'ธรรมนัส' ปูดเตรียมขยับค่าธรรมเนียมนำเข้าสินค้าประมงใหม่!

'ธรรมนัส' ชี้ปัญหาลักลอบนำเข้าเป็นต้นเหตุราคาประมงตกต่ำ ย้ำนายกฯให้ความสำคัญ ปัญหาสินค้าเถื่อนทุกประเภท ทุกหน่วยงานต้องทำงานร่วมกัน

08 ก.พ. 2567 - ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงปัญหาการลักลอบนำเข้าสัตว์น้ำเถื่อน ว่าสินค้าประมงมีการสำแดงเอกสารเท็จมากกว่า 99% การลักลอบสินค้าประมงเป็นการทำมาหากินบนความเดือดร้อนของประชาชน เป็นเหตุให้ราคาประมงตกต่ำ ตนเองได้สร้างมาตรการควบคุม และตรวจสอบสินค้าประมง โดยจะมีข้อสรุปวันจันทร์ ในการประชุมคณะกรรมการแก้ไขปัญหาการประมง ต้องมีค่าธรรมเนียมการนำเข้าที่วางมาตรฐานใหม่ เพิ่มความเข้มข้นในการตรวจสอบสินค้าตามหลักสากล

เมื่อถามว่า จำเป็นต้องประสานกับฝ่ายความมั่นคงหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีให้ความสำคัญสินค้าเถื่อนทุกประเภท ฝ่ายความมั่นคง กองทัพ และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ต้องทำงานร่วมกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เกณิกา' เผยโครงการจ้างงานสร้างรายได้เสริมกับกรมชลฯ ยอดเข้าร่วมกว่า 4 หมื่นคน

น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากนโยบายของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

แจกเงินดิจิทัล1หมื่นบาท ปิดปาก 'ปุ๋ย คนละครึ่ง'?

รัฐบาลเพื่อไทยนำโดย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ ผนึกกำลัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

'ธรรมนัส' บอกราคาลำไยปีนี้ราคาดี

รมว.เกษตรฯ ลงพื้นที่เชียงใหม่ติดตามสถานการณ์ลำไย ส่งเสริมให้เกษตรกรผลิตอย่างมีคุณภาพ รองรับตลาดทั้งในและต่างประเทศ ภาพรวมปีนี้ราคาเปิดตลาดดีกว่าปีก่อน

รมว.เกษตรฯ“ธรรมนัส” กดปุ่มเปิดงานครบรอบปีที่ 9 กยท. สั่งลุยรักษาเสถียรภาพราคา พร้อมปราบพ่อค้ากดราคารับซื้อ –การลักลอบนำเข้ายางผิดกฎหมายอย่างเด็ดขาด

กยท.ขนทัพโชว์ผลงาน ในโอกาสสถาปนา ครบรอบปีที่ 9 โดยมี รมว.เกษตรและสหกรณ์ “ร้อยเอก ธรรมนัส” เป็นประธานพิธีเปิดงาน

กษ.เดินหน้าโครงการพัฒนา 72 สายน้ำอย่างยั่งยืนต่อเนื่อง

'เกณิกา' เผยกระทรวงเกษตรฯ เดินหน้าโครงการ 'พัฒนา 72 สายน้ำอย่างยั่งยืน' เฉลิมพระเกียรติฯ ในหลวงเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ สืบสานรักษาต่อยอดพระราชปณิธาน สร้างประโยชน์สุขให้ประชาชน