'อนุทิน' เผย 'ภูมิใจไทย' ร่วมลงชื่อญัตติด่วนอารักขาความปลอดภัยขบวนเสด็จ

“อนุทิน” เผย “ภูมิใจไทย” ร่วมลงชื่อญัตติด่วนอารักขาความปลอดภัยขบวนเสด็จ ชี้ เป็นการแสดงความจงรักภักดีของสส.พรรค เชื่อ ถ้าบังคับใช้กฎหมายที่มีอยู่ก็เอาผิดคนจาบจ้วงได้

13 ก.พ. 2567 – เมื่อเวลา 09.05 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย กล่าวถึงกรณีสส.พรรคร่วมรัฐบาลเตรียมยื่นญัตติด่วนทบทวนมาตรการอารักขาถวายความปลอดภัยขบวนเสด็จ รวมถึงแนวทางป้องกันปราบปรามพฤติกรรม ข่มขู่ ท้าทาย ให้ร้ายสถาบันฯ ว่า ขอทราบมาว่าพรรครวมไทยสร้างชาติและพรรคภูมิใจไทยรวมถึงพรรคพลังประชารัฐร่วมกันเข้าชื่อเพื่อเสนอญัตติ เรื่องนี้ก็เป็นการแสดงความกังวลและแสดงความจงรักภักดีของสส.พรรคภูมิใจไทย คงจะมีการอภิปรายและเสนอที่เขาเห็นว่าสมควรได้ปรับปรุงแก้ไขเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น

นายอนุทิน กล่าวว่า คิดว่ากฎหมายที่มีในปัจจุบันถ้าเราทำตามอย่างเคร่งครัดก็เพียงพอที่จะดำเนินการกับคนจาบจ้วง และละเมิดสถาบันได้

เมื่อถามว่าความเห็นต่างที่เกิดขึ้นควรจะใช้เวทีสภาผู้แทนราษฎรในการ แสดงออกมากกว่าในพื้นที่สาธารณะใช่หรือไม่ นายอนุทิน ระบุว่า การใช้เวทีสภาคือการทำถูกต้องตามกฏหมายในเรื่องของเวทีสาธารณะ ก็เป็นเรื่องของคนที่เป็นคนไทยที่ถูกปลูกฝังมาดี มีพื้นฐานครอบครัวที่ดีมีการอบรมสั่งสอนที่ดี เขาาจะมีความจงรักภักดีกับสถาบันพระมหากษัตริย์โดยสายเลือดโดยธรรมชาติ เพราะฉะนั้นเราจะไปห้ามเขาแสดงความห่วงใยของสถาบันอันเป็นที่เคารพรักของพวกเขาก็คงห้ามไม่ได้ ก็ขอให้ทำด้วยความรัก ความศรัทธาในสถาบันพระมหากษัตริย์ แต่ไม่ใช่ไปท้าตีท้าต่อยกับใครเพราะเป็นเพียงการให้กำลังใจบุคคลอันเป็นที่รักของเรา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลเปิดมาตรการรับมือน้ำท่วม พร้อมแผนเผชิญเหตุตลอดหน้าฝน

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กระทรวงมหาดไทย (มท.)

ทันควัน! ก้าวไกลยื่นญัตติด่วนให้ทบทวนคำถามประชามติใหม่

ก้าวไกลยื่นญัตติด่วน หวังรัฐสภามีมติให้ ครม.ทบทวนคำถามประชามติ เรื่องรัฐธรรมนูญก่อนรัฐสภาแก้ไข พ.ร.บ.ประชามติเสร็จ 'พริษฐ์' ย้ำคำถามที่เปิดกว้างจะเพิ่มโอกาสที่การจัดทำรัฐธรรมนูญใหม่จะสำเร็จ

ปูดดีลใหญ่พลิก! จับตาสอย 'เศรษฐา' ดัน 'อนุทิน' นายกฯ

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก

'อนุทิน' ปัดพัลวัน 'สว.สีน้ำเงิน' โอดโดนให้ร้าย 'บิ๊กเกรียง' แค่เพื่อน พี่เนวินยังตกรอบ

'อนุทิน' พ้อโดนให้ร้ายอยู่เรื่อย หลัง สว.หลายคนโยง 'ภูมิใจไทย' ยันพรรคการเมืองยุ่งเกี่ยวไม่ได้ รับ 'บิ๊กเกรียง' คือเพื่อน ยันไม่รู้จักคนขับรถ 'ปู่ชัย'