'วราวุธ' รอนายกฯนั่งหัวโต๊ะถกเติมเงิน 1 หมื่นบาทดิจิทัลวอลเล็ต

“วราวุธ” รอฟังผล นายกฯนั่งหัวโต๊ะ ถก เติมเงิน 1 หมื่นบาทดิจิทัลวอลเล็ต หลัง ป.ป.ช. ส่ง ข้อเสนอแนะถึงรัฐบาลแล้ว ก่อนชงครม.ต่อไป

11 ก.พ. 2567 – นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.) ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.)ส่งข้อเสนอแนะให้รัฐบาลต่อโครงการเติมเงิน1หมื่นบาทผ่านดิจิทัลวอลเล็ต หนุนให้กลุ่มยากจนและเปราะบาง ว่า เบื้องต้นต้องดูว่าข้อสังเกตที่ทางป.ป.ช. ส่งมาให้รัฐบาล ซึ่งมีอยู่หลายข้อพอสมควร ก็ต้องดูว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กับพรรคเพื่อไทยซึ่งเป็นแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลที่จะมีการหารือกันในเร็วๆ นี้ ว่าจะความเห็นต่อข้อสังเกตดังกล่าว หรือจะมีแนวทาง และคำชี้แจงอย่างไรได้บ้าง ก่อนที่จะนำเสนอเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)

อย่างไรก็ตามในสัปดาห์หน้า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จะนั่งหัวโต๊ะประชุมคณะกรรมการนโยบายโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet อยู่แล้ว ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีเพราะโครงการนี้พี่น้องประชาชนมีความหวัง และหลายคนมีทั้งความหวังและมีทั้งที่เป็นห่วง ดังนั้นการประชุมของนายกรัฐมนตรีในสัปดาห์หน้าจะสามารถชี้แจง และคลายข้อกังวลของหลายฝ่าย รวมทั้งการตั้งข้อสังเกตของป.ป.ช.ได้ จึงต้องรอดูว่า ผลการประชุมจะเป็นอย่างไร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วราวุธ' แจงเหตุแต่งตั้งโยกย้ายล็อตใหญ่ 5 อธิบดี กระทรวง พม.

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดเผยภายหลังการประชุมครม.สัญจร ถึงการโยกย้ายอธิบดี 5 กรม ว่า ที่ประชุมครม.เห็นชอบการโยกย้าย

'วราวุธ' ไม่ยุ่งปัญหารอยร้าว ศึกชิงเก้าอี้นายก อบจ.สุพรรณบุรี อยู่ที่ประชาชนตัดสิน

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ถึงการเลือกนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ที่พรรคเพื่อไทยวางกลยุทธ์รวบรวมบ้านใหญ่จนสามารถชนะในจังหวัดปทุมธานีได้

'วราวุธ' เผย เทียร์ค้ามนุษย์ ไทยยังอยู่ระดับเดิม ติดปัญหาการหลอกลวงออนไลน์

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ให้สัมภาษ

'วราวุธ' ทดลองนั่งวีลแชร์ขึ้นเครื่องบินหวังเข้าถึงความรู้สึกคนพิการ

"วราวุธ" ทดลองนั่งวีลแชร์ขึ้นเครื่องบิน หวังเข้าถึงความรู้สึกคนพิการขณะเดินทาง ลั่น พร้อมเสริม อารยสถาปัตย์ วอนผู้โดยสารทั่วไปเข้าใจ-เห็นใจ เพื่อนร่วมทาง