กยศ. ลงพื้นที่ระยองช่วยเหลือนักศึกษา 3,000 กว่าคนเช้าวันนี้

“กยศ. เตรียมลงพื้นที่เช้าวันที่ 1 ก.พ.67 เพื่อช่วยเหลือนักศึกษา 3,000 กว่าคน ที่สถานศึกษาจังหวัดระยอง พร้อมเชิญผู้ว่าราชการจังหวัดและผู้ตรวจราชการกระทรวง อว. ร่วมลงพื้นที่”

1 ก.พ. 2567 – กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) เผยเช้าวันที่ 1 ก.พ.67 ผู้จัดการ กยศ.จะลงพื้นที่ไปพบเพื่อช่วยเหลือนักศึกษา 3,000 กว่าคน ที่สถานศึกษาแห่งหนึ่งในจังหวัดระยอง พร้อมเชิญผู้ว่าราชการจังหวัดและผู้ตรวจราชการกระทรวง อว. ร่วมลงพื้นที่เพื่อช่วยนักศึกษาที่ยังไม่สามารถอนุมัติเงินกู้ได้เนื่องจากรอข้อมูลจากสถานศึกษา

นายชัยณรงค์ กัจฉปานันท์ ผู้จัดการกองทุนฯ ได้เปิดเผยว่า “ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์นี้ กองทุนฯ จะลงพื้นที่ร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดระยองและผู้ตรวจราชการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เพื่อไปพบและช่วยเหลือนักศึกษาของสถานศึกษาแห่งหนึ่งในจังหวัดระยองจำนวน 3,115 คน ที่ร้องต่อศาลปกครองระยองให้กองทุนฯอนุมัติเงินกู้ยืมเรียนให้กับพวกตนจนสำเร็จการศึกษาเนื่องจากถูกระงับการให้กู้ยืม ซึ่งกรณีดังกล่าวกองทุนฯได้ตรวจพบความผิดปกติของสถานศึกษา ว่าได้มีการยกเลิกกิจการตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายน 2565 และกองทุนฯได้ทราบเรื่องจากกระทรวง อว. เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2566 ทำให้กองทุนฯจำเป็นต้องระงับการให้กู้ยืมเงินไว้ก่อนเพื่อมิให้เกิดข้อผิดพลาด โดยที่ผ่านมากองทุนฯมิได้นิ่งนอนใจ ได้มีการติดตามข้อมูลรายชื่อนักศึกษาที่โอนย้ายไปศึกษาต่อที่อื่นหลายครั้งแต่ยังไม่ได้รับข้อมูลตามที่ร้องขอ ขณะนี้อยู่ระหว่างรอสถานศึกษาชี้แจงข้อมูลให้ชัดเจน หากกองทุนฯได้รับข้อมูลและตรวจสอบแล้วถูกต้อง กองทุนฯจะอนุมัติเงินกู้ต่อไป”ผู้จัดการกองทุนฯกล่าวในที่สุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' โต้เสียงแขวะ! ลงพื้นที่ถี่ได้ปริมาณแต่ไร้คุณภาพ

'เศรษฐา' โต้เสียงแขวะลงพื้นที่ได้ปริมาณแต่ไร้คุณภาพ ชี้เรื่องการเมืองไม่เอามารกหู รับรำคาญบ้าง ลั่นใช้เวลาวันหยุดฟังปัญหาจริง จ่อลุยทัวร์อีสาน - ครม.สัญจรโคราช

'จุลพันธ์' โบ้ยกฎหมายใหม่ทำให้ กยศ.อยู่ในช่วงปรับตัว!

กฎหมาย กยศ.ใหม่เริ่มพ่นพิษ! 'จุลพันธ์' เผยลูกหนี้จัดอันดับจ่ายหนี้กองทุนฯ ไว้เป็นเป้าสุดท้าย เหตุเบี้ยปรับถูก-ไม่มีคนค้ำ เล็งหารือธนาคารสร้างแรงจูงใจ

ก้าวไกลซัดรัฐบาลไม่จริงใจแก้ปัญหาเรื่องการศึกษาไม่ให้งบ กยศ.แม้แต่บาทเดียว

สส.ปารมี เผยตัวเลขเด็กไทยหลุดออกจากระบบการศึกษา 1.02 ล้านคน ส่อหลุดอีก 2.8 ล้านคน อัด รัฐบาลไม่จริงใจแก้ปัญหา หลัง กยศ.ของบ 5,000 ล้านบาท แต่ไม่ให้สักบาทเดียว หวั่นทำเด็กกู้ยืมไม่มีเงินเรียนต่อ

‘สุทิน’ บอก ‘ทักษิณ’ ห่วงประเทศ ลงพื้นที่เสียงตอบรับจากประชาชนดี

‘สุทิน’ โว​ ‘ทักษิณ’ ลงพื้นที่ได้รับการตอบรับที่ดีจากประชาชน​ บอก​ ห่วงประเทศหลายด้าน เชื่อ​ มีข้อเสนอที่ดีมายังรัฐบาล​ มั่นใจ​ คัดเลือก​ สว.ล็อกไม่ได้​ มองอำนาจที่ถูกต้องแค่กลั่นกรองกฎหมาย​