กรมการค้าภายในภายชวนเที่ยว 'ตลาดต้องชมตลาดจริงใจ' จ.เชียงใหม่

26 ธ.ค. 2564-นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า กรมการค้าภายในได้มุ่งส่งเสริมช่องทางการตลาดและเชื่อมโยงการจำหน่ายสินค้าและบริการของชุมชนตามนโยบายของรัฐบาล โดยใช้ตลาดต้องชม เป็นกลไกในการขยายช่องทางการตลาด เป็นสถานที่จำหน่ายสินค้าโดยตรงแก่ประชาชน เพื่อสร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับชุมชนและเชื่อมโยงกับการท่องเที่ยว นำไปสู่การกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศ โดยส่งเสริมความเป็นเอกลักษณ์พาณิชย์ รักษาอัตลักษณ์ของชุมชน

สำหรับตลาดต้องชมตลาดจริงใจ จ.เชียงใหม่ ถือว่าเป็นแหล่งรวบรวมสินค้าแฮนด์เมด ของตกแต่งบ้าน งานดีไอวาย อาหารอร่อยๆ และยัเป็นตลาดเกษตรอินทรีย์แห่งแรกของจังหวัดเชียงใหม่อีกด้วย ซึ่งจำหน่ายพืชผัก ผลไม้   ออร์แกนิคและปลอดสาร จากเกษตรกรตัวจริงในจังหวัดเชียงใหม่และพื้นที่ใกล้เคียง ส่งตรงถึงผู้บริโภค เพื่อส่งเสริมการบริโภคอาหารเพื่อสุขภาพ พร้อมทั้งสนับสนุนการสร้างรายได้ของเกษตรกร และความเข้มแข็งอย่างยั่งยืนของชุมชนใช้ โดยกรมการค้าภายในได้เข้ามาสนับสนุนส่งเสริมและยกระดับตลาดชุมชนให้มีภูมิทัศน์ที่สวยงาม มีการจำหน่ายสินค้าที่มีความเที่ยงตรง เที่ยงธรรม โปร่งใส มีการปิดป้ายแสดงราคา เครื่องชั่งเที่ยงตรง

นอกจากนี้ จากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ที่ผ่านมา ได้ส่งผลกระทบต่อรายได้ของชุมชนต่าง ๆ กรมฯ จึงจัดกิจกรรมกระตุ้นการท่องเที่ยวและช่วยเหลือเศรษฐกิจชุมชน โดยจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายกระตุ้นให้เกิดการซื้อสินค้าในตลาดผ่านระบบการใช้งานในโทรศัพท์มือถือ (Smartphone) สำหรับการซื้อสินค้าในตลาด เพียงเพิ่มเพื่อนกันทางไลน์ @ DIT GO ก็จะได้รับคูปองมูลค่า 50 บาท สำหรับซื้อสินค้าในตลาดได้ทันที

อย่างไรก็ดี ขอเชิญชวนประชาชนเที่ยวตลาดต้องชมและสนับสนุนเลือกซื้อสินค้าชุมชน เพื่อช่วยให้เกษตรกรและชุมชนมีรายได้เพิ่มมากขึ้นและอยู่ได้อย่างยั่งยืน โดยสามารถติดตามรายละเอียดการจัดกิจกรรมต่างๆ และรับข้อมูลข่าวสารที่น่าสนใจของกรมฯ รวมทั้งรับส่วนลดหรือสิทธิประโยชน์ต่างๆ ที่มีอยู่อย่างต่อเนื่อง ได้ทางไลน์ @ DIT GO

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อันตราย! ทุนต่างชาติรุกเขมือบค้าไม้เถื่อน

หน่วยเฉพาะกิจพญาเสือ ติดตามไม้มีค่าจากแหล่งซุกซ่อน บุกรวบผู้ต้องหาค้าไม้เถื่อนคาโรงงาน ส่งดำเนินคดีอย่างเฉียบขาด ขยายผลเอาผิดทุนต่างชาติ

วันนี้ 'วันครีษมายัน' กลางวันยาวสุดของปี พระอาทิตย์อยู่บนท้องฟ้าเกือบ 13 ชม.

สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) (สดร.) หรือ NARIT กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) แจ้งว่า ในวันที่ 21 มิถุนายน 2567 เป็น “วันครีษมายัน”

เชียงใหม่ผลเลือกตั้ง สว. ระดับอำเภอ คนดังเข้าวินตามคาด ‘อดีตนายกฯสมชาย’ ฉลุย

สรุปการเลือกตั้ง สมาชิกวุฒิสภา(สว.)ระดับอำเภอที่จังหวัดเชียงใหม่ หลังจากผ่านช่วงเช้าเพื่อมาสู่ช่วงบ่ายที่เป็นการไขว้สายรอบสองก่อนเอาผู้มีคะแนนอันดับ 1-3 ของแต่ละกลุ่มอาชีพ