‘ภูมิธรรม’ ดัน สสว. หนุน SME ดึงรายได้เข้าระนอง

‘ภูมิธรรม’ ดัน สสว. ช่วยสนับสนุน SME ภาคการผลิต การค้า บริการ ดึงรายได้เข้าสู่ระนอง

23 ม.ค. 2567 – นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ลงพื้นที่เยี่ยมชมธุรกิจผู้ประกอบการ SME ซึ่งเข้าร่วมโครงการของ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.)และประชุมหารือเกี่ยวกับสถานการณ์เศรษฐกิจ และการส่งเสริม SME ในพื้นที่จังหวัดระนอง ร่วมกับผู้แทนภาครัฐและภาคเอกชน กระทรวงพาณิชย์ สภาเกษตรกรแห่งชาติ สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ และสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ณ ห้องอาหารเรอดัง จ.ระนอง ทั้งนี้ มีผู้ประกอบการ คลัสเตอร์โกโก้ และธาริน ระนองฮอทสปริงเข้าร่วมออกบูธ

นายภูมิธรรม กล่าวว่า อยากให้ สสว. เข้ามาช่วยสนับสนุนและส่งเสริมผู้ประกอบการเพื่อยกระดับศักยภาพผู้ประกอบการ ทั้งภาคการผลิต การค้า และภาคบริการ ซึ่งจะนำไปสู่การขับเคลื่อนเศรษฐกิจในพื้นที่จังหวัดระนอง เพราะเป็นพื้นที่ที่มีทรัพยากรที่เป็นจุดแข็ง มีบ่อน้ำแร่ การประมงน้ำเค็ม การท่องเที่ยวที่สามารถเชื่อมต่อไปยังประเทศพม่า เป็นเส้นทางท่องเที่ยวที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ภูมิธรรม สุดปลื้มโพสต์ปิดตำนานจำนำข้าว สมัยยิ่งลักษณ์สำเร็จ คุยโกยเงินเข้ารัฐ

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว แสดงความยินดี

'ภูมิธรรม' ยันยังไม่เลิก 'ไร่ละพัน' แจง 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' หวังช่วยชาวนาอีกทาง

'ภูมิธรรม' แจงไม่ได้ยกเลิกไร่ละพัน พร้อมดึงกลับมาใช้ถ้าราคาข้าวตก ย้ำคนละส่วนกับปุ๋ยคนละครึ่ง ชี้ สส. รุมค้าน เหตุไม่เข้าใจถ่องแท้ไปฟังเกษตรกรมา

แจกเงินดิจิทัล1หมื่นบาท ปิดปาก 'ปุ๋ย คนละครึ่ง'?

รัฐบาลเพื่อไทยนำโดย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ ผนึกกำลัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

พาณิชย์การันตี! เตรียมร้านค้ารองรับ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ไว้พร้อมแล้ว

'ภูมิธรรม' เผยพาณิชย์เตรียมร้านค้ารองรับ 'ดิจิทัลวอลเลต' พร้อมแล้ว ประชุมวันนี้ทบทวนรายละเอียดทั้งหมด ก่อนนายกฯ แถลง 24 ก.ค.

เปิดทาง 'ทักษิณ' พ้นมลทิน ช่วยงานได้ ชี้ปม 'วัน-เฉลิม' อุบัติเหตุไม่คาดคิด

'ภูมิธรรม' โยนถาม 'ทักษิณ' หลังเจ้าตัวปูดเตรียมช่วยงานรัฐบาลเมื่อพ้นโทษ ส.ค. ชี้พ้นมลทินช่วยงานพรรคได้ รับปัญหา 'วัน-เฉลิม' เป็นอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิด เชื่อคลี่คลายด้วยดี