขละ และพยายามหนีไปเข้าทางด่านแม่สอด ผมจึงได้กำชับหนักแน่นให้กระทรวงการคลัง กระทรวงมหาดไทย และกระทรวงกลาโหม เข้มงวดตรวจจับการนำเข้ายางเถื่อน และขอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัดติดชายแดนและมีด่านศุลกากรอยู่ให้ระมัดระวังและเข้มงวดในเรื่องนี้ด้วย เพื่อควบคุมไม่ให้ยางเถื่อนเข้ามาส่งผลกระทบให้ราคายางในประเทศตกลงครับ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ คุยผู้บริหาร BYD ขอส่งเสริมผู้ผลิต-คุ้มครองผู้บริโภคไทย ปรับราคาที่เหมาะสม

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พบหารือกับ นายหวัง ชวนฟู (Mr. Wang Chuanfu) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บีวายดี จำกัด (BYD)

'เศรษฐา' รับข่าวซื้อขายตำแหน่งผู้ติดตามในทำเนียบฯ ปัญหาใหญ่ ลั่น! ต้องจัดการให้ถูกต้อง

'เศรษฐา' รับการซื้อขายตำแหน่งผู้ติดตามในทำเนียบฯ เป็นปัญหาใหญ่ ลั่น ต้องบริหารจัดการให้ถูกต้อง เข้มงวดการออกบัตร-กำหนดโทษ สาง ‘คณะติดตามรมต.-ที่ปรึกษา’ ลงพื้นที่เท่าที่จำเป็น

นายกฯ มอบกายอุปกรณ์คนพิการ 72,000 ชุด เฉลิมพระเกียรติในหลวง ครบ 6 รอบ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีมอบกายอุปกรณ์สำหรับช่วยเหลือคนพิการ 72,000 ชุด เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ