'รัฐบาล' ยกระดับคนรุ่นใหม่ ทำปศุสัตว์จับเงินล้าน

“รัดเกล้า” เผย กระทรวงเกษตรฯ ผนึกพันธมิตรเครือข่ายมหาลัยภาคเหนือ ผุดโครงการ “ยุวเกษตรกรเงินบาทแรกของแผ่นดิน” มุ่งเป้าพัฒนาลูกหลานไทยยุคใหม่ ทำปศุสัตว์จับเงินล้าน ดันไทยสู่ครัวโลก

21 ม.ค. 2567 – นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า  นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  สนับสนุนทุกภาคส่วนให้ประเทศไทย พัฒนาไปสู่การเป็นครัวของโลก หรือแหล่งผลิตอาหารครบวงจรได้อย่างแท้จริง  ด้วยการความร่วมมือจาก กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยกรมปศุสัตว์ กรมพัฒนาที่ดิน กรมการข้าว ร่วมกับ เครือข่ายมหาวิทยาลัยจังหวัดภาคเหนือ ประกอบด้วยมหาวิทยาลัยแม่โจ้ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยพะเยา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลลำปาง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลน่าน มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ มีกลุ่มเป้าหมาย นักศึกษาจากเครือข่ายมหาวิทยาลัยจังหวัดภาคเหนือ  เพื่อยกระดับขีดความสามารถด้านการเกษตรของสถาบันการศึกษา เพื่อพัฒนาสร้างนักศึกษาให้เป็นผู้นำด้านการเกษตรยุคใหม่ ด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีปศุสัตว์ พัฒนาสู่การเป็น “ยุวเกษตรกรเงินบาทแรกของแผ่นดิน” ทำให้สามารถที่จะขับเคลื่อนให้หลุดพ้นความยากจนสู่เป้าหมายการประกอบอาชีพอย่างยั่งยืน และทำให้ประเทศไทยก้าวสู่การเป็นครัวของโลกได้ด้วยการทำปศุสัตว์

นางรัดเกล้า กล่าวว่า นายอนุชา ได้ขับเคลื่อนแนวทางของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ตามแนวคิด “เงินบาทแรกของแผ่นดิน” คือ เงินจากน้ำ จากภาคประมง /เงินจากดิน จากสวนไร่นา และเงินจากหญ้า จากภาคปศุสัตว์ ซึ่งถือว่ามีความสำคัญ เพราะเกษตรกรเป็นกำลังซื้อหลักของประเทศ ที่จะสามารถเพิ่มตัวเลข GDP ให้เติบโตขึ้นได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลเชิญชวนวางแผนเที่ยวช่วงวันหยุดยาวสัปดาห์หน้า หลัง ททท. ออกแคมเปญ 'สุขทันที ที่เที่ยวไทย'

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมเดินหน้า

นายกฯตื่น! สั่ง'กสศ.' อัดฉีดเงินช่วยเหลือเด็กนักเรียนหลุดจากระบบ

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้ความสำคั

รัฐบาลเปิดมาตรการรับมือน้ำท่วม พร้อมแผนเผชิญเหตุตลอดหน้าฝน

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กระทรวงมหาดไทย (มท.)

รัฐบาลชื่นชม 'ลิซ่า' สำนึกรักบ้านเกิด โปรโมต 'เยาวราช' หนุนท่องเที่ยวไทย

รัฐบาลชื่นชม 'ลิซ่า' แบบอย่างที่ดีของเยาวชนไทย ใช้เยาวราชในผลงานล่าสุด แสดงออกสำนึกรักบ้านเกิด ชูศักยภาพ ส่งเสริม Soft Power ท่องเที่ยวและวัฒนธรรมไทย

รัฐบาลชวนคนไทย นับถอยหลังอีก 2 วัน ร่วมฉลอง 'ร่างกฎหมายสมรสเท่าเทียม'

“รัดเกล้า” ชวนคนไทย นับถอยหลังอีก 2 วัน 18 มิ.ย. ร่วมฉลอง “ร่างกฎหมายสมรสเท่าเทียม” ใกล้เข้าเส้นชัย สู่ความเป็นจริงที่สมบูรณ์