'เศรษฐา' อัดคลิปกวักมือเรียกนักท่องเที่ยวจีนมาไทย

นายกฯ เชิญชวนนักท่องเที่ยวจีน เปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวในไทย ยืนยันความพร้อมมาตรการดูแลความปลอดภัย เผยกระแสตอบรับดี ผลจากฟรีวีซ่า

01 ก.พ.2567 - นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถ้อยแถลงผ่านระบบวีดิทัศน์ ในกิจกรรมส่งเสริมการขายสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวไทยในรูปแบบ Live Streaming ผ่านแพลตฟอร์ม CTrip

โดยนายกฯ กล่าวว่า ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวชาวจีน มาเปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวในประเทศไทย ประเทศไทยพร้อมก้าวสู่การเป็นจุดหมายปลายทางแห่งการท่องเที่ยว และให้ความสำคัญในการยกระดับมาตรการความปลอดภัยเพื่อดูแลนักท่องเที่ยวในทุกมิติ ซึ่งในโอกาสนี้ รัฐบาลไทยได้ลงมติเห็นชอบให้อนุมัติยกเว้นวีซ่า สำหรับนักท่องเที่ยวที่ถือหนังสือเดินทางจีน ส่งเสริมการเดินทางของนักท่องเที่ยวจีนที่มาเยือนไทย

นายเศรษฐา กล่าวว่า ยืนยันว่ารัฐบาลไทยให้ความสำคัญกับการท่องเที่ยวเชิงคุณภาพ ฟื้นฟูความเชื่อมั่นในการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทย ยกระดับความปลอดภัยในทุกพื้นที่ โดยภายหลังจากประกาศมาตรการวีซ่าฟรีแบบถาวร มีกระแสตอบรับจากชาวจีนที่ดีมาก ภายในเวลาเพียง 1 ชั่วโมง มียอดการค้นหาประเทศไทยบนแพลตฟอร์มของ ซี ทริป กรุ๊ป เพิ่มขึ้นมากกว่า 90 %

นายเศรษฐา กล่าวว่า ทั้งนี้ มาตรการดังกล่าว เป็นผลจากการลงนามความตกลงระหว่างรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทยกับรัฐบาลแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนว่าด้วยการยกเว้นการตรวจลงตราซึ่งกันและกันสำหรับผู้ถือหนังสือเดินทางธรรมดาและหนังสือเดินทางกึ่งราชการ มีผลใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2567 เป็นต้นไป สอดคล้องกับเทศกาลตรุษจีนและสงกรานต์ที่กำลังจะเกิดขึ้น ถือเป็นช่วงไฮซีชั่นของไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ สั่ง ปปง.เร่งยึดทรัพย์แก๊งค้ายา

นายกฯ นั่งหัวโต๊ะ สั่ง ปปง.มีอำนาจพิเศษสูงต้องทำงานแบบล้วงลูก เร่งยึดทรัพย์ตัดตอนขบวนการค้ายาฯ อย่ามัวแต่ช้า หวั่นโอนเงินหนี กำชับอย่าทำงานแบบไซโลให้เป็นข้อครหา

'เศรษฐา' ฟุ้งเตรียมถกมะกันตัดตอนยาเสพติด

นายกฯ มอบอุปกรณ์ป้องกันและตอบโต้กลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ย้ำให้ความสำคัญถือเป็นความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ กำชับดูแลการจ่ายรางวัลนำจับเหมาะสม ไม่ใช่รอนานจนเกษียณถึงได้ เตรียมคุย 'ทูตมะกัน' ตัดตอนยาบ้า

งงตรรกะประหลาด 'อานันท์' มี 'พล.อ.สุนทร' ได้ 'เศรษฐา 'ก็มี 'ทักษิณ' ให้คำปรึกษา

ดร.เจิมศักดิ์ ปิ่นทอง นักจัดรายการวิทยุ โทรทัศน์ และประธานกรรมการนโยบายขององค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย (ส.ส.ท.) หรือ ไทยพีบีเอส โพสต์ข้อความว่า