ชัยชนะปลื้ม! อนุ กมธ.ปกครองตัดงบฝายซีเมนต์เกลี้ยงตามที่ร้องขอ

ชัยชนะขอบคุณ อนุ กมธ.ปกครอง ตัดงบสร้างฝายซีเมนต์กว่า 1,200 ล้านออกทั้งหมด

29 ก.พ.2567 - นายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวว่า จากที่ได้เสนอถึงอนุ กมธ.ด้านปกครอง คณะที่ 6 ใน กมธ.วิสามัญพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปี 2567 เกี่ยวกับงบของกรมส่งเสริมปกครองส่วนท้องถิ่น เกี่ยวกับฝายปูนซีเมนต์ ซึ่งมีกว่า 3,200 โครงการ งบประมาณกว่า 1,200 ล้านบาท ซึ่งเรามองว่างบในด้านนี้ที่จะมาแก้ปัญหาภัยแล้งถือว่าไม่เหมาะสม และไม่เป็นธรรม และยังได้ตั้งข้อสังเกตว่าฝายซีเมนต์ดังกล่าวตั้งไว้โครงการไม่เกิน 5 แสนบาท วิธีการจัดซื้อจัดจ้างโดยเฉพาะเจาะจงอาจจะส่อไปในทุจริตและน่าจะมีการล็อกสเปก ซึ่งทราบว่าทางอนุ กมธ. ได้ตัดงบในส่วนนี้ทั้งหมด

“ขอให้ กมธ.งบชุดใหญ่ ถ้ามีการอุทธรณ์เรื่องนี้เข้ามา ขอให้ที่ประชุมยืนยันมติที่ประชุมอนุ กมธ. เพราะจะได้เอาเงินส่วนนี้ไปช่วยเหลือประชาชนให้เกิดประโยชน์มากกว่า เพราะหากเราตามโครงการนี้ดีๆ 80% อยู่ในภาคอีสานและภาคเหนือ ส่วนในภาคใต้และภาคกลางน้อยมาก”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จุรินทร์' ซัดเต็มๆ ดิจิทัลฯ เป็นแค่น้ำข้าวต้มที่จะสร้างพายุหมุนหนี้ให้ประเทศ

'จุรินทร์' ซัดงบกลางปี 67 กู้มาแจกเงินหมื่นเท่านั้น ฉะโครงการล่าช้าเพราะความโหลยโท่ยของ รบ. ย้ำ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ได้ไม่คุ้มเสีย เข้าทำนองประเทศเสียหายไม่ว่าขอให้ข้าได้หาเสียง

'วัชระ' ช่วยทหารเรือชั้นผู้น้อยยื่น ป.ป.ช.สอบทุจริตจัดซื้อปืนกล 30 มม.

"วัชระ เปิดใจยื่นเรื่องนี้แทนกำลังพลชั้นผู้น้อยที่รักชาติไม่ยิ่งหย่อนกว่านายพล เพื่อตอบแทนพี่น้องทหารเรือที่ช่วยนักศึกษามาตลอดตั้งแต่สมัย 6 ตุลาคม 2519 จนถึงเหตุการณ์พฤษภาทมิฬ..."

‘สรรเพชญ’ เบรก รบ.อย่าคิดขายชาติ ย้อน ‘พท.’ อย่าถ่มน้ำลายรดหน้าตัวเองซ้ำอีก

นายกรัฐมนตรีที่ได้รับสมญานามว่าเป็น เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ ที่มีความต้องการดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง ซึ่งทำให้สังคมเกิดความสงสัยเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนหรือต้องการเอื้อผลประโยชน์ให้กับใครหรือไม่

เปิดใจ 'ชวน' วางมือการเมืองหรือลงเลือกตั้งต่อ? เชื่อ 'อภิสิทธิ์' ไม่ไปไหนรอกลับมาช่วย ปชป.

นายชวน หลีกภัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อดีตนายกรัฐมนตรีและอดีตประธานรัฐสภากล่าวถึงอนาคตทางการเมืองของตัวเอง หลังเป็นส.ส.มา 17 สมัยติดต่อกัน หลังมีกระแสข่าวทั้งพรรคประชาธิปัตย์อาจไม่ส่งนายชวน ลงสมัครส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคในการเลือกตั้งครั้งหน้าและกระแสข่าวเตรียมวางมือทางการเมือง